Logo

Khám phá 5 cách nhận biết nhũ hoa khi mang thai cực đơn giản

Cách nhận biết nhũ hoa khi mang thai là một chủ đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Theo những chia sẻ từ các bác sĩ sản khoa hàng đầu hiện nay, nữ giới sẽ cảm thấy nhũ hoa bị đau, nứt nhẹ, màu sắc sẫm lại khi bắt đầu mang thai. Để hiểu rõ hơn về điều này, hãy cùng bắt đầu hành trình khám phá sự thay đổi của nhũ hoa trong giai đoạn chuẩn bị làm mẹ qua bài viết này đến từ Phụ Nữ Plus nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

TOP 5 cách nhận biết nhũ hoa khi mang thai dành cho chị em

Theo chia sẻ từ những chuyên gia sản phụ khoa, cách nhận biết nhũ hoa khi mang thai không hề khó. Vậy nhũ hoa như thế nào là có thai? Những thông tin mà bạn muốn biết sẽ được bật mí ngay bây giờ.

Đau đầu nhũ hoa vào tuần đầu tiên

Dấu hiệu đầu tiên nhũ hoa thay đổi khi mang thai chính là sự xuất hiện của những cơn đau âm ỉ kèm theo cảm giác hơi tức nhẹ. Điều này xuất phát từ việc nội tiết tố (progesterone và estrogen) bị thay đổi. Khi thụ thai thành công, những hormone này sẽ tăng lên nhanh chóng, kích thích lượng máu sản sinh ra nhiều hơn kèm theo sự thay đổi của mô ngực. Từ đó tuyến vú trở nên nở nang hơn so với lúc bình thường.

cách nhận biết nhũ hoa khi mang thai
Cách nhận biết nhũ hoa khi mang thai - Đau và tức nhẹ đầu nhũ hoa 

Bên cạnh đó, một mẹo vặt để nhận biết đầu nhũ hoa khi mang thai tháng đầu đó là đầu nhũ sẽ to ra kèm theo sự đau cứng. Không chỉ vậy, nhũ hoa sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Khi vô tình chạm vào, nó rất dễ cứng lên, gây ra cảm giác đau và khó chịu cho phụ nữ. 

Đầu nhũ hoa có hiện tượng bị nứt

Một cách nhận biết nhũ hoa khi mang thai đơn giản khác được nhiều chuyên gia chia sẻ đó chính là đầu nhũ hoa bị nứt nhẹ. Trong một số trường hợp, hiện tượng này còn kèm theo sự ngứa ngáy khó chịu. 

Nguyên nhân của hiện tượng này là do hormone phụ nữ sản sinh ra nhiều Estrogen khiến nhũ hoa bị khô, nứt nẻ kèm theo cảm giác căng cứng, khó chịu. Đây cũng là sự thay đổi sinh lý tự nhiên của cơ thể khi chuẩn bị bước sang giai đoạn làm mẹ và cho con bú. 

Xuất hiện vùng da sẫm màu quanh đầu nhũ

Bên cạnh đó, màu sắc đầu nhũ hoa khi mang thai tháng đầu cũng sẽ có sự thay đổi. Bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy hình ảnh nhũ hoa khi mới mang thai thường có xu hướng sẫm hơn so với bình thường. Các chuyên gia giải thích, hiện tượng này là do sắc tố da tăng lên khiến nhũ hoa trở nên thâm sạm, thậm chí thâm đen cũng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

nhũ hoa khi mang thai
Màu sắc da sẫm lại là cách nhận biết nhũ hoa khi mang thai

Những dấu hiệu này là sự chuẩn bị cơ thể người phụ nữ cho việc nuôi con bằng sữa mẹ trong thời gian tới. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm và đừng quá lo lắng vì hình ảnh nhũ hoa khi mới có thai sẽ được cải thiện sau khi sinh con xong. 

