Logo

12 Tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ chuẩn 99,99% chị em nên biết

Lưu Lan Hương

Thứ bảy, 27/01/2024 - 17:00

Tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ sẽ thế nào? Đừng nghĩ đàn ông lạc quan, vô tư mà dễ dàng quên đi quá khứ. Thực tế, nhiều người sau khi chia tay còn lưu luyến tình cũ, chỉ có một vài trường hợp xem người cũ như người lạ. Hãy cùng Phụ Nữ Plus khám phá chủ đề này ngay dưới bài viết nhé. 

mục lục Mục lục

mục lục

3 yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý đàn ông khi gặp lại người yêu cũ

Tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ sẽ ra sao? Chắc chắn rằng không chỉ có đàn ông, ngay cả phụ nữ cũng sẽ có một chút xao động trước người ấy phải không nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay 3 yếu tố tác động đến tâm lý đàn ông khi gặp lại người ấy nhé. 

  • Thời gian chia tay: Nếu hai người chỉ mới chia tay trong thời gian ngắn gần đây thì cảm xúc của người đàn ông vẫn chưa thay đổi là bao. Họ còn nhớ như in những kỷ niệm đẹp cùng bạn và muốn quay lại. Còn khi thời gian đã lâu thì họ sẽ quên dần những khoảnh khắc đó, nhanh chóng tìm cho mình một người phù hợp hơn. 

  • Mối quan hệ hiện tại: Hầu hết, những người đàn ông đã có bạn gái mới, họ sẽ kiềm chế những cảm xúc khi gặp lại bạn gái cũ, không để người mới phải lo lắng và hiểu nhầm về bạn.  

  • Thái độ người yêu cũ: Khi gặp lại người cũ, bạn sẽ dễ dàng nhận ra họ có còn tình cảm với mình hay không? Bạn nên cân nhắc điều này trước khi đưa ra quyết định.   

Tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ - Người chưa có vợ/người yêu

tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ
Nếu còn yêu, người đàn ông sẽ cố gắng níu kéo mối quan hệ hai bên

Đàn ông nghĩ gì khi gặp lại người yêu cũ? Với những người đàn ông sau khi chia tay mà gặp lại người tình năm xưa. Nếu chưa có bạn gái mới/ vợ, tâm lý của họ sẽ dễ dàng nhận ra với những biểu hiện dưới đây: 

Thái độ thờ ơ, không quan tâm

Một khi hết yêu, tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ sẽ tỏ vẻ thờ ơ và không quan tâm tới đối phương nữa. Đây là một biểu hiện đàn ông khi hết yêu đối phương. Bởi cái tôi của họ thường rất lớn và cảm thấy không cần thiết phải níu kéo hay bi lụy sau khi chia tay. 

Đã chấp nhận và buông bỏ

Sau khi chia tay người yêu của mình, chắc chắn thời gian đầu sẽ rất khó khăn và buồn tủi nếu như cả hai đã có một khoảng thời gian dài mặn nồng bên nhau. Nhưng nỗi đau nào rồi cũng sẽ qua đi, người đàn ông sẽ học cách chấp nhận và buông bỏ tình yêu cũ. Họ càng trở nên lý trí hơn, cảm thấy nhẹ nhàng và nếu có gặp lại thì cũng chỉ xem là bạn bè bình thường. 

Nhớ về quá khứ với người yêu cũ

Tâm lý đàn ông sau chia tay và gặp lại người yêu cũ là đều nhớ về những kỷ niệm đẹp khi cả hai còn bên nhau. Chính điều này đã khiến họ xúc động, nhớ nhung xen lẫn chút buồn bã trong quãng thời gian gặp lại người bạn gái cũ. 

Họ cũng sẽ dễ mất tập trung nếu làm việc chung với cô ấy. Việc nhớ về kỷ niệm xưa khiến họ nao lòng và sẽ suy nghĩ lại về việc có nên hàn gắn mối quan hệ này hay không. 

tâm lý đàn ông khi gặp lại người yêu cũ
Anh ấy nhớ về người yêu cũ

Bối rối và muốn níu kéo

Thời gian đầu sau khi chia tay, người đàn ông luôn tỏ ra lạnh nhạt để muốn chứng tỏ bản thân mình. Thế nhưng, khi cái tôi đã hạ xuống, anh ấy sẽ cảm thấy trống trải và nhớ nhung đến bạn gái cũ. Bởi đàn ông không giỏi trong việc che giấu cảm xúc của bản thân.

