Logo

Bỏ túi 8 game giống Final Fantasy nhập vai hành động cực hay

Hiện nay, không ít game thủ muốn khám phá ra những game giống Final Fantasy - thể loại game nhập vai hành động cực hấp dẫn. Tuy nhiên với số lượng game phong phú và đa dạng thì việc tìm kiếm với người chơi là khá khó khăn. Hiểu được vấn đề đó, Phụ Nữ Plus sẽ gợi ý cho bạn 8 tựa game giống Final Fantasy cực hay và thú vị.

mục lục Mục lục

mục lục

Shadow Hearts: Covenant

Khi nhắc đến game giống Final Fantasy thì không thể nào bỏ qua game Shadow Hearts: Covenant. Điểm tương đồng của game này với Final Fantasy chính là cả 2 đều có yếu tố fantasy mạnh mẽ và sử dụng phép thuật trong hệ thống chiến đấu và câu chuyện.

game giống final fantasy
Shadow Heart: Covenant là game nhập vai hành động giống Final Fantasy

Tuy nhiên, ở Shadow Hearts: Covenant lại có điểm nhấn riêng biệt khi game sở hữu hệ thống Judgment Ring trong chiến đấu và phong cách Dark Fantasy độc đáo. Người chơi cần phải bấm đúng vào các khu vực nhất định trên chiếc vòng để xác định thành công hay thất bại của hành động.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Shadow Hearts: Covenant:

  • Nhà phát hành: Nautilus

  • Thể loại game: RPG

  • Link tải game Shadow Hearts: Covenant cho PC: Tại đây

Eternal Sonata - Game giống Final Fantasy

Nếu đang khám phá game giống Final Fantasy thì sao có thể bỏ qua Eternal Sonata. Đây cũng là một game thuộc thể loại nhập vai hành động cực hay. Eternal Sonata và Final Fantasy đều sử dụng hệ thống chiến đấu theo lượt kết hợp với nhiều yếu tố đặc biệt.

Eternal Sonata là game có đồ họa và âm nhạc nổi bật
Eternal Sonata là game có đồ họa và âm nhạc nổi bật

Tuy nhiên Eternal Sonata có đặc điểm nổi bật khi sử dụng hệ thống chiến đấu thời gian thực kết hợp các yếu tố âm nhạc vào trận đấu. Đồ họa trong game cũng mang ưu điểm lớn khi được xây dựng cực kỳ ấn tượng, đi kèm là các nhân vật cũng thể hiện được sức sống riêng.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản của Eternal Sonata: 

  • Nhà phát hành: Tri-Crescendo

  • Thể loại game: RPG

  • Link tải game Eternal Sonata cho PC : Tại đây

Tales of Berseria

Tales of Berseria là tựa game nhập vai gây hứng thú vì giống với Final Fantasy ở hệ thống chiến đấu thời gian thực. Khi tham gia game, người chơi có thể tương tác trực tiếp với kẻ địch trong trận chiến. Cả 2 tựa game đều xây dựng thế giới phong phú với nhiều địa điểm độc đáo và thú vị để khám phá.

Tales of Berseria nổi bật với hệ thống LMBS
Tales of Berseria nổi bật với hệ thống LMBS

Tuy nhiên, ở Tales of Berseria lại có sự nổi bật hơn với Linear Motion Battle System (LMBS). Đó là hệ thống cho phép bạn chiến đấu theo đường thẳng và thực hiện đòn tấn công theo ý muốn.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Tales of Berseria:

  • Nhà phát hành: Bandai Namco Entertainment

  • Thể loại game: Action RPG

  • Link tải game Tales of Berseria cho PC: Tại đây

Chrono Cross

Một tựa game giống Final Fantasy cực thú vị mà các game thủ không nên bỏ qua đó là Chrono Cross. Cả 2 đều được phát triển bởi Square Enix và có nét tương đồng trong hệ thống chiến đấu cũng như trong thiết kế về đồ họa.

Chrono Cross là game có trải nghiệm đặc biệt với cốt truyện hay
Chrono Cross là game có trải nghiệm đặc biệt với cốt truyện hay

Tuy nhiên, Chrono Cross lại có trải nghiệm khám phá đặc biệt hơn khi game diễn ra theo thời gian thực và các kỹ năng tấn công của mỗi nhân vật được khắc họa cụ thể. Tựa game xoay quanh hệ thống thể lực quyết định số lượng hành động mà nhân vật có thể thực hiện trong mỗi lượt đánh, đòi hỏi tính chiến thuật rất cao.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Chrono Cross:

  • Nhà phát hành: Square

  • Thể loại game: RPG

  • Link tải game Chrono Cross cho PC: Tại đây

Xem thêm:

Phantasy Star II - Game giống Final Fantasy

Kể đến game giống Final Fantasy được đánh giá cao thì không thể không nhắc đến Phantasy Star II. Cả 2 tựa game đều thuộc thể loại RPG và có lối chơi tương tự trong việc khám phá thế giới, chiến đấu và phát triển nhân vật.

