Logo

Bật mí dấu hiệu nên quay lại với người yêu cũ ngay lập tức

Bạn thắc mắc rất muốn biết dấu hiệu nên quay lại với người yêu cũ sẽ có những biểu hiện như thế nào. Bởi trong lòng bạn vẫn chưa thể nào quên được mối tình ấy và vẫn muốn cả hai hàn gắn lại. Vậy dấu hiệu nào cho biết cả hai chỉ đang “tạm thời dừng lại” và vẫn có thể quay lại được? Cùng Phụ Nữ Plus xem ngay bài viết sau để có được lời giải đáp chi tiết nhất nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Giải đáp: Có nên quay lại với người yêu cũ hay không?

Trước khi tìm hiểu dấu hiệu nên quay lại với người yêu cũ thì hẳn bạn đã có từng có  thắc mắc liệu có nên quay lại với người đó không. Câu trả lời cho vấn đề này sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể như:

  • Lý do chia tay: Nếu cả hai bạn chia tay vì các lý do không thể nào giải quyết được, thì việc quay lại thật sự có thể chỉ là một cách giải pháp tạm thời. Một khi cả hai bạn đã không thể giải quyết được các mâu thuẫn bởi lý do chia tay thì tình cảm của hai người rất khó có thể hàn gắn lại như trước. 

  • Sự thay đổi của cả hai người: Khi cả hai người đã hoàn toàn thay đổi và sẵn sàng đi giải quyết các vấn đề khiến mình phải chia tay. Thời điểm này chính là cơ hội tốt để bạn quay lại và tiếp tục xây dựng lên mối quan hệ bền vững hơn. Bởi lẽ khi hai người đã thấu hiểu cho nhau và tìm ra được lỗi sai của bản thân để sửa thì đồng nghĩa họ vẫn đang rất trân trọng mối tình này,

  • Sự sẵn sàng của cả hai người: Cả hai người đều cần phải sẵn sàng cho một mối quan hệ thật nghiêm túc và có sự cam kết để có thể bên nhau lâu dài. Nếu cả hai người vẫn cứ mông lung không hề chắc chắn và cũng không nghiêm túc thì dẫu quay lại cả hai cũng không hề hạnh phúc.

TOP những dấu hiệu nên quay lại với người yêu cũ

Bạn tò mò muốn biết những dấu hiệu nên quay lại với người yêu cũ là gì? Dưới đây là top các cách nhận biết đơn giản nhất để biết được có nên quay lại với người cũ không. 

dấu hiệu nên quay lại với người yêu cũ
Tổng hợp chi tiết dấu hiệu nên quay lại với người yêu cũ

Còn tình cảm với đối phương

Nếu như bạn cảm thấy bản thân vẫn còn tình yêu với người yêu cũ, đây chính là một dấu hiệu tốt. Tình yêu của bạn chính là một động lực lớn để giúp cho cả hai người có thể trở về bên cạnh nhau. 

Vẫn luôn quan tâm và nói chuyện với nhau

Trong trường hợp người cũ chưa chặn bạn trên mạng xã hội và họ vẫn còn lưu số bạn trong điện thoại Đó có thể là một dấu hiệu cho thấy người ấy chưa sẵn sàng loại bỏ bạn khỏi cuộc sống của họ. Hoặc trường hợp cả hai bạn vẫn còn theo dõi nhau, hay nói chuyện vào các thời điểm ngẫu nhiên trong một ngày. Đây là một trong các dấu hiệu nên quay lại với người yêu cũ và cả hai có thể tha thứ bao dung để quay trở về với nhau.

khi nào nên quay lại với người yêu cũ
Luôn có sự quan tâm và trò chuyện cùng nhau

Hành động tốt nhất lúc này mà bạn có thể làm chính là hãy giữ cho mình liên lạc để luôn được gặp họ. Mang lại các khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong mối quan hệ của bạn qua cuộc trò chuyện, từ có sẽ giúp ích cho quá trình xây dựng lại cầu nối cả hai. Tuy nhiên, nếu sau này bạn có gia đình, việc còn liên lạc với người cũ cũng là dấu hiệu chồng vẫn nhớ người yêu cũ và ngược lại.

