Logo

TOP 9 dấu hiệu người yêu cũ muốn quay lại với bạn ngay lập tức

Để nhận ra những dấu hiệu người yêu cũ muốn quay lại không phải là điều quá khó khăn. Nếu bạn nhận ra sau khi chia tay, người kia có những hành động khó lý giải thì hãy thử nghiên cứu nội dung bài viết sau đây. Phụ Nữ Plus sẽ hé lộ đến bạn các mẹo “đọc vị” người yêu cũ cực kỳ dễ dàng.

mục lục Mục lục

mục lục

Tại sao người yêu cũ lại muốn quay về bên bạn?

Trước khi nói về dấu hiệu người yêu cũ muốn quay lại, chúng ta cùng tìm hiểu những lý do vì sao ex của bạn lại muốn nối lại tình xưa. Vì sao mà dù đã một thời gian khá lâu rồi mà người đó vẫn chưa muốn bắt đầu mối quan hệ mới?

người yêu cũ vẫn còn tình cảm với bạn
Người yêu cũ muốn quay trở lại là vì vẫn còn tình cảm dành cho bạn

Theo nghiên cứu của trang Psychology Today, tỷ lệ quay lại của các cặp đôi sau khi chia tay lên đến 60%. Người yêu cũ muốn nối lại tình yêu vì nhiều lý do cần kể đến là:

  • Người kia vẫn còn yêu bạn đến mức không thể quên những kỷ niệm đẹp hai người từng trải qua.

  • Đối phương nhận ra lỗi lầm của mình nên muốn làm lại từ đầu để sửa sai.

  • Khi không còn bạn ở cạnh, người kia cảm thấy nhớ giây phút hạnh phúc lúc trước.

  • Người kia không thể quên những kỷ niệm đẹp khi đi ngang qua nơi cả hai từng hẹn hò.  

Những dấu hiệu người yêu cũ muốn quay lại với bạn

Có rất nhiều yếu tố để bạn nhận ra người yêu cũ đang muốn bắt đầu lại mối quan hệ tình cảm. Chỉ cần chú ý biểu hiện của người kia nhiều hơn thì bạn có thể đưa ra suy đoán một cách chính xác. Dưới đây là những dấu hiệu người yêu cũ muốn quay lại với bạn: 

Luôn hiện diện trong cuộc sống hiện tại của bạn

Mặc dù đã chia tay, đối phương vẫn thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống của bạn. Chẳng hạn như mỗi khi bạn đến nơi nào đó bản thân yêu thích để rồi chạm mặt người yêu cũ. Người kia cũng thường xuyên tương tác trên mạng xã hội với bạn bằng cách này hay cách khác, hay thậm chí là giữ liên lạc với người thân của bạn. 

Tất cả đều là biểu hiện người yêu cũ muốn quay lại. Không có cái gì “tình cờ” ở đây cả. Hai bạn đã có một khoảng thời gian dài bên cạnh nên chắc chắn là hiểu rõ thói quen và sở thích của nhau. Người kia biết rất rõ địa điểm yêu thích mà bạn thường lui đến.

Người yêu hiểu những nơi bạn hay tới
Người yêu cũ biết quá rõ nơi mà bạn thường xuyên lui đến

Họ cố gắng xuất hiện trong cuộc sống của bạn càng nhiều càng tốt để gợi nhắc về tình cảm trước đây. Đối phương chắc hẳn không thể quên những ngày tháng khi cả hai đang bên cạnh nhau.

Đối phương luôn tìm cách để nói chuyện với bạn

Nếu cảm thấy nghi ngờ người yêu cũ muốn quay lại với bạn, bạn hãy thử quan sát phản ứng của đối phương khi gặp gỡ bên ngoài hay tương tác. Nếu như người yêu cũ nhắn tin và họ cố gắng tìm cách bắt chuyện hoặc chủ động bình luận trên bài đăng của bạn, rất có thể người đó muốn có một cơ hội để hàn gắn lại tình cảm đã rạn nứt.

Cả 2 chia tay đột ngột, thiếu suy nghĩ

Việc nhất thời nóng giận chia tay sẽ khiến cho người đưa ra quyết định cảm thấy hối hận. Nếu thực sự nguyên nhân chia tay là do một phút bốc đồng thì việc sửa chữa sai lầm là hoàn toàn có thể. Sau khi suy nghĩ thật kỹ và nhận thấy dấu hiệu người yêu cũ muốn quay lại, bạn có thể cân nhắc đến việc nói chuyện để cho đối phương một cơ hội.

Họ chưa hẹn hò với ai

Sau khi chia tay, rất nhiều người nhanh chóng tìm được đối tượng mới để yêu đương. Nhưng sau một thời gian dài trôi qua mà bạn thấy rằng đối phương vẫn chưa tiến đến với người khác, rất có thể người đó vẫn chưa thể quên đi tình cũ.