Đặc biệt, với những người dành tình yêu quá nhiều vào mối quan hệ tình cảm. Tâm lý đàn ông khi gặp lại người yêu cũ, họ sẽ tìm cách liên lạc và níu kéo cô ấy quay lại với mình. 

Cảm giác lo lắng và sợ hãi

Lo lắng và sợ hãi là một trong những tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ mà chúng ta thường thấy. Bởi, họ lo lắng về việc không biết nói gì hay làm gì khi gặp lại người xưa, và mối quan hệ trước đó có ảnh hưởng tới cuộc sống tương lai của họ hay không. Nhất là khi bắt đầu mối quan hệ mới, họ lo lắng về việc ''tình cũ không rủ cũng tới''. 

Cảm thấy tội lỗi với hành động trong quá khứ

đàn ông nghĩ gì khi gặp lại người yêu cũ
Cảm thấy tội lỗi với hành động của mình

Khi gặp người yêu cũ, không ít người đàn ông sẽ có cảm giác tội lỗi với những gì mình đã làm trong quá khứ. Nếu như họ không làm vậy thì có thể mối quan hệ tình cảm giữa hai người đã có một cái kết đẹp đẽ hơn. Cảm giác tội lỗi sẽ làm cho người đàn ông ân hận và day dứt, nếu giao tiếp với người yêu cũ, họ cũng mất đi sự tự tin vốn có. 

Tâm lý người đàn ông có vợ/người yêu khi gặp người yêu cũ

Khi đã có vợ/người yêu mới, tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ sẽ như thế nào? Cùng khám phá xem những biểu hiện dưới đây để biết được người đàn ông của bạn có thuộc một trong những tips sau:

Giấu diếm vợ/người yêu liên lạc với người yêu cũ

Tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ là giấu diếm vợ/người yêu mới về vấn đề người xưa. Bởi đàn ông sợ nói ra sẽ dễ gây hiểu nhầm và làm tổn thương đến người phụ nữ của mình. Tuy nhiên, nếu bạn càng giấu kín điều này và vẫn liên lạc với người yêu cũ thì rất dễ biến quan hệ cũ thành quan hệ mập mờ. 

Cố tình liên lạc với người cũ
Cố tình liên lạc với người cũ

Nói chuyện và giúp đỡ người yêu cũ

Những người đàn ông rộng lượng và hào phóng, họ xem người yêu cũ như người bạn để giúp đỡ nhau khi cần. Thế nhưng, nhiều cô bạn gái cũ lại thường tỏ vẻ đáng thương để níu kéo và muốn được chàng trai của bạn che chở, giúp đỡ. Lâu dần, mối quan hệ ngày càng thắm thiết và khó xa rời nhau. 

Nếu bạn là người yêu/ vợ của anh ấy thì nên theo dõi sát sao nhé. Đừng để đến lúc sự việc đi quá xa thì chẳng thể nào giải quyết được nữa. Đây chính là dấu hiệu người yêu cũ muốn quay lại với người đàn ông của bạn. Khi này, người thiệt thòi nhất sẽ là bạn mà thôi. 

Ngầm so sánh với vợ/người yêu hiện tại

Tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ sẽ thường hay chê bai bạn gái hay người vợ hiện tại của mình. Vì vậy, có thể chàng trai của bạn đang nuối tiếc mối tình năm xưa nên mới ngầm so sánh như vậy. Nếu gặp người như vậy, bạn nên dứt khoát với mối quan hệ này, họ không hề xứng đáng để làm bạn đời hay người yêu của bạn. 

So sánh với người hiện tại
So sánh với người hiện tại

Hờ hững với vợ/người yêu

Nếu thấy chồng hay bạn trai bất chợt hờ hững với mình thì bạn nên chú ý. Hầu hết, những người đàn ông gặp lại người yêu cũ sẽ có cảm giác muốn chinh phục lại. 

Họ suốt ngày suy nghĩ xem cô ấy đang làm gì, có còn nhớ tới mình hay không mà không tập trung vào công việc. Nếu người yêu cũ ngày càng xinh đẹp, giỏi giang hơn thì chẳng có người đàn ông nào không xao xuyến. 