Phantasy Star II thiên về hành động và sự linh hoạt trong chiến đấu
Phantasy Star II thiên về hành động và sự linh hoạt trong chiến đấu

Tuy nhiên, Phantasy Star II lại chủ yếu thiên về hành động và sự linh hoạt trong chiến đấu. Người chơi sẽ được tự do lựa chọn vũ khí, đồng thời kết hợp đòn đánh với kỹ năng của mình để tiêu diệt kẻ thù. Đặc biệt, Phantasy Star II còn gây ấn tượng với đồ họa và âm nhạc tượng trưng cho thời đại của mình.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Phantasy Star II:

  • Nhà phát hành: Sega Genesis

  • Thể loại game: RPG

  • Link tải game Phantasy Star II cho Android:  Tại đây

  • Link tải game Phantasy Star II cho iOS: Tại đây

  • Link tải game Phantasy Star II cho PC: Tại đây 

Battle Chasers: Nightwar

Với những ai đam mê phong cách game giống Final Fantasy thì không thể bỏ qua Battle Chasers: Nightwar. Khi chơi, bạn có thể sử dụng hệ thống chiến đấu theo lượt, nơi mỗi nhân vật và kẻ địch thực hiện hành động theo các lượt riêng lẻ.

Xem thêm:

 

Battle Chasers: Nightwar với hệ thống Overcharge trong chiến đấu
Battle Chasers: Nightwar với hệ thống Overcharge trong chiến đấu

Battle Chasers: Nightwar có sự khác biệt khi sử dụng hệ thống Overcharge trong chiến đấu lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh Battle Chasers. Đặc biệt, game còn được đánh giá tốt qua nội dung mới và có nhiều thiết lập độ khó khác nhau, giúp người chơi muốn trải nghiệm nhiều hơn.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Battle Chasers: Nightwar:

  • Nhà phát hành: Airship Syndicate

  • Thể loại game: RPG

  • Link tải game Battle Chasers: Nightwar cho Android: Tại đây

  • Link tải game Battle Chasers: Nightwar cho iOS: Tại đây

  • Link tải game Battle Chasers: Nightwar cho PC: Tại đây

The Legend of Dragoon

The Legend of Dragoon được biết đến là game giống Final Fantasy vì sở hữu thế giới rộng lớn để người chơi khám phá với nhiều địa điểm độc đáo và nhiệm vụ bí mật. Cả 2 tựa game đều có nhóm nhân vật đa dạng với vai trò và kỹ năng riêng.

The Legend of Dragoon là tựa game có nhân vật đa dạng
The Legend of Dragoon là tựa game có nhân vật đa dạng

Nhưng The Legend of Dragoon lại có điểm đặc biệt nổi trội khi hệ thống chiến đấu được phát triển và sáng tạo bằng việc thêm vào các đòn đánh liên hoàn. Lúc này, người chơi có thể thực hiện nhiều đòn đánh liên tiếp nhau để gia tăng sát thương lên tối đa.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về The Legend of Dragoon:

  • Nhà phát hành: Sony Computer Entertainment

  • Thể loại game: RPG

Dragon Quest XI S: Echoes of an Elusive Age

Một game giống Final Fantasy cuối cùng mà bài viết muốn chia sẻ tới bạn chính là Dragon Quest XI S: Echoes of an Elusive Age. Vì cùng thuộc loại RPG truyền thống nên cả 2 tựa game đều có điểm tương đồng là sử dụng hệ thống chiến đấu theo lượt và mang cốt truyện phức tạp, nhiều yếu tố tâm lý.

Dragon Quest XI S có tạo hình nhân vật nổi bật
Dragon Quest XI S có tạo hình nhân vật nổi bật

Nhưng Dragon Quest XI S: Echoes of an Elusive Age lại có một điểm cộng tuyệt vời khi có tạo hình nhân vật nổi bật. Game có thiết kế thế giới và tình tiết hấp dẫn, kịch tính bất ngờ nhưng diễn biến có phần chậm rãi so với nhịp độ chiến đấu.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản của Dragon Quest XI S: Echoes of an Elusive Age:

  • Nhà phát hành: Square Enix

  • Thể loại game: RPG

  • Link tải game Dragon Quest XI S: Echoes of an Elusive Age cho PC: Tại đây

Trên đây là toàn bộ thông tin về 8 tựa game giống Final Fantasy. Phụ Nữ Plus hy vọng rằng qua những chia sẻ hữu ích đó, bạn có thể lựa chọn tựa game nhập vai phù hợp và có những phút giây thư giãn, trải nghiệm tuyệt vời nhất.