Logo

Chồng cung Tốn lấy vợ cung Cấn có tốt hay không? Cách hóa giải

Thành vợ thành chồng là do duyên phận, nhưng hiện nay vẫn còn phong tục xem tuổi hoặc cung mệnh hợp khắc ra sao. Vậy, chồng cung Tốn lấy vợ cung Cấn hôn nhân có hòa hợp hay không? Hãy cùng Phụ Nữ Plus giải đáp thắc mắc ở bài viết dưới đây nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Đặc điểm của chồng cung Tốn và vợ cung Cấn

Để có thể giải đáp chồng cung Tốn lấy vợ cung Cấn hòa hợp hay là không thì trước tiên ta cần hiểu rõ hơn về hai cung mệnh này. Từ đó mới có thể đưa ra được những nhận định chính xác nhất.

Chồng cung Tốn

Trong Dịch lý, Tốn có nghĩa là Phong - tức gió, chịu phục tùng và tươi tốt. Còn theo phong thủy, cung Tốn thuộc về hành Mộc, tượng trưng cho mọi loài cây cỏ và là biểu tượng của sức sống mạnh mẽ, che chở. Những người đàn ông mang cung mệnh Tốn có năm sinh âm lịch như sau: 1942, 1951, 1960, 1969, 1978, 1987, 1996, 2005, 2014, 2023.

chồng cung tốn lấy vợ cung cấn
Chồng cung Tốn có tính cách hòa đồng và được nhiều người yêu quý

Vì thuộc hành Mộc nên chồng cung Tốn có tính cách ôn hòa và hòa đồng, biết cách đối nhân xử thế nên rất được lòng rất nhiều người. Bên cạnh đó, họ còn có tấm lòng bao dung, biết cảm thông và chia sẻ với mọi người.

Vợ cung Cấn

Trong tử vi, cung Cấn thuộc hành Thổ, mang nghĩa là mây u ám, khí mù, chợ búa và nhà kho. Còn theo Dịch lý, Cấn có nghĩa là Sơn - núi lớn, có trí tuệ nhưng yên tĩnh và tâm đức. Những người phụ nữ mang mệnh này sẽ có năm sinh âm lịch vào: 1945, 1954, 1957, 1963, 1966, 1972, 1975, 1981, 1984, 1990, 1993, 1999, 2002, 2008, 2011, 2017.

Vợ Cấn thường sống hướng nội và không muốn bon chen, ghét bị bủa vây thị phi. Họ chỉ thích sống ở những nơi yên bình và tĩnh lặng. Do vậy nên những người phụ nữ cung Cấn có sự nghiệp khá bình bình và mãi đến khi về già thì mọi thứ của họ mới ổn định hơn.

Chồng cung Tốn lấy vợ cung Cấn có hợp mệnh không?

Vậy, chồng cung Tốn lấy vợ cung Cấn có hợp mệnh không? Câu trả lời là KHÔNG. Vì theo tử vi, chồng Tốn lấy vợ cung Cấn sẽ phạm phải sao Tuyệt Mệnh. Đây là một sao xấu và ảnh hưởng rất lớn đến đời sống hôn nhân vợ chồng này. Hai người sẽ thường xuyên cãi vã, hôn nhân khó được hòa thuận.

chồng tốn lấy vợ cung cấn
Chồng cung Tốn lấy vợ cung Cấn sẽ phạm sao xấu Tuyệt Mệnh

Có thể chồng Tốn vợ Cấn rất yêu thương nhau nhưng cả hai vẫn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề khiến hôn nhân khó có được hạnh phúc lâu dài. Ngoài ra, tương lai của hai vợ chồng cũng sẽ chịu tổn hại một cách nghiêm trọng và ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp.

Cách hóa giải cho vợ chồng phạm sao Tuyệt Mệnh hiệu quả

Có thể thấy rằng chồng cung Tốn lấy vợ cung Cấn thì khó có được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và viên mãn. Vì vậy, nam nữ thuộc hai cung mệnh này cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định yêu nhau và tiến đến hôn nhân. Còn nếu cả hai vẫn muốn đến với nhau thì nên tìm cách hóa giải sao xấu Tuyệt Mệnh. 

