Logo

Bật mí mẹo hết kinh nguyệt trong 1 ngày an toàn chị em nên thử

Lưu Lan Hương

Thứ bảy, 23/09/2023 - 11:44

Một trong số những chủ đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm nhất hiện nay chính là mẹo hết kinh nguyệt trong 1 ngày. Bởi lẽ kinh nguyệt kéo dài dai dẳng khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi và ảnh hưởng rất nhiều tới sinh hoạt của phái nữ. Chính vì vậy hãy cùng Phụ Nữ Plus tìm hiểu kỹ hơn về cách để rút ngắn thời gian kinh nguyệt, làm thế nào để hết kinh trong 1 ngày qua bài viết dưới đây.

mục lục Mục lục

mục lục

Chu kỳ kinh nguyệt là gì?        

Trước khi tìm hiểu về những mẹo hết kinh nguyệt trong 1 ngày, hãy cùng khám phá chu kỳ kinh nguyệt hay thời gian hành kinh là gì nhé. Hiểu đơn giản chu kình kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý thông thường mà mọi người phụ nữ đều sẽ trải qua mỗi tháng. 

mẹo hết kinh nguyệt trong 1 ngày
Chu kỳ kinh nguyệt là gì? 

Lớp niêm mạc tử cung (dạ con) sẽ bị bong tróc trong một khoảng thời gian nhất định vào mỗi tháng ở phụ nữ. Máu kinh nguyệt sẽ bao gồm máu, mô niêm mạc tử cung (nội mạc tử cung). Những thứ này sẽ được đẩy ra ngoài qua âm đạo. 

Thời gian kinh nguyệt kéo dài bao lâu?          

Thời gian kinh nguyệt kéo dài bao lâu là câu hỏi được nhiều người quan tâm không kém. Bạn nên nhớ thời gian có kinh nguyệt của mỗi phụ nữ sẽ khác nhau, nhưng thông thường kéo dài từ 3 đến 7 ngày. Trong suốt thời gian này, phụ nữ thường có hiện tượng ra máu từ âm đạo. Số lượng máu mất trong mỗi ngày có thể thay đổi, nhưng trung bình là khoảng 30 đến 40 ml trong toàn bộ chu kỳ kinh nguyệt.          

Tổng hợp mẹo hết kinh nguyệt trong 1 ngày ngay lập tức    

Sau khi tìm hiểu thời gian hành kinh trung bình của phụ nữ, chắc hẳn rất nhiều chị em đang mong muốn biết thêm về các mẹo hết kinh nguyệt trong 1 ngày. Bởi lẽ kinh nguyệt kéo dài quá lâu khiến cơ thể suy kiệt, khó chịu và ảnh hưởng rất nhiều tới sinh hoạt hàng ngày. 

thời gian hành kinh
Một số mẹo hết kinh nguyệt trong 1 ngày 

Uống thuốc Acid tranexamic

Vậy làm sao để rút ngắn thời gian kinh nguyệt? Bạn có thể cân nhắc việc uống thuốc Acid Tranexamic - ức chế tiêu sợi huyết. Loại thuốc này có thể làm chậm quá trình phá vỡ những cục máu đông khiến máu kinh giảm dần, giảm số ngày kinh nguyệt của phụ nữ. Bạn nên uống thuốc này trước mỗi bữa ăn, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên. 

Dùng thuốc tránh thai

Một cách làm hết kinh nguyệt trong 1 ngày khác chính là dùng thuốc tránh thai. Trong thuốc tránh thai chứa rất nhiều những thành phần hormone nữ là progesterone cũng như estrogen giúp bạn sớm hết kinh hoặc có thể hỗ trợ dời ngày kinh đến trễ hơn dự kiến. 

thời gian có kinh nguyệt
Dùng thuốc tránh thai là mẹo hết kinh nguyệt trong 1 ngày

Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng thuốc tránh thai vì nó tiềm ẩn nguy cơ khiến bạn đối diện với một số tác dụng phụ như đau vú, buồn nôn, xuất hiện những đốm máu không đều màu trên da, suy giảm ham muốn tình dục,..

Dùng thuốc chống viêm không Steroid (NSAID)

Ngoài những cách hết kinh trong 1 ngày trên, bạn có thể cân nhắc mẹo hết kinh nguyệt trong 1 ngày với thuốc chống viêm không Steroid (NSAID). Trong loại thuốc có chứa các thành phần hỗ trợ giảm thiểu tình trạng máu kinh chảy nhiều, tử cung co thắt dẫn tới đau bụng khi đến kỳ kinh. Bạn cũng có thể giảm thiểu 30% lượng máu kinh thông thường sau khi uống thuốc này. Điều đó giúp thời gian hành kinh cũng giảm đi đáng kể. 

Mẹo hết kinh nguyệt trong 1 ngày là dùng Danazol

Danazol cũng là một loại thuốc giúp giảm nồng độ estrogen trong cơ thể phụ nữ và hỗ trợ giúp bạn hết kinh sớm trong vòng 1 ngày. Tuy nhiên trước khi sử dụng loại thuốc này bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ vì nếu dùng sai cách rất dễ gây tắc kinh hoàn toàn. 

