Logo

Hướng dẫn cách sám hối oan gia trái chủ, giúp cuộc sống bớt nghiệp

Cách sám hối oan gia trái chủ như thế nào cho thành tâm nhất? Đây là thắc mắc chung của những người thường cảm thấy tội chướng sâu nặng, có cuộc sống khó khăn, trắc trở và đầy xui xẻo. Hãy cùng Phụ Nữ Plus tìm hiểu chi tiết về nghi thức sám hối oan gia trái chủ để bạn có cuộc sống hạnh phúc, may mắn và tốt đẹp hơn.

mục lục Mục lục

mục lục

Oan gia trái chủ nghĩa là gì?

Trước khi tìm hiểu cách sám hối oan gia trái chủ, bạn cần biết oan gia trái chủ nghĩa là gì? Được biết, đây là oan gia báo oán làm cho chủ nhân phải trả nợ từ kiếp trước. Vì bạn (chủ nhân) làm cho họ (oan gia trái chủ) đau khổ, dẫn tới họ oán thù nhưng không đủ duyên để trả thù ngay trong kiếp đó. Khi đó, trong kiếp này, họ trong cõi vong linh sẽ nên đòi lại nợ cũ theo nhân quả, khiến bạn gặp những việc trái ý, đau khổ.

cách sám hối oan gia trái chủ
Định nghĩa là về oan gia trái chủ

Tại sao cần phải sám hối với oan gia trái chủ?

Vậy, tại sao bạn cần phải sám hối với oan gia trái chủ? Bởi vì đã có rất nhiều người đã khỏi bệnh hay thoát khỏi đau khổ sau khi sám hối. Có thể hiểu đơn giản là mọi việc xảy ra là do các vong linh oan gia tạo ra, nay họ chịu buông tha thì mọi việc xui xẻo của bạn sẽ biến mất. 

Tuy nhiên cách sám hối với oan gia trái chủ không phải lúc nào cũng thấy kết quả tốt đẹp đến nhanh vì số lượng oan gia của mỗi người mỗi khác. Theo câu chuyện về luật nhân quả, nếu bạn hiền lành, ít sát sinh thì oan gia ít, sám hối sẽ nhanh thấy kết quả tốt đẹp hơn.

Cách sám hối oan gia trái chủ có thành ý

nghi thức sám hối oan gia trái chủ
Cách sám hối với oan gia trái chủ có thành ý

Cách sám hối oan gia trái chủ đạt hiệu quả tốt chính là bạn phải thành tâm ăn năn hối lỗi vì những sai lầm của mình từ kiếp trước. Nếu không sám hối thì họ cũng không cần sự cúng dường hồi hướng của bạn. 

Thành tâm sám hối với oan gia trái chủ

Nếu muốn hết xui xẻo và khốn khổ thì bạn cần phải thực sự ăn năn và biết cách sám hối oan gia trái chủ. Bạn có thể cầu nguyện, đến những nơi linh thiêng thành tâm cầu khẩn sửa đổi lỗi lần, xin chư Phật cũng như oan gia tha thứ cho lỗi lầm của bản thân mình trong quá khứ. 

sám hối oan gia trái chủ
Thành tâm sám hối với oan gia trái chủ vô lượng kiếp

Thành tâm tha thứ lỗi lầm

Ngoài việc sám hối với oan gia trái chủ, bạn cũng cần phải tha thứ cho tất cả những người có lỗi với bạn hiện tại. Tâm còn chấp trước với ai thì phải tha thứ cho họ. Chính niệm buông xả đó của bạn sẽ cảm được đến sự tha thứ của các oan gia trái chủ. Chứ không thể mong sự tha thứ của các oan gia trái chủ mà bạn lại cứ chấp lỗi lầm của người khác được.

Dừng tạo nghiệp

Để đến cuối đời bạn không bị nhận quả báo ác thì bạn cần dừng tạo nghiệp (như sát sinh, dối trá, đố kỵ...) bằng cách tu tập, quy y Tam Bảo và học nhân quả. Khi dùng nghi thức sám hối oan gia trái chủ, bạn cần phải suy nghĩ đến những đau khổ và khó khăn họ đã trải qua. Qua đó bạn phải thật tâm nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ ác như vậy nữa. Ngoài ra, nếu không dừng tạo nghiệp thì số lượng oan gia trái chủ sẽ càng tăng cao. 

sám hối với oan gia trái chủ
Dừng tạo nghiệp là cách tránh nhận quả báo đến cuối đời

Chuyển hóa nghiệp

Những quả báo bạn gây ra từ đời trước đến nay thì vẫn phải trả. Vậy, làm thế nào để chuyển nghiệp, giúp cuộc sống trở nên thanh tịnh hơn? Bạn hãy làm việc thiện như cúng dường, bố thí hồi hướng cho các oan gia được siêu thoát. 

Không chỉ vậy, bạn hãy thành tâm sám hối và cúng dường để các oan gia trái chủ có thể hiểu được tâm mình mà không báo oán nữa.

