Logo

Cách sám hối khẩu nghiệp, rửa bớt tội theo kinh Phật nhà chùa

Cách sám hối khẩu nghiệp sao cho đúng? Khi nói về khẩu nghiệp, Đức Phật có răn dạy: “Tu tại tâm không bằng tu tại miệng”. Đó là sự dung hòa của “thân, tâm, ý” làm lời nói phát ra miệng. Quả báo khẩu nghiệp sẽ vô cùng nặng nề nhưng do nhiều người chưa gặp nên đã lờ đi. Dưới đây, Phụ Nữ Plus sẽ chia sẻ về quả báo khẩu nghiệp, cách sám hối tội khẩu nghiệp để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

mục lục Mục lục

mục lục

Quả báo phải nhận khi khẩu nghiệp

Quả báo khẩu nghiệp là vô cùng khó lường và nặng nề nhưng không phải ai cũng biết Trước khi chúng ta tìm hiểu về cách sám hối khẩu nghiệp thì hãy xem quả báo gì sẽ xảy ra khi khẩu nghiệp nhé. 

cách sám hối khẩu nghiệp
Quả báo đối với những người không chịu tu miệng 
  • Buôn chuyện, nói xấu: những người này trong tương lai sẽ bị người khác soi mói, chỉ trích, đặt điều không hay về bản thân làm ảnh hưởng tới cuộc sống và sự nghiệp. Có thể ảnh hưởng tới cả cuộc sống gia đình và con cái.
  • Không nói dối, nói hai chiều: quả báo dành cho những người nói dối, nói hai chiều gây ảnh hưởng tới người khác thì khi chết đi sẽ bị đọa đày địa ngục. Có thể được tái sinh nhưng hậu quả của việc nói dối này là khả năng cao sẽ thành súc sinh hoặc vật sinh 2 đầu. Ví dụ như những trường hợp có thật như rắn 2 đầu, người 2 đầu hoặc 2 thân, mà thường kiếp đây không thọ được lâu.

  • Nói lời ác độc, cay nghiệt: người đó dễ bị người đời kết thù, kết oán gây hại sau này. Trong tương lai, nếu không chịu tu miệng thì đi đến đâu cũng dễ bị người khác hãm hại, phá việc sau lưng.

  • Xảo ngữ: Dùng những lời lẽ khiêu khích thì thường những quả báo sẽ đến rất sớm mà không phải tính tâm linh gì hết. Thực tế như nhiều vụ bị thiệt mạng, vướng vòng lao lý, gia đình tan nát,.. như báo chí đã đưa tin.

Khẩu nghiệp còn rất nhiều những quả báo đáng sợ khác nữa và trên chỉ là những trường hợp mà mọi người dễ mắc phải. Sám hối chưa bao giờ là muộn, điều này giúp tâm người bớt dao động và kiểm soát được lời nói hơn 

Vì sao nên sám hối tội khẩu nghiệp?

“Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo” dễ nói ra những lời sai trái làm tổn hại tới người khác. Sám hối khẩu nghiệp giúp tâm con người chúng ta nghĩ đúng hướng, nói đúng hướng để xua đuổi cái xấu bộc phát trong tâm.

3 Lợi ích của việc sám hối khẩu nghiệp:

  • Giúp con người thanh thản tâm hồn, thanh tâm an lạc, giảm bớt nghiệp chướng.

  • Mang lại may mắn, sức khỏe và hạnh phúc cho con người.

  • Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với mọi người.

sám hối khẩu nghiệp
Lý do cần sám hối khẩu nghiệp

Sám hối tội khẩu nghiệp giúp con người chúng ta hiểu được điều gì nên nói và điều gì không nên nói ra. Bỏ đi những lời nói không hay giúp tâm chúng ta nhẹ nhàng để từ đó tiêu giảm đi những suy nghĩ tiêu cực.

Hướng dẫn cách sám hối khẩu nghiệp thành tâm

Sám hối thì phải xuất phát từ sự chân thành mong muốn được gột rửa đi những tội lỗi khẩu nghiệp mà mình đã tạo ra. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn mọi người cách sám hối khẩu nghiệp qua những dòng kinh Phật và những việc cần chuẩn bị trước khi sám hối.

Chuẩn bị

Thường vào những ngày 14 và 30 lịch âm trong tháng được chọn làm ngày để sám hối. Các Phật tử có thể đến chùa hoặc thực hiện tại gia để tụng kinh sám hối khẩu nghiệp trong 2 ngày này. 

Trước khi thực hiện tụng kinh sám hối thì chúng ta cần làm những điều sau đây:

  • Tắm gội sạch sẽ để bỏ đi hết bụi bẩn trên người.

  • Súc miệng sạch, thơm tho.

  • Mặc quần áo trang nghiêm.

  • Học thuộc bài kinh hoặc để bài kinh trước mặt.

  • Khi đọc kinh thì chọn tư thế ngồi hoặc quỳ nhưng dáng lưng phải thẳng.

  • Nếu bạn ở nhà thì hãy chọn căn phòng yên tĩnh để tránh bị làm phiền khi đang đọc kinh

Đọc Kinh sám hối khẩu nghiệp có chữ

Dưới đây là những dòng kinh sám hối khẩu nghiệp của nhà Phật mà Phụ Nữ Plus muốn chia sẻ tới mọi người. Hãy bỏ đi những suy nghĩ ngoài luồng và thật thành tâm khi đọc kinh bạn nhé.

kinh sám hối khẩu nghiệp trang 1
Lời kinh sám hối trang 1
kinh sám hối khẩu nghiệp có chữ trang 2
Lời kinh sám hối trang 2
đọc kinh sám hối khẩu nghiệp trang 3
Lời kinh sám hối trang 3
bài kinh sám hối khẩu nghiệp trang 4
Lời kinh sám hối trang 4
bài kinh sám hối tội khẩu nghiệp trang 5
Lời kinh sám hối trang 5
kinh đọc thuyên giảm tội lỗi khẩu nghiệp trang 6
Lời kinh sám hối trang 6
kinh nhà Phật sám hối khẩu nghiệp trang 7
Lời kinh sám hối trang 7
kinh sám hối dành cho người khẩu nghiệp trang 8
Lời kinh sám hối trang 8
kinh giảm tội lỗi khẩu nghiệp của nhà Phật trang 9
Lời kinh sám hối trang 9
kinh tụng sám hối khẩu nghiệp nhà Phật trang 10
Lời kinh sám hối trang 10

Lời kết

Cách sám hối khẩu nghiệp bằng kinh Phật mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ chỉ giúp bạn được khi bạn thực sự thành tâm, muốn hối lỗi. Nếu bạn đã nhận thức được những gì Phụ Nữ Plus chia sẻ thì hy vọng rằng những dòng kinh Phật ở trên sẽ giúp mọi người giác ngộ. Hãy nhớ trước khi muốn phát ngôn điều gì từ miệng thì hãy suy nghĩ để tránh rước tai họa bạn nhé.