Nhớ về những kỷ niệm đẹp khi bên nhau

Cuộc tình dừng lại nhưng bạn vẫn còn luôn nhớ về các kỷ niệm đẹp lúc còn ở bên nhau. Điều này cho thấy bạn vẫn chưa thể xóa đi được những kí ức tươi đẹp về nhau thì đây là cơ hội để hai bạn có thể hàn gắn lại vết nứt tình cảm. Đây chính là thời điểm thích hợp để xây dựng lại mối quan hệ tình cảm giữa hai người.

Vẫn muốn dành thời gian cho đối phương

Một trong các dấu hiệu nên quay lại với người yêu cũ chính luôn muốn dành thời gian của mình cho phía đối phương. Nên nhớ nếu họ yêu bạn thì chắc hẳn họ sẽ luôn muốn dành ra nhiều thời gian hơn cho bạn. Đặc biệt, ngay cả khi hai người đã hoàn toàn chia tay và hai bên vẫn mong mỏi luôn muốn dành thời gian cho nhau, thì đây rõ ràng sự chia tay tạm thời. 

Luôn muốn dành thời gian cho người yêu cũ
Luôn muốn dành thời gian cho người yêu cũ

Đôi khi, bạn có thể thấy người cũ thường lên kế hoạch để đi xem phim hay học bài cùng nhau. Tất cả các việc làm trên cho thấy mối liên hệ giữa cả hai bạn vẫn chưa hề hết và hai người vẫn còn đang trân trọng các khoảnh khắc dành cho nhau.

Khó để trở thành bạn bè

Việc các cặp đôi sau chia tay vẫn là bạn hiện là điều hoàn toàn khá phổ biến. Tuy nhiên, thật sự sẽ rất đau đớn và cực kỳ khó khăn khi phải coi người mình từng yêu và dành trọn tình cảm giờ trở thành một người bạn. Khi bạn tuyên bố với họ và  muốn trở thành bạn bè nhưng nhận thấy họ hề không thoải mái lúc gọi nhau bằng bạn. Thậm chí, bạn có thể nhận thấy hành vi từ phía họ đối với mình hoàn toàn thay đổi.

Đây chính là một trong các dấu hiệu bạn không quên được người yêu cũ bởi một phần họ vẫn muốn tiếp tục liên lạc với bạn. Tuy nhiên, đơn giản chỉ vì họ đang không biết phải làm thế nào để bày tỏ rõ được tình cảm của mình với bạn. 

Khó khăn khi làm bạn sau chia tay
Khó khăn khi làm bạn sau chia tay

Có nhiều sự trùng hợp xảy ra

Liệu rằng bạn có cảm thấy bản thân lúng túng khi đụng phải mặt người cũ trong suốt cả tuần hay không? Nếu câu trả lời chính là có, thì mối quan hệ này vẫn còn có hy vọng. Rõ ràng là hai người đều nhung nhớ nhau và rất muốn gặp nhau. 

Nếu thấy họ “vô tình” điện thoại gọi cho bạn hay tình cờ gặp tại các điểm đi chơi yêu thích, thì đôi khi chính họ đang cố níu mối quan hệ này. Thậm chí bạn có thể đáp lại thông qua cách tìm ra địa điểm thường đến rồi gặp họ một cách thật “tình cờ”.

Phản hồi tin nhắn/cuộc gọi từ đối phương nhanh

Bạn dễ dàng biết một người yêu hay quý trọng mình sẽ như thế nào thông qua thời gian trả lời tin nhắn hoặc nghe cuộc gọi từ bạn. Đó là một dấu hiệu nên quay lại với người yêu cũ  với biểu hiện khá rõ ràng rằng họ đang vẫn đặt bạn ở sự ưu tiên hàng đầu. 

Nếu như tình cảm mà họ đối với bạn vẫn còn nhiều thì sẽ vô cùng hào hứng mỗi lần nhìn thấy tên bạn hiện ngay trên màn hình của họ. Việc luôn ưu tiên cho bạn ngay cả khi đã chia tay, điều này cho thấy bạn vẫn là một phần vô cùng quan trọng trong cuộc sống họ. Đây cũng đó có thể là một dấu hiệu cho thấy sự dừng lại này chỉ đang tạm thời.