Đọc Kinh Địa Tạng sám hối oan gia trái chủ

Con người đau khổ, phiền não hay thất bại,... mọi việc đều bắt đầu từ oan gia trái chủ từ kiếp trước đến trả nghiệp. Thế nên bạn hãy học cách sám hối oan gia trái chủ hàng ngày để tiêu trừ nghiệp chướng oan khiên từ vô lượng kiếp.

kinh sám hối oan gia trái chủ
Đọc Kinh Địa Tạng sám hối oan gia trái chủ

Sau đây là kệ văn Kinh sám hối oan gia trái chủ bạn nên biết:

“Con tên (.....), con xin quy mạng đảnh lễ mười phương chư Phật, chư Đại Bồ Tát, chư Thánh Hiền Tăng và mười phương pháp giới. (Lễ 3 lạy)

Con xin phát nguyện sám hối tất cả các nghiệp từ vô lượng kiếp cho đến ngày nay. Cũng bởi vì con sát sanh vô số, đam mê máu thịt sanh linh mà tạo ra oan gia trái chủ. Ngày nay còn xin sám hối tất cả nghiệp sát hại chúng sanh, nguyện nhờ phước đức sám hối này mà các oan gia hãy cùng tôi buông bỏ hận thù oan oan tương báo năm xưa, xin hãy cùng tôi sám hối chư Phật, chúng ta cùng nương vào Phật để làm pháp sám hối. Tất cả những ai đã bị đánh đập, giết hại, tàn sát, cắt cổ, mổ bụng, nướng chiên, trong nhiều kiếp, hôm nay tôi bằng lòng chân thành cúi đầu xin sám hối các oan gia trái chủ. (Lễ 1 lạy)

Lại nữa, tôi nguyện xin sám hối với tất cả các oan gia trái chủ, những người đã vì tôi trong vô lượng kiếp, từng là chồng/vợ tôi, từng là người bị tôi lừa dối, lừa gạt, lợi dụng tình cảm, làm cho phải sầu bi uất nghẹn, kết tạo oán thù oan gia từ sâu thẳm vô lượng kiếp đến ngày nay. Tôi xin nguyện sám hối cùng các vị, mong mọi người xả bỏ thù hận, cùng tôi nương chư Phật má sám hối để không còn oán báo tương đầu. (Lễ 1 lạy)

Con xin sám hối chư Phật tội nói dối, nói lưỡi đôi chiều, nói lời hung ác, nói sai sự thật, nói chuyện thị phi, nói vu vơ, nói lời chia rẽ, tới chỗ này để nói chuyện người kia, tới chỗ người kia nói việc người này, nói năng hỗn láo, nói chuyện dèm pha, nói lời thêm bớt,... làm thiên hạ đảo điên, làm họ hận thù nhiều kiếp, làm tổn thương muôn loài, làm người khác vì lời nói của con mà trở nên đau khổ mà kết tinh thù hận. Con xin sám hối mọi chuyện với chư Phật.

Tôi nguyện sám hối các oan gia trái chủ đã vì lời nói của tôi mà đau khổ, bị thương sinh ra sầu bi, uất hận. Từ trong vô lượng kiếp cho đến ngày nay, cũng vì lời nói sai của bản thân mình mà làm các vị phiền lòng khổ đau, buồn khổ thù hận, oán ghét nhiều kiếp luân hồi không dứt. Nay mong các vị buông bỏ thù hận cùng tôi sám hối chư Phật để chúng ta không còn oán báo mà kết tình lữ tu tập. (Lễ 1 lạy)

Cuối cùng, con xin sám hối ba nghiệp của thân, bốn nghiệp của miệng, mười nghiệp ác, vạn pháp si mê và sáu căn bất tịnh trước chư Phật, chư Bồ Tát, chư Thánh Chúng. Cũng vì tham lam, vô minh, chấp thủ, si mê và sáu căn đó là mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý này không làm chủ được cảm xúc mà sanh oan gia, tác tạo từ vô lượng kiếp. Nay chúng con xin vận lòng thanh tịnh cúi xin sám hối trước Phật, Bồ tát, Thánh Tăng, mong được chứng giám. (Lễ 3 lạy)

Tôi xin sám hối các oan gia trái chủ đã vì tôi mà báo oán thù, do tôi làm các vị khổ não, uất hận, do ba nghiệp thân khẩu ý mà làm các vị sầu muộn nhiều kiếp, nhiều đời. Do sáu căn không kiểm soát của tôi mà làm các vị sanh tâm thù ghét. Nay một lần nữa tôi xin các vị. 

Nam mô a di đa bà dạ
Đa tha dà đa dạ
Đa địa dạ tha.
A di rị đô bà tỳ
A di rị đa, tất đam bà tỳ
A di rị đa tì ca lan đế
A di rị đa tì ca lan đa
Dà di nị dà dà na
Chỉ đa ca lệ ta bà ha.

Kệ Hồi Hướng

Nguyện đem công đức này,
Trang nghiêm Phật Tịnh Độ,
Trên đền bốn ơn nặng,
Dưới cứu khổ tam đồ,
Nếu có ai thấy nghe,
Đều phát tâm Bồ Đề,
Hết một báo thân này,
Đồng sanh cõi Cực Lạc”

Lời kết

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Phụ Nữ Plus về cách sám hối oan gia trái chủ giúp loại bỏ hết những khó khăn, xui xẻo trong cuộc sống. Hy vọng qua thông tin hữu ích đó, bạn có thể cầu siêu cho oan gia trái chủ để họ tu tập, loại bỏ thù hận từ vô lượng kiếp. Việc này cũng giúp bạn có phúc báu ngay trong hiện tại.