Logo

Cách hóa giải tội ngoại tình để tránh nghiệp báo sau này

Lưu Lan Hương

Thứ bảy, 28/10/2023 - 15:56

Cách hóa giải tội ngoại tình có lẽ là từ khóa mà những ai đã "lầm lỡ" bước chân vào đều đang tìm kiếm để có thể cứu vãn bản thân, cuộc hôn nhân của mình. Vậy có cách nào để nghiệp của người ngoại tình được giảm bớt hay không? Hãy cùng Phụ Nữ Plus đi tìm câu trả lời cho tình huống này trong bài viết sau đây nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Ngoại tình có phải là nghiệp xấu?

Để hiểu được cách hóa giải tội ngoại tình trước tiên chúng ta cần có cái hiểu đúng đắn để biết được ngoại tình là gì, nghiệp báo là như như thế nào, ngoại tình có phải là nghiệp xấu hay không.

cách hóa giải tội ngoại tình
Ngoại tình có phải là nghiệp xấu?

Hiểu một cách đơn giản thì ngoại tình là một hành vi quan hệ bất chính với người khác khi bản thân người đó đã có vợ hoặc chồng. Nó chính là sự không chung thủy. Ngoại tình không đơn giản là việc một người "lên giường" với một người khác mà đôi khi nó còn có ngoại tình tư tưởng, tức là tâm trí không thủy chung.

Nghiệp là gì? Nói một cách đầy đủ nhất thì nghiệp là nghiệp quả báo ứng. Tức là đã gây ra nguyên nhân thì sẽ có kết quả tương xứng, thời gian chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Nghiệp là những hành động có chủ ý của bản thân và đưa đến những quả báo trong tương lai. 

Vậy ngoại tình có phải là nghiệp xấu? Ngoại tình được đánh giá là một hành vi suy đồi đạo đức nghiêm trọng. Nó gây nên đau khổ cho người khác, hủy hoại đi những luân thường đạo lý. Do đó theo luật nhân quả trong tình yêungoại tình chắc chắn là nghiệp xấu. Vì ham vui, đam mê tửu sắc mà làm tan nát gia đình, khiến người vợ/chồng của mình đau khổ thì chắc chắn không có lý do nào chính đáng để bào chữa cho lỗi lầm này cả.

Tội ngoại tình có bị quả báo không?

ngoại tình là nghiệp gì
Quả báo tội ngoại tình

Ngoại tình có bị quả báo không có lẽ là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Với những người đã quá lún sâu vào tình yêu sai trái này, thường trái tim họ thổn thức còn lý trí thì đóng băng. Nhưng đến một khoảng thời gian nhất định, khi nhìn lại những gì bản thân đã gây ra họ sẽ cảm thấy tội lỗi với hành động của mình. Họ lo sợ về nghiệp báo ngoại tình mà mình gây ra. 

Như đã trình bày ở phần trên, ngoại tình là nghiệp xấu. Do đó, ngoại tình có bị quả báo không thì câu trả lời là . Bản thân người ngoại tình sẽ phải trả nghiệp ngoại tình của bản thân. Xét trên mọi góc độ từ tâm linh, Phật pháp cho tới Pháp luật thì ngoại tình là có tội, và người đó phải chịu hoàn toàn những lỗi lầm mà mình gây ra.

Những quả báo mà người ngoại tình phải chịu:

  • Tâm của bản thân người ngoại tình cả đời về sau sẽ không bao giờ được an lạc.

  • Cuộc sống sẽ gặp nhiều oan trái về sau.

  • Có nhiều người căm ghét, thù hận.

  • Cuộc sống phía trước sẽ dễ rơi vào cảnh nghèo khó, thiếu thốn.

  • Tái sinh kiếp sau sẽ có diện mạo xấu xí, đau khổ, sầu não...

  • Kiếp sau dễ bị người khác coi thường.

  • Kiếp sau khó có được hạnh phúc, sống một đời khổ tâm.

  • Kiếp sau dễ bị những người thân yêu ruồng rẫy.

  • ...

Nói chung, nghiệp báo của việc ngoại tình không đơn giản chỉ dừng lại ở kiếp này khi phải đối mặt với bạn đời hay những người thân. Bản thân người đó sẽ còn phải trả nghiệp ngoại tình cho cả kiếp sau.

Cách hóa giải tội ngoại tình để tránh gặp quả báo nặng

Ngoại tình là một tội rất lớn và bản thân người đó phải gánh chịu những quả báo. Nhưng cũng có cách hóa giải nghiệp ngoại tình để tránh gặp những quả báo nặng nếu như bản thân người đó biết dừng đúng lúc. Bạn có thể thực hiện theo một số bước sau đây.