Ngoại tình với người yêu cũ

Câu nói ''Tình cũ không rủ cũng tới'' không sai chút nào. Tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ khi đã có mối quan hệ mới nhưng vẫn lưu luyến tình xưa, họ dễ dàng tìm gặp và ngoại tình với cô bạn gái ấy. Mặc dù cảm xúc này chỉ là nhất thời nhưng nếu không giải quyết dứt điểm thì bạn sẽ để lại hậu quả khôn lường. Mất người yêu, mất người vợ tri kỷ và thậm chí là mất cả con cái. 

Xem người yêu cũ như người xa lạ

Xem người cũ như người dưng
Xem người cũ như người dưng

Không ít chàng trai sau khi bị đối phương chia tay, họ bị tổn thương và mất niềm tin sâu sắc. Sau một thời gian dài đối mặt với sự thật, họ trở nên mạnh mẽ hơn và xem người yêu cũ như người xa lạ. Nếu gặp trước mặt thì họ cũng xem như chưa hề quen biết. 

Một số biểu hiện của đàn ông còn vấn vương người yêu cũ

Nếu bạn là người yêu hay vợ hiện tại của anh ấy, vào một thời điểm nào đó người yêu/chồng của bạn gặp lại tình cũ. Vậy làm sao để biết được họ còn vấn vương người cũ hay không? Phụ Nữ Plus đã tổng hợp những biểu hiện đặc trưng chứng minh rằng, anh ấy chưa muốn cắt đứt mối quan hệ cũ: 

  • Anh ấy thường xuyên nhắc về người yêu cũ khi trò chuyện với người khác. 

  • Thường gợi nhớ những kỷ niệm, thói quen mà hai người đã từng làm cùng nhau. 

  • Anh ấy tỏ ra gắt gỏng, khó chịu khi có ai nhắc về người yêu cũ hay thấy cô ấy tay trong tay với người yêu mới. 

  • Luôn lấy người yêu cũ ra để so sánh hơn thua với bạn gái hiện tại. 

  • Luôn tìm cách liên lạc, gặp mặt và nói chuyện với họ một cách giấu diếm, lén lút. 

3 cách giúp đàn ông có thể kiểm soát tâm lý khi gặp lại người yêu cũ

Cách giúp kiểm soát tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ
Cách giúp kiểm soát tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ

Sau khi chia tay bạn gái, cho dù đó là mối quan hệ đã gắn bó rất sâu đậm hay những cuộc hôn nhân vừa mới chớm, dù chia tay trong hạnh phúc hay khổ đau thì chắc chắn đây là một trải nghiệm không hề vui vẻ. 

Chia tay sẽ để lại nhiều cung bậc cảm xúc như: đau khổ, tức giận, thậm chí là sự tổn thương sâu sắc của người đàn ông. Nhưng nếu vô tình gặp lại người yêu cũ và nói chuyện với họ, bạn cũng nên giữ vững cảm xúc của mình. Dưới đây là 3 cách bỏ túi kiểm soát tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ

  • Nên chuẩn bị trước tâm lý: Mặc dù đã chia tay, nhưng nếu vô tình gặp lại người yêu cũ thì chắc chắn cảm xúc và kỷ niệm xưa lại ùa về. Do đó, người đàn ông cần phải biết tiết chế, tìm cách đối phó trước mọi tình huống xảy ra. 

  • Giữ bình tĩnh: Đàn ông nếu gặp lại người yêu cũ, cách tốt nhất là không nên nói quá nhiều hay làm bất cứ điều gì khiến cô ấy khó chịu. 

  • Chỉ tập trung vào hiện tại: Người đàn ông sau khi chia tay nên dứt khoát với người yêu cũ, không nên suy nghĩ gì tới quá khứ và người ấy. Việc của bạn là tập trung vào hiện tại và vui vẻ với những điều mà bản thân đang có.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ nội dung liên quan đến chủ đề tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũPhụ Nữ Plus đã chia sẻ. Nếu bạn đang thấy chồng mình hay bạn trai có những biểu hiện như trên thì nên tìm hiểu có phải họ đang có vấn đề không. Chúc bạn có nhiều hạnh phúc và niềm vui trong tình yêu của mình nhé.