Logo

TOP 11 mẹo phong thủy giúp vợ chồng tâm đầu ý hợp, hạnh phúc viên mãn

Mẹo phong thủy giúp vợ chồng tâm đầu ý hợp sống hòa thuận với nhau được nhiều gia đình tìm kiếm khi muốn sắp xếp lại không gian ngôi nhà của mình. Phong thủy có ảnh hưởng lớn đến tình cảm và hạnh phúc của vợ chồng trong gia đình. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm nhiều mẹo bổ ích cho cuộc sống hôn nhân.

mục lục Mục lục

mục lục

Bố trí phòng ngủ nhiều ánh sáng tự nhiên

Mẹo phong thủy giúp vợ chồng tâm đầu ý hợp đầu tiên bạn cần biết chính là đảm bảo phòng ngủ của mình có đủ ánh sáng tự nhiên chiếu vào. Ánh sáng này không chỉ mang lại nguồn năng lượng tích cực cho 2 vợ chồng mà còn giúp căn phòng của bạn trở nên sáng hơn. 

Đặt cửa phòng ngủ về hướng Tây Nam

Xây phòng ngủ có cửa hướng về phía Tây Nam cũng là một trong những mẹo phong thủy giúp vợ chồng tâm đầu ý hợp. Bởi vì theo phong thủy, hướng cửa có thể ảnh hưởng đến tình cảm và sự hòa thuận của vợ chồng.

mẹo phong thủy giúp vợ chồng tâm đầu ý hợp
Theo phong thủy, bạn nên đặt cửa phòng ngủ theo hướng Tây Nam 

Tây Nam được xem là hướng tốt cho phòng ngủ vì những lý do sau đây:

  • Hướng Tây Nam thường được nhắc đến với sự ổn định, mang đến môi trường sống hòa thuận và yêu thương nhau cho các cặp vợ chồng.

  • Trong phong thủy, hướng Tây Nam có thể mang lại năng lượng tích cực và sự cân bằng. Điều này có thể giúp các cặp vợ chồng sống tình cảm và hạnh phúc hơn.

  • Được biết, đối diện hướng Tây Nam là Đông Bắc - hướng xung đột. Vì vậy, đặt cửa phòng ngủ hướng Tây Nam có thể tránh được xung đột và gian khổ trong quan hệ hôn nhân.

Giường ngủ đặt hướng Nam Bắc

Hướng giường ngủ có thể tạo ra một luồng năng lực ảnh hưởng trực tiếp đến tình cảm đôi lứa. Vì vậy, bạn hãy đặt giường hướng Nam Bắc để thúc đẩy sự hòa thuận trong mối quan hệ vợ chồng. Nhưng nếu không thể thay đổi vì ràng buộc về kiến trúc ngôi nhà, bạn có thể hỏi ý kiến chuyên gia phong thủy để bài trí phòng phù hợp với không gian sống nhé. 

Hướng giường ngủ hướng Tây Bắc là mẹo phong thủy giúp vợ chồng hòa thuận
Hướng giường ngủ hướng Tây Bắc là mẹo phong thủy giúp vợ chồng hòa thuận

Mẹo phong thủy giúp vợ chồng tâm đầu ý hợp: không đặt gương trước giường

Không đặt gương trước giường ngủ là một nguyên tắc phong thủy quan trọng mà hầu như ai cũng phải biết. Bởi vì mắt người dễ bị phản ánh bởi ánh sáng mặt từ gương và cảm nhận sự chuyển động trong tầm nhìn. Điều này có thể làm bạn cảm thấy không thoải mái khi ngủ.

Việc mất ngủ sẽ khiến vợ chồng bạn khó chịu và dễ dẫn đến bất hòa, cãi vã trong hôn nhân. Chính vì vậy, không đặt gương trước giường là một trong những mẹo phong thủy giúp vợ chồng tâm đầu ý hợp bạn nên biết.

Sơn phòng ngủ với gam màu nhạt

Lựa chọn màu sắc trong không gian phòng ngủ có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm trạng và tình cảm của hai vợ chồng. Do đó, bạn hãy sử dụng những màu sắc dịu nhẹ và thư thái cho phòng ngủ của mình. 

Ví dụ như màu hồng nhạt sẽ mang đến cảm giác ấm áp và kích thích tình cảm vợ chồng. Màu xanh pastel nhẹ nhàng có thể mang lại sự thanh khiết và tươi mới giúp thư thái tinh thần. Hay màu kem hay trắng là những lựa chọn tốt để bạn tạo không gian yên bình và lý tưởng sau những giờ làm việc vất vả. 

