Logo

Chọn Món Quà Tinh Tế - Ý Nghĩa Của Việc Tặng Giày Cho Người Yêu

Lưu Lan Hương

Thứ bảy, 27/01/2024 - 09:00

Tặng giày cho người yêu được nhiều người cho là điều không nên làm. Họ có quan niệm rằng đây là món quà mang điềm xấu dẫn đến chia tay. Vậy việc này có thật sự đúng như lời đồn không? Nếu đây là điều khiến bạn lo ngại thì hãy tham khảo nội dung bài viết của Phụ Nữ Plus ngay dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Nguyên nhân của việc kiêng tặng giày cho người yêu

Theo quan niệm phương Đông, hành động tặng giày cho người yêu được cho là điềm rủi. Trong tiếng Trung, từ “giày” phát âm là “hai” nghe giống như tiếng thở dài buồn bã. Nhiều ý kiến cho rằng việc tặng món quà này sẽ dễ dẫn đến sự chia ly.

tặng giày cho người yêu
Có nên tặng giày cho người yêu hay không?

Vậy tại sao không được tặng giày cho người yêu? Định kiến trên tồn tại từ thời xa xưa cho đến tận ngày nay. Quan điểm này khiến nhiều bạn lo lắng không biết tặng giày cho người yêu có sao không, từ đó không dám mua món quà có giá trị sử dụng này.

Vậy có nên tặng giày cho người yêu không?

Bên cạnh những câu hỏi như "Có nên tặng đồng hồ cho người yêu" hay "Có nên tặng khăn quàng cổ cho người yêu" thì việc tặng giày cũng được nhiều bạn trẻ thắc mắc. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì đừng chần chừ, câu trả lời chắc chắn là CÓ. Những quan niệm cổ hủ không còn đúng trong đời sống hiện đại. Rất nhiều người đã chọn một đôi giày thật đẹp để dành tặng cho một nửa yêu thương của mình và vẫn cùng nhau bước đên bến bờ hạnh phúc.

Vì vậy, hãy tự tin tìm mua món quà này để tặng cho người thương bạn nhé! Bất cứ ai nhận được một đôi giày có tính thẩm mỹ cao phù hợp với phong cách bản thân cũng đều thích thú. Tình cảm của người đó dành cho bạn cũng được gia tăng bội phần.

Ý nghĩa việc tặng giày cho người yêu

tặng giày cho người yêu có sao không
Việc tặng giày cho người ấy mang đến nhiều ý nghĩa

Qua những thông tin trên, chắc chắn bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi có nên tặng dép hay giày cho người yêu không. Vậy thì ý nghĩa việc tặng giày cho nửa kia là gì? Việc tặng giày mang ý nghĩa như thế nào còn phụ thuộc vào quan điểm sống của người nhận. Dưới đây là những ý nghĩa của việc tặng giày cho người ấy:

  • Bạn trai tặng giày cho bạn gái như một lời tuyên bố rằng sẽ luôn nâng đỡ và bảo vệ người mà mình yêu thương.

  • Bạn gái tặng giày cho bạn trai là một cách để gửi gắm sự quan tâm của mình vào trong món quà này.

  • Ngoài ra, việc tặng một đôi giày có giá trị sử dụng cao phù hợp sở thích của đối phương còn cho thấy rằng bạn đang quan tâm đến họ.

  • Tặng một đôi giày cho bạn đời đôi khi cũng được xem là lời nhắn gửi sẽ đồng hành cùng người kia trong suốt cuộc đời.

Một số lợi ích khi tặng giày cho người yêu

Bạn nên cân nhắc lựa chọn món quà là giày hoặc dép để tặng cho người mình yêu. Bởi vì, tặng món quà này sẽ giúp cho mối quan hệ tình cảm của hai người trở nên bền chặt hơn. Dưới đây là những lợi ích khi tặng giày cho người mà bạn yêu thương:

có nên tặng giày cho người yêu
Lợi ích khi tặng giày cho nửa kia

Thể hiện phong cách và thẩm mỹ

Giày luôn là một món đồ quan trọng giúp mỗi người có cơ hội thể hiện phong cách cá nhân của mình. Nếu bạn hiểu rõ gu thẩm mỹ và kích cỡ giày của người đó thì đừng ngần ngại lựa chọn món quà này. Một đôi giày hợp thời trang sẽ giúp cho ngoại hình của đối phương thêm phần hoàn hảo.