Có sự quan tâm đặc biệt dành cho bạn

Người yêu cũ luôn cảm thấy vui khi bạn thành công
Người yêu cũ nếu vẫn còn yêu thì sẽ chúc mừng chuyện vui của bạn

Thông thường, một người khi cắt đứt mối quan hệ yêu đương với người khác sẽ không muốn quan tâm người kia quá nhiều. Nhưng nếu người đó vẫn dành sự quan tâm cho bạn, cũng như là chúc mừng mỗi khi bạn có tin vui thì rất có thể là đối phương muốn hàn gắn mối quan hệ.

Người ấy hoài niệm những kỷ niệm với bạn

Hoài niệm là dấu hiệu cho thấy một người vẫn còn vương vấn với mối quan hệ cũ. Người đó có thường xuyên nhắc về những ngày kỷ niệm của cả hai không? Họ có hay gửi những tấm ảnh chụp chung khi hai đứa còn gần gũi? Nếu một người vẫn giữ trong lòng những kỷ niệm này thì có nghĩa là đối phương vẫn còn muốn tiếp tục mối quan hệ với bạn.

Đối phương ngại ngùng khi gặp bạn

Một người thường ngại ngùng khi ở bên một người mà mình thích. Điều này cũng áp dụng với người yêu cũ khi đối phương vẫn còn tình cảm với bạn. Đây là một trong những dấu hiệu người yêu cũ muốn quay lại mà bạn có thể dễ dàng nhận ra.

Nyc cảm thấy ngại ngùng khi gặp nhau
Người chia tay nhưng vẫn còn tình cảm sẽ ngại ngùng khi gặp đối phương

Khi say họ thường gọi cho bạn

Khi say, một người sẽ sống thật với những điều bản thân mong muốn. Người yêu cũ uống say rồi “vô tình” gọi cho bạn là dấu hiệu cho thấy đối phương không thể quên được tình cảm lúc xưa. Người đó nhớ bạn nên không thể kiểm soát được việc bản thân gọi điện.

Họ cho bạn thấy những thay đổi tích cực

Sau khi chia tay, người kia thường sẽ có thái độ khó chịu khi một ai đó nhắc đến người yêu cũ của mình. Nhưng nếu đối phương thay đổi theo hướng tích cực hơn, chẳng hạn như dành nhiều lời khen khi nói về tình cũ thì có lẽ người đó vẫn còn tình cảm dành cho bạn. Đây có thể là một dấu hiệu nên quay lại với người yêu cũ mà bạn có thể xem xét.

Đối phương luôn dành lời khen cho bạn
Việc dành lời khen ngợi cho thấy đối phương vẫn còn tình cảm đối với bạn

Mẹo nhận biết người yêu cũ không muốn quay lại với bạn

Không phải ai sau khi chia tay cũng luyến tiếc với mối quan hệ tình cảm xưa cũ. Vậy những dấu hiệu người yêu cũ không muốn quay lại với bạn như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các mẹo nhận biết sau đây nhé! 

Chặn hết mọi liên lạc từ bạn

Việc đã lâu mà người đó vẫn không chịu liên lạc, hay thậm chí là chặn bạn trên các nền tảng mạng xã hội, chặn số điện thoại cho thấy đối phương không muốn gặp bạn nữa. Đây là dấu hiệu rõ ràng nói lên rằng người này không muốn quay lại với bạn.

Người ấy không quan tâm đến cảm xúc của bạn

Sự vô cảm của người yêu cũ cho thấy người đó không muốn quay lại với bạn. Ở mức độ nhẹ, đối phương chỉ đơn giản là không quan tâm đến cuộc sống hiện tại của bạn. Nhưng cũng có những người thậm chí còn nói những lời khiến bạn tổn thương. Đây là một trong những dấu hiệu không nên quay lại với người yêu cũ rõ ràng nhất mà bạn nên biết.

Đối phương quá vô tâm với bạn
Sự vô tâm cho thấy người kia đã hết yêu bạn

Đối phương đã có người yêu mới

Những người ngay lập tức có người mới sau khi chia tay cho thấy đối phương không muốn quay lại với người cũ. Có thể người đó muốn tìm một đối tượng để thay thế hoặc đã tìm được một tình yêu mới.

Lời kết

Việc biết được những dấu hiệu người yêu cũ muốn quay lại giúp bạn quyết định cách đáp lại tình cảm của người đó. Nếu đối phương thay đổi theo hướng tích cực thì có thể cân nhắc việc chấp nhận một cơ hội sửa chữa. Người lại, khi đối phương không tôn trọng bạn thì có nghĩa là người này không xứng đáng được tha thứ. Phụ Nữ Plus hy vọng rằng bạn sẽ lắng nghe con tim mình để đưa ra lựa chọn đúng đắn.