Đáp tin nhắn cuộc gọi cực kỳ nhanh
Đáp tin nhắn cuộc gọi cực kỳ nhanh

Sự thay đổi tích cực

Nếu người cũ của bạn họ đã nhận ra lỗi sai của mình và mỗi ngày đang cố gắng thay đổi, thì cũng được xem là một dấu hiệu tốt. Họ có thể thay đổi các thói quen đã làm cho bạn khó chịu, hoặc người ấy đang cố gắng trở thành phiên bản tốt hơn. Nếu bạn cảm nhận họ đã thay đổi tích cực hơn vì mình thì hãy cho nhau một cơ hội quay lại.

Hóa giải mọi hiểu lầm

Đôi khi vẫn sẽ có rất mối quan hệ tình cảm gặp phải những hiểu lầm dẫn đến dừng lại. Vì thế, việc hóa giải những hiểu lầm với nhau sẽ là một trong các cơ hội có thể giúp bạn quay lại với người ấy. Hơn thế nữa, việc giải quyết mọi sự hiểu lầm còn có thể giúp cho hai người ngày càng hiểu nhau hơn.

Đã tha thứ lỗi lầm cho họ

Nếu bạn cảm thấy mình đã sẵn sàng tha thứ mọi sai lầm cho người yêu cũ của mình, đây cũng là một dấu hiệu vô cùng tích cực. Tha thứ đi các lỗi lầm sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng hàn gắn được mối quan hệ.

Tha thứ lỗi lầm mà người cũ gây ra
Tha thứ lỗi lầm mà người cũ gây ra

Kích thích sự ghen tuông

Ghen tuông là điều dễ nhận thấy của dấu hiệu nên quay lại với người yêu cũ. Vì rõ ràng mối quan hệ của hai người vẫn còn đang có rất nhiều sự đầu tư về tình cảm. Nếu như họ vẫn còn tình cảm với bạn thì chắc chắn sẽ ghen tuông khi thấy bạn nói về việc hẹn hò cùng người khác. 

3 lời khuyên khi bạn quyết định quay lại với nyc

Sau khi tìm hiểu những dấu hiệu nên quay lại với người yêu cũ thì chắc hẳn có nhiều bạn vẫn đang nghĩ ngợi nhiều điều. Dưới đây sẽ có 3 lời khuyên chân thành từ nhiều người đi trước chia sẻ gửi đến người đọc để giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Lời khuyên khi nào nên quay lại với người yêu cũ
Lời khuyên khi nào nên quay lại với người yêu cũ

Từ từ và cẩn thận

Nếu bạn cứ lăn tăn rằng khi nào nên quay lại với người yêu cũ, người yêu cũ nhắn tin có nên quay lại luôn không thì câu trả lời đó là bạn hãy đợi từ từ và suy nghĩ thật cẩn thận. Bạn không nên quá mong đợi rằng mọi thứ sẽ có thể quay trở lại như cũ nhanh ngay lập tức. Hãy dành ra một khoảng thời gian để giúp xây dựng lại niềm tin cũng như sự gắn bó giữa cả hai người.

Trao đổi cởi mở và trung thực

Một lời khuyên chân thành dành đến các bạn đó là bạn nên cùng họ trao đổi một cách cởi mở, thoải mái và trung thực. Cả hai người nên nói chuyện với nhau về các vấn đề những chuyện gì đã xảy ra và những dự định gì hai bạn đang mong muốn trong tương lai.

Hãy sẵn sàng tha thứ

Trước khi để mối quan hệ của cả hai người có thể hàn gắn trở về bên nhau thì cần phải có sự sẵn sàng và tha thứ cho nhau. Nếu muốn tạo dựng được một mối quan hệ thật bền vững, bạn buộc phải sẵn sàng tha thứ cho các lỗi lầm không đáng có mà người yêu cũ đã từng gây ra. 

Lời kết    

Thông qua bài viết của Phụ Nữ Plus chắc hẳn bạn đã nắm rõ được các dấu hiệu nên quay lại với người yêu cũ. Tất nhiên sẽ không có dấu hiệu nào chắc chắn hoàn toàn nhưng nếu bạn cảm nhận được các điều trên thì khả năng cao hai người vẫn sẽ có thể hàn gắn. Nếu như bạn đang băn khoăn không biết liệu người ấy có đang muốn quay lại với mình hay không, hãy nhanh chóng tham khảo các dấu hiệu trên.