Sử dụng Ibuprofen

Ibuprofen cũng là một giải pháp hỗ trợ bạn hết kinh trong vòng 1 ngày. Khi sử dụng loại thuốc này sẽ giúp bạn giảm thiểu các cơn đau bụng khi đến kỳ kinh, giảm hơn 50% lượng máu xuất ra. Đây cũng chính là mẹo hết kinh nguyệt trong 1 ngày bạn nên tham khảo và có thể cân nhắc dùng từ 3 cho đến 4 liều mỗi ngày. 

thời gian hành kinh là gì
Sử dụng Ibuprofen để hết kinh nguyệt nhanh chóng 

Châm cứu

Cuối cùng, châm cứu là một cách giúp bạn hết kinh sớm bạn nên biết. Bác sĩ sẽ tiến hành dùng các cây kim để châm vào một số huyệt giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu cũng như giúp kinh hết nhanh hơn. 

Làm sao để rút ngắn thời gian kinh nguyệt hiệu quả?           

Ngoài chia sẻ một số mẹo hết kinh nguyệt trong 1 ngày hữu ích, bài viết này cũng mong muốn bạn sẽ học được cách rút ngắn thời gian kinh nguyệt hiệu quả, đảm bảo không hại sức khoẻ với những thông tin hữu ích dưới đây. 

Uống nhiều nước

Một mẹo vặt giúp bạn nhanh hết kinh chính là uống thật nhiều nước. Bởi lẽ khi đến kỳ kinh, máu sẽ bị mất đi một lượng khá lớn nhưng hồng cầu lại còn rất nhiều khiến máu bị đặc khó thoát ra ngoài.

Nếu bạn bổ sung thêm nước sẽ hỗ trợ máu được tuần hoàn tốt hơn cũng như dễ thoát ra ngoài, rút ngắn thời gian bị hành kinh.  Ngoài ra, uống đủ nước cũng là một cách trị kinh nguyệt ra ít tại nhà bạn nên áp dụng trong trường hợp gặp tình trạng này.

thời gian kinh nguyệt kéo dài bao lâu
Uống nhiều nước giúp hỗ trợ tuần hoàn máu 

Quan hệ tình dục

Một sự thật có thể bạn không biết chính là quan hệ tình dục cũng có thể hỗ trợ đẩy nhanh lượng máu trong cơ thể. Điều này giúp bạn rút ngắn thời gian bị hành kinh của mình. Tuy nhiên nên nhớ đây là phương pháp chỉ dành cho những người đủ 18 tuổi. 

Hạn chế sử dụng tampon

Không thể phủ nhận sử dụng Tampon giúp các chất lỏng được thấm hút hiệu quả nhanh chóng, nhưng nó lại cản trở việc đẩy lượng máu ra ngoài cơ thể. Chính vì vậy thay vì sử dụng tampon, bạn nên cân nhắc việc dùng cốc nguyệt san hoặc băng vệ sinh sẽ tốt hơn. 

Thư giãn và ngủ đủ giấc

Ai cũng biết trong thời gian đến kỳ kinh, cơ thể luôn trong trạng thái mỏi mệt, khó chịu. Do đó lời khuyên cho bạn chính là ngủ đủ giấc, thư giãn cơ thể, tránh làm việc quá nhiều khiến cơ thể uể oải, suy kiệt. Điều này sẽ giúp bạn hết kinh nhanh hơn cũng như cơ thể phục hồi tốt hơn. 

thời gian hành kinh trung bình của phụ nữ
Ngủ đủ giấc và thư giãn trong thời gian bị kinh nguyệt 

Chườm nóng và massage vùng bụng dưới

Việc chườm nóng và mát xa vùng bụng dưới là điều rất nên làm khi đến kỳ kinh. Điều này giúp máu được lưu thông tốt hơn và nhanh chóng giảm thiểu những cơn đau bụng dai dẳng. 

Tập thể dục nhẹ nhàng

Trong bài viết về mẹo hết kinh nguyệt trong 1 ngày, bạn cũng nên nhớ hãy tập thể dục nhẹ nhàng khi đến kỳ kinh. Việc tập luyện vừa sức sẽ khiến máu lưu thông dễ dàng hơn cũng như giúp cơ thể không còn cảm giác quá mệt mỏi, khó chịu với những cơn đau bụng hoành hành.

Ngoài ra, việc tập thể dục đều đặn sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng kinh nguyệt ra ít, dẫn đến chu kỳ kinh kéo dài. Một vài bài tập nhẹ nhàng bạn có thể thực hiện trong giai đoạn này đó là: thiền định, tập yoga, chạy bộ,...

làm sao để rút ngắn thời gian kinh nguyệt
Tập thể dục thể thao nhẹ nhàng khi đến kỳ kinh 

Lựa chọn thực phẩm, thức uống giúp nhanh hết kinh

Cuối cùng bạn nên nhớ hãy lựa chọn thực phẩm và thức uống có công dụng hỗ trợ đẩy nhanh quá trình hết kinh nhé! Một số thực phẩm bạn có thể tham khảo như bột hạt vừng, cần tây, thịt đỏ, đu đủ. Ngoài ra hãy uống nhiều trà thảo mộc hoặc nước dừa để giúp kinh nguyệt hết nhanh hơn. 

Lời kết

Những chia sẻ vừa rồi của Phụ Nữ Plus là toàn bộ các mẹo hết kinh nguyệt trong 1 ngày hiệu quả vượt trội. Không ai mong muốn kỳ kinh nguyệt kéo dài nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng. Với những thông tin trên chắc chắn bạn sẽ có thể rút ngắn khoảng thời gian này một cách dễ dàng.