Đầu nhũ hoa bị ngứa

Thường xuyên bị ngứa cũng là cách nhận biết nhũ hoa khi mang thai bạn nên biết. Nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ mang thai kéo theo việc các mô tuyến vú giãn nở. Dù có thể đã áp dụng những mẹo dân gian trị ngứa cho bà bầu nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn, gây ra cảm giác khó chịu.

Trong vô thức, mẹ bầu sẽ gãi mạnh tay để thuyên giảm hiện tượng này. Nhưng đây cũng chính là tác nhân gây ra tình trạng viêm nhiễm thường gặp ở chị em phụ nữ trong giai đoạn mang thai. Chính vì thế các chị em nên lưu ý, cố gắng kìm chế để không làm tổn thương hay viêm nhiễm nhũ hoa của mình. 

Có những nốt nhỏ li ti quanh nhũ hoa

Sự thay đổi khác cũng rất dễ nhận biết bạn sắp sửa bước sang giai đoạn làm mẹ chính là xung quanh nhũ hoa xuất hiện nhiều nốt nhỏ li ti. Đây là các nốt sần có trong tuyến bã có tên khoa học là các hạt Montgomery. Chúng sẽ hoạt động vô cùng mạnh mẽ, nở to ra trên da ngực khi phụ nữ bắt đầu mang thai. 

nhũ hoa như thế nào là có thai
Xuất hiện nhiều nốt nhỏ li ti ở xung quanh nhũ hoa

Làm sao để chăm sóc đầu nhũ hoa khi mang thai tháng đầu?      

Cách nhận biết nhũ hoa khi mang thai không hề khó. Sau khi nhận thấy dấu hiệu mang thai, nếu bạn không biết phương pháp chăm sóc nhũ hoa đúng cách thì có thể sẽ gây ra nhiều hệ luỵ. Đặc biệt là trong giai đoạn cho con bú ít nhiều sẽ gặp khó khăn và ảnh hưởng lớn tới nguồn dinh dưỡng của em bé. Do đó hãy cùng khám phá cách chăm sóc đầu nhũ hoa khi mang thai tháng đầu nhé!

nhũ hoa thay đổi khi mang thai
Cách chăm sóc nhũ hoa trong giai đoạn bắt đầu mang thai

Các mẹ bầu có thể chăm sóc đầu nhũ hoa đơn giản và hiệu quả với bằng việc thực hiện những điều sau đây:

  • Việc lựa chọn áo ngực phù hợp cũng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp chị em có thể chăm sóc và bảo vệ vùng ngực của bản thân tốt hơn. Hãy ưu tiên lựa chọn áo ngực đúng kích cỡ, chất liệu mềm mại và thông thoáng để hạn chế kích ứng da.

  • Kể cả trong giai đoạn đầu hay trong suốt thai kỳ, mẹ cũng cần tìm hiểu và áp dụng những cách vệ sinh đầu nhũ hoa khi mang thai để bảo vệ vùng nhạy cảm này

  • Để kích thích sự lưu thông của tuần hoàn máu và thúc đẩy chức năng tiết sữa tự nhiên của người mẹ sau này, bạn có thể massage nhẹ nhàng bầu vú của mình ở ngay giai đoạn đầu tiên của thai kỳ. 

  • Việc tác động mạnh vào vùng ngực nhất là đầu nhũ hoa là điều tuyệt đối nên tránh. Xoa nắn vùng ngực sai cách tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, bao gồm cả sinh non và co bóp tử cung. Đây là điều bạn nên lưu ý kỹ càng khi chăm sóc nhũ hoa của mình trong giai đoạn “nhạy cảm” này. 

Lời kết

Những chia sẻ vừa rồi cũng đã kết lại hành trình khám phá cách nhận biết nhũ hoa khi mang thai Phụ Nữ Plus mong muốn bạn biết. Hy vọng với những dấu hiệu nhận biết cũng như những lời khuyên trên, bạn sẽ có được một thai kỳ khỏe mạnh và giai đoạn cho con bú thuận lợi hơn.