Logo

Theo phong thủy chồng cung Tốn lấy vợ cung Tốn có hợp nhau không?

Lưu Lan Hương

Thứ bảy, 16/03/2024 - 15:30

Người xưa thường quan niệm rằng, để hai người xa lạ trở thành vợ chồng là do duyên số. Tuy nhiên, việc xem xét cung mệnh vợ chồng có hợp nhau hay không sẽ giúp cả hai yên tâm hơn và hạn chế được những điều không may xảy ra. Vậy, chồng cung Tốn lấy vợ cung Tốn tương sinh hay tương khắc? Hãy cùng Phụ Nữ Plus tìm hiểu thông tin giải đáp thắc mắc trên nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Phân tích đặc điểm của chồng cung Tốn vợ cung Tốn

Muốn tìm hiểu xem chồng cung Tốn lấy vợ cung Tốn có hòa hợp, hạnh phúc hay không thì việc đầu tiên chúng ta cần làm là xem xét dựa trên tính cách. Hãy cùng khám phá đặc điểm tính cách của cặp đôi cung Tốn này nhé.

Chồng cung Tốn

Theo phong thủy, cung Tốn thuộc về hành Mộc, tượng trưng cho loài cây cỏ, sức sống mạnh mẽ và che chở. Còn theo Dịch lý, Tốn có nghĩa là Phong, mang nghĩa là gió, phục tùng và tươi tốt. Những người đàn ông thuộc cung Tốn có năm sinh âm lịch như sau: 1942, 1951, 1960, 1969, 1978, 1987, 1996, 2005, 2014, 2023.

chồng cung tốn lấy vợ cung tốn
Nam nhân cung Tốn thường hòa đồng và được lòng mọi người xung quanh

Vì thuộc hành Mộc nên người đàn ông cung Tốn có tính cách hòa đồng, biết cách đối nhân xử thế nên luôn được mọi người xung quanh yêu quý. Đặc biệt, họ còn có tấm lòng bao dung, nhân hậu và khả năng giao tiếp cực tốt.

Vợ cung Tốn

Vì cùng là thuộc cung Tốn, nên người vợ mang cung mệnh này cũng thuộc hàng Mộc và mang nghĩa Phong theo Dịch lý. Những người phụ nữ cung Tốn có năm sinh âm lịch như sau: 1944, 1953, 1962, 1971, 1980, 1989, 1998, 2007, 2016, và 2025. Vì là biểu tượng cho gió nên người vợ cung Tốn có tính cách nhẹ nhàng và thông suốt. Họ luôn được biết đến là người có sự rộng lượng và lòng bao dung cao. 

Chồng cung Tốn lấy vợ cung Tốn có hợp không?

Vậy, chồng cung Tốn lấy vợ cung Tốn có hợp không? Câu trả lời là CÓ nhé. Theo tra cứu cung mệnh có thể thấy, chồng Tốn lấy vợ cung Tốn sẽ sinh ra Phục Vị. Đây là một sao tốt về tài lộc và công danh. 

chồng tốn lấy vợ cung tốn
Chồng cung Tốn lấy vợ cung Tốn sẽ được hạnh phúc 

Chồng cung Tốn vợ cung Tốn lấy nhau thì sẽ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, cả hai sẽ gắn bó lâu dài. Bên cạnh đó, sự nghiệp của cả hai cũng vượng khai, công danh thăng tiến, trở thành người có địa vị và luôn được mọi người ngưỡng mộ. Con đường tài lộc của hai vợ chồng cũng rất rực rỡ, tiền bạc dư dả, không cần lo lắng điều gì.

Vậy chồng cung Tốn lấy vợ cung khác được không?

Có thể thấy rằng chồng cung Tốn lấy vợ cung Tốn sẽ có cuộc sống hôn nhân viên mãn, sự nghiệp phát triển. Vậy, chồng cung Tốn lấy vợ cung khác thì có được hạnh phúc hay không? Hãy cùng tìm kiếm lời giải đáp ngay sau đây nhé!

