Logo

Hướng dẫn cách sám hối tội ăn trộm giúp tâm thanh thản, bình an

Làm thế nào để sám hối tội ăn trộm? Đây là một thắc mắc chung của nhiều người đã từng phạm phải tội trộm cắp. Bởi vì theo lời Phật có dạy, ăn cắp là nghiệp cần phải tránh xa, nếu tâm trộm cắp sẽ phải gánh nghiệp rất nặng. Hãy cùng Phụ Nữ Plus tìm hiểu cách sám hối tội trộm cắp để giúp tâm bình an ở bài viết dưới đây nhé.

mục lục Mục lục

mục lục

Quả báo phải nhận khi mang tội trộm cắp

Trước khi tìm hiểu cách sám hối tội ăn trộm, bạn cần phải biết được những nghiệp báo mà mình phải nhận khi mang tội trộm cắp. Trong giáo lý nhà Phật, quả báo của sự trộm cướp là nặng thì nghèo túng vô số kiếp, làm thân súc vật để đề trả cho người. Còn nhẹ thì ruộng vườn, tài sản của bạn bị thiên tai lũ lụt, hỏa hoạn, động đất, sóng thần phá hủy toàn bộ. 

sám hối tội ăn trộm
Quả báo mà người mang tội trộm cắp phải nhận

Vì vậy, bạn hãy tin nhân quả làm lành được hưởng phước, còn làm ác thì chịu khổ đau. Nhân trộm cướp là việc làm xấu ác, cả thế giới loài người đều không chấp nhận. Ngày nay, luật pháp chế tài, phạt tù người có hành vi ăn trộm, ăn cắp của cải người khác.

Hướng dẫn cách sám hối tội ăn trộm giúp tâm bình an

Có người chỉ vì thấy cái lợi trước mắt mà lấy của người khác là một hành động trái đạo đức, sau này sẽ phải chịu mọi hậu quả của việc nói dối. Nhưng nếu người ấy biết ngày đêm sáu thời sám hối tội ăn trộm thì sẽ bỏ được bớt bớt nghiệp, cuộc đời no ấm.

Thành tâm xin lỗi

Nếu bạn trộm cắp những vật có giá trị nhỏ nên chưa phạm tội nặng, có thể sám hối được. Nhưng nếu giá trị tài sản lớn, tới mức bị nhà nước truy tố, bị tống giam thì việc sám hối sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. 

Thành tâm xin lỗi để sám hối tội ăn trộm
Thành tâm xin lỗi để sám hối tội ăn trộm

Để có thể giảm bớt tội thì bạn cần thành tâm xin lỗi gia chủ, hứa từ nay sẽ quyết không lấy bất cứ vật gì từ người khác khi họ chưa cho phép. Tiếp theo, bạn cần khởi tâm ăn năn, sám hối tội ăn trộm và nương theo các bộ Kinh hiện hành để tỏ thành ý nhận tội. Khi nhận được sự chân thành hối lỗi từ bạn thì người ấy cũng sẽ nguôi lòng và bỏ qua chuyện cũ.

Trả lại đồ vật đã ăn trộm

Nếu người mà bị bạn trộm đồ còn sống thì bạn hãy đến trả lại tương ứng những gì mình đã lấy. Sau đó hãy xin lỗi, nếu họ đồng ý thì bạn sẽ hết tội. Nhưng nếu người đó đã mất thì bạn trả cho thân nhân của họ hoặc đi hồi hướng vào Tam Bảo để giúp họ nhận được phước báu. 

Làm việc thiện

Ý thức được lỗi lầm phạm phải là một sự thức tỉnh, không khi nào là quá trễ để sám hối tội trộm cắp của bạn. Khi đã nhận thức được lỗi sai của mình, bạn cần phải làm việc thiện để vơi bớt nghiệp và nhận phước báu trong tương lai. 

Tuy nhiên, bạn cần phải kiên trì với tâm thiện thì mới gọi là sám hối. Hãy làm mọi việc tốt đẹp, thiện lành, không sân si, không cố chấp, rồi sẽ đến một ngày bạn sẽ cảm thấy lương tâm thanh thản và thoải mái.

Làm việc thiện giúp bạn bớt nghiệp sau tội trộm cắp
Làm việc thiện giúp bạn bớt nghiệp sau tội trộm cắp

Lời kết

Trên đây là những lý giải của Phụ Nữ Plus về quả báo khi trộm cắp cách sám hối tội ăn trộm. Hy vọng qua những chia sẻ này, bạn sẽ có thể thực hiện một cách trân thành để giúp bản thân được nhẹ nhõm, thanh thản và tiêu trừ nghiệp tội của mình.