Phòng gam màu nhạt sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng và thư thái
Phòng gam màu nhạt sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng và thư thái

Nuôi các con vật nhỏ trong nhà

Nuôi các động vật nhỏ trong nhà là một cách để cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và tạo thêm nhiều niềm vui cho vợ chồng bạn. Điều này có tác dụng điều hòa và cân bằng nguồn năng lượng cho tổ ấm của bạn. Bạn có thể lựa chọn nuôi bể cá cảnh, chó hoặc mèo để nâng cao sự hòa khí và mang lại cho vợ chồng bạn cuộc sống vui vẻ. Đây cũng là được coi là một cách hâm nóng tình cảm vợ chồng khi cả hai cùng dành thời gian cho thú cưng của mình.

Trồng cây hợp mệnh - Mẹo phong thủy giúp vợ chồng tâm đầu ý hợp

Một yếu tố quan trọng trong phong thủy để tạo sự hòa thuận cho vợ chồng là những màu xanh tươi mát. Chúng sẽ hút vận khí tốt và đem lại sự hạnh phúc, niềm vui cho gia chủ . Tuy nhiên, bạn cần phải chọn những loại cây phù hợp với mệnh của hai vợ chồng và đặt chúng ở các góc nhỏ trong nhà. Điều này sẽ làm cho không gian ngôi nhà trở nên sống động và đầy sinh khí. 

Trồng cây hợp mệnh là mẹo phong thủy giúp vợ chồng tâm đầu ý hợp
Trồng cây hợp mệnh là mẹo phong thủy giúp vợ chồng tâm đầu ý hợp

Tránh trang trí ảnh vợ chồng quá nhiều

Khi bạn xây dựng không gian phòng ngủ, mẹo phong thủy giúp vợ chồng tâm đầu ý hợp là tránh sử dụng quá nhiều hình ảnh cá nhân hoặc vợ chồng. Bởi vì quá nhiều ảnh sẽ gây cho bạn cảm giác rối loạn và xao lãng. Khi này, thay vì mang lại sự ấm áp và gần gũi thì chúng lại làm suy yếu năng lượng tinh thần và khiến vợ chồng bạn phân tâm.

Đặt đá thạch anh hồng hướng Tây Nam trong phòng ngủ

Một lời khuyên để giúp vợ chồng gắn kết hơn chính là sử dụng đá thạch anh hồng để hóa giải các vấn đề phong thủy trong nhà. Bởi vì nó đặc trưng cho tình yêu và có khả năng thúc đẩy tình cảm nếu vợ chồng có tình trạng hôn nhân không hạnh phúc

Vì vậy, nếu muốn hôn nhân hòa hợp, viên mãn thì bạn hãy đặt một quả cầu thạch anh màu hồng phấn hướng Tây Nam của phòng ngủ. Điều này sẽ kích hoạt năng lượng tích cực cho tình yêu và sự hòa thuận của vợ chồng bạn.

Trang trí những vật có âm thanh ở trong nhà

Nếu cả hai vợ chồng bạn đều yêu thích thiên nhiên thì có thể bài trí một vài lồng chim nhỏ hoặc treo chuông gió trên khung cửa sổ. Khi có gió, những âm thanh leng keng và tiếng chim hót sẽ tạo ra một không gian yên bình và thú vị. Điều này không chỉ giúp điều hòa luồng khí mà còn tạo ra cảm giác yên bình và hạnh phúc cho cuộc sống gia đình bạn.

Chuông gió tạo cảm giác yên bình và hạnh phúc cho gia đình
Chuông gió tạo cảm giác yên bình và hạnh phúc cho gia đình

Sử dụng những đồ vật có cỡ lớn

Nếu ngôi nhà có không gian rộng lớn thì bạn hãy thiết kế thêm một thác nước hoặc đài phun nước lớn bên trong. Trái lại, nếu ngôi nhà có diện tích nhỏ hơn, bạn có thể lựa chọn treo một chiếc quạt trần ở phòng khách.

Những đồ vật cỡ lớn sẽ giúp cân bằng luồng khí trong không gian sống của vợ chồng bạn. Đặc biệt, chúng sẽ mang lại sự tươi mới và tạo ra nhiều cơ hội thuận lợi, may mắn cho hai người. 

Dựa vào những thông tin trên có thể thấy việc áp dụng mẹo phong thủy giúp vợ chồng tâm đầu ý hợp sẽ mang đến sự hài hòa và thúc đẩy tình cảm vợ chồng. Ngoài ra, giữa hai người cũng cần phải tôn trọng và đối xử chân thành với nhau mới có thể giúp mối quan hệ vững chắc. Phụ Nữ Plus chúc bạn tạo dựng được không gian sống vợ chồng chan hòa và tràn ngập hạnh phúc nhé.