Sự thực tế và ứng dụng cao

Thay vì lo lắng việc tặng giày cho người yêu là chia tay, bạn nên tặng món quà có giá trị này. Bởi vì giày không hề phù phiếm như hoa hay các món đồ lưu niệm khác. Bất cứ ai nhận chiếc giày dành cho mình đều cũng sẽ vui vẻ sử dụng.

có nên tặng giày cho người yêu không
Giày là món quà có giá trị sử dụng cao

Với một đôi giày được tặng, người ấy có thể tự do phối đồ theo sở thích của mình. Đôi giày sẽ được mang trong những buổi tiệc hay hẹn hò nâng niu đôi chân mang đến cho người đó cảm giác hạnh phúc.

Thể hiện tình cảm và chu đáo

Bạn không nên nghe theo những quan niệm nói rằng không nên tặng giày dép cho người yêu. Bạn nên lựa chọn món quà này bởi đôi giày không chỉ thể hiện phong cách hay có giá trị sử dụng cao, mà còn góp phần thể hiện tình cảm của bạn dành cho họ.

Việc chọn đúng đôi giày mà người yêu thích sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nửa kia, bởi điều này cho thấy bạn luôn quan tâm đến đối phương. Tình cảm của bạn sẽ được người kia nhận ra dễ dàng.

Gợi ý chọn giày tặng người yêu cực ý nghĩa

Mỗi cá nhân đều có sở thích và tính cách khác nhau, vì thế bạn không nên lựa chọn món quà theo quan điểm cá nhân. Nếu muốn tặng giày cho người thương của mình, bạn cần dành thời gian nghiên cứu thật kỹ. Dưới đây là những gợi ý dành cho những bạn đang tìm mua giày dành tặng cho người yêu.

Chọn giày cho bạn trai

có nên tặng giày dép cho người yêu
Giày thể thao phù hợp với những chàng trai năng động

Đa phần con trai thường có tính cách mạnh mẽ nên sẽ thích những đôi giày đơn giản nhưng sang trọng. Những kiểu giày phù hợp với bạn trai cần kể đến là:

  • Giày thể thao: Nếu anh người yêu của bạn là một người thường xuyên chơi thể thao thì đây chắc chắn là món quà nên được cân nhắc. Một đôi giày thể thao không chỉ thể hiện bản lĩnh phái mạnh, mà còn giúp tự tin mỗi khi chàng vận động.

  • Giày tây: Món quà này phù hợp với những chàng trai công sở. Kiểu giày này có thiết kế đơn giản nhưng lại rất sang, giúp bạn nam thêm phần lịch lãm.

  • Giày boots: Món quà này phù hợp với những bạn nam có cá tính thích sự khác biệt. Tùy vào sở thích của đối phương mà bạn chọn kiểu giày boots thấp hoặc boots cao nhé. 

Chọn giày cho bạn gái

ý nghĩa việc tặng giày cho người yêu
Giày búp bê phù hợp với bạn gái theo phong cách dễ thương

So với chọn giày cho nam, việc mua giày cho nữ có lẽ phức tạp hơn khá nhiều, bởi phong cách thời trang nữ đa dạng với nhiều lựa chọn khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý dành cho những bạn muốn mua giày cho bạn gái:

  • Giày thể thao: Món quà ý nghĩa dành cho những bạn gái có phong cách thời trang năng động. Giày thể thao có thể dễ dàng phối hợp với nhiều trang phục khác nhau tùy theo hoàn cảnh.

  • Giày cao gót: Phù hợp với những bạn gái theo đuổi phong cách thời trang thanh lịch và sang trọng. Đôi giày cao gót không chỉ làm đẹp cho đôi chân mà còn giúp nàng trở nên cao ráo và tự tin hơn.

  • Giày búp bê: Phù hợp với những bạn thích phong cách dễ thương. Đôi giày vừa vặn chân sẽ giúp nàng càng thêm tỏa nắng. 

  • Sandal: Loại giày này phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Ngoài ra, một đôi sandal còn giúp chân luôn thông thoáng mang đến cho bạn gái cảm giác thoải mái suốt ngày dài.

Lời kết

Như vậy, nội dung bài viết trên đã giải đáp những băn khoăn xoay quanh chủ đề tặng giày cho người yêu. Thay vì lo lắng, bạn hãy lựa chọn món quà ý nghĩa này để tặng nửa kia của mình nhé! Hy vọng Phụ Nữ Plus đã giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng để mối quan hệ tình cảm giữa hai người trở nên tốt đẹp hơn.