Sinh con hợp tuổi bố Tốn và mẹ Cấn

Qua những thông tin trên, chồng Tốn thuộc mệnh Mộc và vợ Cấn thuộc mệnh Thổ. Mà Mộc với Thổ lại khắc nhau, cho nên hai người cần phải sinh con mệnh Hỏa để có thể hóa giải sự tương khắc này. Bởi thuận theo phong thủy, Mộc sinh Hỏa và Hỏa sinh Thổ. Nên nếu sinh con mệnh Hỏa, cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng sẽ hòa thuận và bớt khó khăn hơn. 

chồng tốn vợ cấn
Chồng Tốn vợ Cấn nên sinh con mệnh Hỏa để hóa giải điềm xấu

Chọn ngày cưới đẹp để hóa giải

Một trong những cách hóa giải sao Tuyệt Mệnh hiệu quả mà chồng cung Tốn lấy vợ cung Cấn nên áp dụng chính là chọn ngày và giờ cưới tốt. Điều này sẽ phần nào giúp hai bạn tránh được bất hạnh và xui rủi có thể ập tới cuộc sống hôn nhân. Đặc biệt là cả hai nên chọn ngày rước dâu đẹp để tình cảm vợ chồng thêm gắn chặt và êm ấm hơn nhé.

Đặt nhà hướng Thiên Y để hóa giải

Ông bà ta từ hồi xa xưa đã có câu: “Thiên Y chế Tuyệt Mệnh”. Vậy nếu chồng cung Tốn lấy vợ cung Cấn muốn hóa giải điềm xấu thì phải đặt nhà hướng Thiên Y. Ngoài ra, để gia đình gặp nhiều điều may thì hai người cũng cần xem và đặt hướng hoàng đạo cho phòng ngủ, phòng khách, hướng để bàn thờ,....

Đặt nhà hướng Thiên Y để hợp phong thủy chồng Tốn vợ Cấn
Đặt nhà hướng Thiên Y để hợp phong thủy chồng Tốn vợ Cấn

Dùng vật phong thủy trong nhà

Một cách hóa giải điềm xấu cung Tuyệt Mệnh cuối cùng mà chồng Tốn vợ Cấn có thể tham khảo chính là sử dựng vật phong thủy trong nhà. Điều này sẽ giúp hai người trấn trạch và bảo vệ gia đình tránh khỏi những thế lực xấu xa muốn gây hại.

Vợ chồng bạn có thể tham khảo những vật phong thủy như tranh Quan Thế Âm Bồ Tát, Quan Công hay là gương bát quái,... để mang lại sự may mắn và xuôi đuổi những điều không tốt đẹp ập tới gia đình bạn.

Vậy chồng cung Tốn nên lấy vợ cung nào để sống hòa thuận, hạnh phúc?

Chồng cung Tốn lấy vợ cung Cấn thì sẽ xung khắc, cuộc sống khó khăn và bế tắc. Vậy, chồng cung Tốn nên lấy vợ cung mệnh nào để giúp hôn nhân viên mãn? Câu trả lời chính là lấy gái cung Khảm, Chấn, Ly và Tốn.

Chồng Tốn nên lấy vợ Khảm, Chấn, Ly, Tốn để được hạnh phúc
Chồng Tốn nên lấy vợ Khảm, Chấn, Ly, Tốn để được hạnh phúc

Lý do nam cung Tốn nên lấy vợ cung trên vì:

  • Chồng cung Tốn lấy vợ cung Khảm sẽ tốt về Sinh Khí. Cuộc sống hôn nhân thì hạnh phúc, tài vận cũng vô cùng tốt. Hai người kết hôn thì chẳng phải lo cảnh cơm áo gạo tiền.

  • Chồng cung Tốn lấy vợ cung Chấn thì số phú quý cát tường không ai bằng. Vì thuộc Phúc Đức (Diên Niên) nên hai vợ chồng được hưởng nhiều tài lộc, làm việc gì cũng thuận lợi và suôn sẻ.

  • Cặp đôi quyền lực nhất, được Thiên Y chiếu mệnh chính là chồng Tốn vợ Ly. Hai người chẳng những công danh thăng tiến, tài lộc dồi dào mà sức khỏe cũng vượng phát. 

  • Nếu như cả hai vợ chồng đều thuộc cung Tốn thì đây là điều tốt. Chồng cung Tốn láy vợ cung Tốn thuộc Phục Vị nên tình cảm gia đình ấm áp, gắn bó, sự nghiệp cũng vượng khai, công danh thăng tiến. 

Lời kết

Qua bài viết trên, Phụ Nữ Plus đã trả lời đầy đủ cho thắc mắc chồng cung Tốn lấy vợ cung Cấn có hợp nhau hay không. Hy vọng qua những thông tin hữu ích đó, bạn đã hiểu rõ vấn đề cũng như lựa chọn cách hóa giải xung khắc cung Tuyệt Mệnh sao cho hiệu quả nhất nhé!