Logo

Tổng hợp cách sám hối cho cha mẹ mỗi ngày để hóa giải nghiệp

Nhiều người thể hiện sự hiếu thảo bằng cách sám hối cho cha mẹ mỗi ngày vì họ quan niệm rằng, phận làm con có thể hồi hướng phước báo cho phụ mẫu thông qua việc làm ấy. Vậy liệu rằng điều này có được không? Có những cách sám hối nào mà bạn có thể áp dụng thực hiện hàng ngày? Hãy cùng Phụ Nữ Plus tìm hiểu kỹ hơn về 3 phương pháp sám hối thay cho cha mẹ ngay bây giờ nhé.

mục lục Mục lục

mục lục

Phận làm con có thể sám hối thay cha mẹ được không?      

Cách sám hối cho cha mẹ là như thế nào? Đây là một câu hỏi mà không ít người thắc mắc. Trước hết hãy cùng tìm hiểu phận làm con có thể sám hối thay cha mẹ được không nhé!

Dựa trên nguyên tắc nghiệp riêng (biệt nghiệp) thì ở hiền gặp lành - ác giả ác báo, người làm điều lành sẽ tự hưởng phức đức của chính mình. Tuy nhiên nếu xét trên bình diện nghiệp chung (cộng nghiệp) thì những thành viên trong cùng dòng tộc, gia đình,... có mối quan hệ vô cùng mật thiết, ảnh hưởng lẫn nhau.

Nghiệp riêng thiện hay ác của một người sẽ chi phí và ảnh hưởng sâu sắc đến những thành viên khác trong gia đình, trong cùng một huyết thống. Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách sám hối thay cho cha mẹ mỗi ngày để san sẻ tích đức cho phụ mẫu. 

cách sám hối cho cha mẹ
Bổn phận làm con có thể sám hối thay cha mẹ mỗi ngày được không?

Mặt khác việc chép kinh sám hối cho cha mẹ hay cầu sám hối cho cha mẹ là những phương pháp thể hiện đúng đạo hiếu trong Phật Giáo. Điều này là làm đúng với bổn phận, với đạo làm con và làm đúng theo lời phật dạy về chữ Hiếu

Hiếu dưỡng và hiếu tâm, khuyến hóa cha mẹ hồi tâm, bỏ ác làm lành và kính tín Tam bảo luôn là điều mà con cái nên thực hiện. Tuy nhiên điều này cũng chỉ là khi cha mẹ làm nhiều điều có lỗi, khuất tất, trái đạo thì người con mới nên ngăn cản và học cách sám hối giúp cho cha mẹ. 

Những cách sám hối cho cha mẹ mỗi ngày    

Để những bậc sinh thành tích thật nhiều công đức và cho tròn đạo hiếu, việc học cách sám hối cho cha mẹ mỗi ngày là điều con cái nên thực hiện. Dưới đây là 3 phương pháp sám hối hiệu quả bạn có thể áp dụng thực hiện.

Lựa chọn bộ kinh để sám hối cho cha mẹ

Lựa chọn bộ kinh sám hối là điều đầu tiên mà bạn nên nghĩ tới. Bạn có thể chọn bộ kinh địa tạng sám hối cho cha mẹ hay Kinh Vạn Phật (10.000 danh hiệu Phật), Hồng Danh Bửu Sám, Lương Hoàng Sám, Kinh Tam Thiên Phật (3.000 danh hiệu Phật), Thuỷ Sám,... 

sám hối cho cha mẹ
Cách sám hối cho cha mẹ -  Lựa chọn bộ kinh phù hợp 

Sau khi đã chọn lựa được bộ kinh sám hối phù hợp, có rất nhiều cách để bạn sử dụng nó. Ví dụ như tụng kinh, chép kinh, cầu khấn,... Hãy áp dụng cách mà bạn cảm thấy đúng đắn và dễ dàng thực hiện nhất với bản thân mình nhé!

Làm lễ sám cho cha mẹ

Để có thể tích thật nhiều công đức cho phụ mẫu, bạn có thể làm lễ bằng cách tụng kinh sám hối cho cha mẹ vào một khoảng thời gian nhất định ban ngày hoặc vào buổi tối. Tuy nhiên việc cầu sám hối cho cha mẹ nên được thực hiện vào ban ngày sẽ hợp lý hơn vì mát mẻ, thoáng đãng. 

sám hối thay cha mẹ
Làm lễ sám hối cho cha mẹ vào buổi sáng là phù hợp nhất 

Bên cạnh đó nếu buổi sáng bạn đã lạy sám hối cho cha mẹ thì buổi tối vẫn có thể tung kinh Cầu bình an hay kinh Dược Sư vẫn được. Nhưng bạn nên nhớ với cách sám hối cho cha mẹ này, hãy cầu một cách thật hết lòng, hết dạ. Những lời tụng kinh sẽ hiệu quả hơn nếu như xuất phát từ cái tâm và đặc biệt phải khấn nguyện chính xác tên của ba mẹ bạn. 

Chép kinh sám hối cho cha mẹ

Việc chép những bài kinh sám hối cho cha mẹ cũng là một phương pháp hiệu quả để thay thay mặt lễ lạy hồng danh Phật đồng thời đem công đức lễ sám hồi hướng cho đấng sinh thành. Mỗi ngày hãy dành ít nhất 30 phút để chép những bài kinh ra một quyển sổ riêng. 

kinh sám hối cho cha mẹ
Chép kinh là một cách sám hối cho cha mẹ bạn nên áp dụng thực hiện  

Việc chép kinh bằng cả tấm lòng cũng sẽ giúp bố mẹ chuyển hoá, hướng thiện. Đồng thời đây cũng là cách giúp bạn trở thành một Phật tử thuần thành, mọi hành vi, cư xử đều toát lên sự thánh thiện của lòng yêu thương và tuệ giác. 

Lời kết

Hy vọng với những cách sám hối cho cha mẹPhụ Nữ Plus vừa chia sẻ sẽ thực sự hữu ích với bạn. Chúc bạn có thể thực hiện thành công, hồi hướng phước báo cho cha mẹ, cầu mong cho họ bình an và phát khởi tín tâm Tam bảo.