Những cung nên lấy

Vì thuộc hành Mộc nên những người đàn ông cung Tốn thường dễ xúc động và có tính khí hơi bất thường. Vậy nên, nếu muốn có hôn nhân thuận lợi thì ngoài vợ cung Tốn, nam Tốn nên lấy vợ thuộc cung mệnh Chấn, Khảm và Ly.

chồng cung tốn vợ cung tốn
Chồng cung Tốn nên lấy vợ cung Chấn, Khảm và Ly để có hôn nhân hạnh phúc

Lý do nam cung Tốn nên lấy nữ thuộc cung mệnh trên là:

  • Nếu chồng cung Tốn lấy vợ cung Chấn thì sẽ tốt về Phúc Đức. Cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, gặp nhiều may mắn, nhất là con đường tài vận. Bên cạnh đó, cặp đôi còn có con cái ngoan ngoãn nên gia đình rất yên ấm, luôn yêu thương lẫn nhau.

  • Để hạnh phúc thì ngoài chồng cung Tốn lấy vợ cung Tốn thì cặp đôi nam Tốn, nữ Khảm nếu đến với nhau thì cũng sẽ rất tốt do thuộc cung Sinh Khí. Cuộc sống hôn nhân của hai người rất hạnh phúc, hòa thuận, tôn trọng lẫn nhau. Đặc biệt, tài vận của hai vợ chồng sẽ không ngừng phát triển, con cái đầy đủ, ngoan ngoãn và hiểu thảo.

  • Nếu cặp đôi chồng Tốn vợ Ly có thể nên duyên thì đây sẽ là một đôi quyền lực vì được sao Thiên Y chiếu sáng. Không chỉ đường công danh tươi sáng mà hai vợ chồng còn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Vì vậy mà gia đình hai người luôn hạnh phúc, viên mãn và đầy đủ.

Những cung không nên lấy

Trái ngược với cuộc sống hạnh phúc ở trên, nếu chồng cung Tốn lấy vợ thuộc cung mệnh Cấn, Càn, Đoài và Khôn thì gia đình khó được yên ấm, hòa thuận. Vì vậy, nam cung Tốn không nên kết hôn với họ để hạn chế tai ương, bất trắc trong hôn nhân.

chồng cung tốn lấy vợ cung tốn có hợp không
Nam cung Tốn không nên lấy vợ có cung mệnh Càn, Cấn, Đoài và Khôn

Lý do là vì:

  • Nam cung Tốn lấy vợ cung Càn thì sẽ phạm phải Họa Hại. Dù cả hai có duyên có nợ, cuộc sống hạnh phúc nhưng lại thường gặp phải tai ương bất ngờ. Vì vậy mà trung vận cặp đôi vẫn gặp nhiều khó khăn, vất vả, nhất là về kinh tế. 

  • Cuộc sống gia đình khi chồng cung Tốn lấy vợ cung Khôn không khả quan vì rơi vào cung Ngũ Quỷ. Hai người có duyên vợ chồng nhưng tính cách lại quá khác biệt, khó có thể dung hòa và nhường nhịn nhau.

  • Chồng cung Tốn lấy vợ cung Đoài thì sẽ gặp nhiều vật cản do vướng phải sao Lục Sát. Hôn nhân buồn tẻ, tài vận ngày càng suy kiệt nên cả hai dễ đổ vỡ tình cảm.

  • Một sự kết hợp cực xấu do phạm phải cung Tuyệt Mệnh chính là chồng Tốn vợ Cấn. Nếu kết hôn thì một trong hai người sẽ phải gánh chịu hậu quả, tổn hại nghiêm trọng. 

Lời kết

Qua những chia sẻ trên của Phụ Nữ Plus có thể thấy chồng cung Tốn lấy vợ cung Tốn sẽ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và viên mãn. Tuy nhiên, việc xác định cung mệnh này chỉ là một yếu tố nhỏ quyết định mà cả hai cần có sự chia sẻ, cảm thông và nhường nhịn nhau để mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp hơn nhé.