Bước 1: Xóa bỏ liên hệ với người thứ 3

ngoại tình có phải là nghiệp
Cắt đứt mọi liên hệ với người thứ 3

Nhanh chóng cắt đứt ngay liên hệ với người thứ 3 chính là điều bạn phải làm đầu tiên trong cách hóa giải tội ngoại tình. Hiển nhiên, muốn dừng một mối quan hệ thì cần phải cắt đứt mọi sự ràng buộc giữa hai người.

Không cần biết bạn ngoại tình với ai, là sếp, đồng nghiệp, hàng xóm... bằng mọi cách bạn phải cắt đứt mọi liên hệ với người đó. Chỉ có như thế, trái tim và suy nghĩ của bạn mới có thể quay về với quỹ đạo ban đầu, tập trung cho gia đình. Bạn nên nhớ rằng không có bất cứ cách sám hối tội ngoại tình nào có thể thực hiện được khi bạn vẫn giữ quan hệ với người thứ 3.

Bước 2: Đọc kinh sám hối tội ngoại tình mỗi ngày

Vì sao trong cách hóa giải nghiệp ngoại tình, chúng tôi không khuyên bạn nên thừa nhận ngay với người bạn đời về chuyện bạn ngoại tình mà lại khuyên đọc kinh sám hối? Rất nhiều người sau khi nhận ra sai lầm của mình, quyết định cắt đứt quan hệ với người thứ 3 đã thẳng thắn thừa nhận với bạn đời. Kết cục, đối phương không chấp nhận được dẫn tới chia tay.

Vì vậy, hãy dành một khoảng thời gian từ 21 - 30 ngày để đọc kinh sám hối. Thời gian này là một khoảng lặng để bạn suy nghĩ lại mọi chuyện đã xảy ra. Bản thân bạn sẽ có tâm trạng cũng như trí tuệ thông suốt hơn. Những vấn đề xảy ra sau khi bạn thừa nhận mọi chuyện cũng sẽ được khéo léo xử lý hơn.

Bước 3: Thẳng thắn thừa nhận với bạn đời

ngoại tình có bị quả báo không
Hãy nói chuyện thành thật với bạn đời

Sau khi dành một thời gian đọc kinh sám hối cũng như suy nghĩ về mọi chuyện đã diễn ra bạn nên thừa nhận chuyện mình ngoại tình với bạn đời. Suy cho cùng, sự thật vẫn mãi là sự thật, không có cách hóa giải tội ngoại tình nào mà bạn vẫn giấu giếm bạn đời của mình. Bản thân bạn không chủ động nói ra thì đến một lúc nào đó khi sự thật được phơi bày người bạn đời của bạn sẽ biết theo một cách khác.

Thay vì bị động bạn nên ở tâm thế chủ động thừa nhận mình ngoại tình với sự thành khẩn. Chỉ có như thế, cơ hội bạn gìn giữ được hạnh phúc gia đình mới được đảm bảo.

Trong thực tế không phải sau khi nói ra sự thật, các cặp vợ chồng vẫn có thể ở bên nhau như lúc ban đầu. Có những gia đình sẽ vẫn sống bên nhau, có gia đình ly hôn do người kia không thể chấp nhận… Nhưng đó cũng chính là nghiệp báo của việc ngoại tình. Vì bản thân bạn không chung thủy nên bạn không có được một gia đình trọn vẹn.

Bước 4: Hãy ghi nhớ, vũ trụ luôn ở bên cạnh bạn

Chúng tôi biết, cách hóa giải tội ngoại tình bằng việc nói ra sự thật bản thân mình không chung thủy với bạn đời là rất khó. Nhưng, như đã nói ở trên, nếu bạn không phải là người chủ động thì tới một lúc nào đó người vợ/chồng của mình cũng sẽ biết sự thật.

Kết quả như thế nào thì vũ trụ vẫn ở bên bạn. Cuộc sống này vốn dĩ vận hành theo nhân quả báo ứng. Vì vậy bạn hãy ghi nhớ rằng vạn sự tùy duyên, đồng thời hãy sống thật tốt trong những ngày tiếp theo để sửa chữa lỗi lầm của mình.

Lời kết

Qua bài viết, Phụ Nữ Plus hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu được ngoại tình có phải là nghiệp và cách hóa giải tội ngoại tình. Trên đời này ai cũng gieo nhân rồi gặt nghiệp. Hãy gieo những nhân tốt, là một người vợ/chồng tốt, chung thủy để có được một cuộc đời suôn sẻ, hạnh phúc và bình an bạn nhé.