Logo

Bỏ túi 6 mẹo nấu ăn nhanh gọn, đủ chất dinh dưỡng như cơm mẹ nấu

Lưu Lan Hương

Thứ bảy, 23/12/2023 - 11:45

Không chỉ các bà nội trợ mà rất nhiều dân văn phòng, các chị em phụ nữ đều rất quan tâm đến mẹo nấu ăn nhanh. Làm thế nào để quá trình nấu nướng nhanh gọn lẹ nhưng vẫn đảm bảo ngon và đủ chất dinh dưỡng thực sự là một bài toán khó với nhiều người. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Phụ Nữ Plus. Hãy cùng tìm ra các bí quyết nấu ăn thần tốc nhưng vẫn đảm bảo thơm ngon ngay bây giờ nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Mẹo nấu ăn nhanh với thực đơn có sẵn

Mẹo nấu ăn nhanh đầu tiên chắc chắn bạn nên bỏ túi và áp dụng liền tay chính là lên thực đơn trước. Không phải lên thực đơn trước đó vài giờ hay vài ngày, bạn nên chuẩn bị sẵn một thực đơn hoàn chỉnh theo tuần. Điều này sẽ giúp bạn có thể kiểm soát chế độ dinh dưỡng, lượng calo hấp thụ trong từng bữa và hiển nhiên có thể tiết kiệm thời gian, công sức khi chế biến, nấu ăn.

mẹo nấu ăn nhanh
Mẹo nấu ăn nhanh với thực đơn có sẵn

Mặt khác nhiều người mất quá nhiều thời gian trong việc suy nghĩ hôm nay nấu gì, hôm nay ăn gì. Do đó việc lên sẵn thực đơn trước cả tuần lễ chắc chắn là mẹo vặt nấu ăn nhanh mà bạn không thể bỏ qua. 

Hãy lên sẵn thực đơn vào dịp cuối tuần để đến những lúc bận rộn trong tuần bạn không cần mất thời gian cho công việc này nữa. Bên cạnh đó bạn nên nhớ bữa sáng cần đầy đủ, bữa trưa nhanh gọn hơn bữa tối. 

Chuẩn bị trước các nguyên liệu

Một mẹo nấu ăn nhanh hiệu quả khác bạn cũng không thể bỏ qua chính là chuẩn bị sẵn nguyên liệu cần nấu. Vào cuối tuần bạn nên đi chợ, siêu thị mua nguyên liệu nấu ăn cho tuần kế tiếp. 

Rau xanh nhặt và rửa sạch bỏ túi cất vào tủ lạnh. Còn thức ăn sống hãy chia ra thành các hộp nhỏ cất vào ngăn đông của tủ lạnh. Sau đó lúc nào bạn muốn ăn chỉ cần làm sạch nguyên liệu sơ qua, giã đông thực phẩm sống và chế biến là xong. Đây là một bí quyết nấu ăn nhanh mà vẫn đủ chất bạn nên note lại nhé!

Tận dụng các loại thực phẩm đóng gói

Sử dụng những thực phẩm đóng gói đã và đang trở thành một xu hướng trong những năm vừa qua. Đây vừa là một mẹo nấu ăn nhanh vừa là một cách bảo quản thực phẩm siêu hiệu quả. 

mẹo vặt nấu ăn nhanh
Tận dụng những loại thực phẩm đóng gói sẵn 

Nhiều người lo lắng những loại thực phẩm đóng gói không đảm bảo an toàn, dễ mắc bệnh khi sử dụng quá nhiều. Tuy nhiên thực tế những sản phẩm này trước khi được tung ra thị trường đều phải tuân thủ những quy định liên quan đến an toàn thực phẩm và cả tiêu chuẩn chất lượng. Vì thế bạn hoàn toàn có thể tận dụng những sản phẩm này để tốc độ nấu ăn nhanh nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng, đủ chất.

Sử dụng các thiết bị gia dụng hỗ trợ nấu ăn nhanh

Ngoài những mẹo nấu ăn nhanh trên bạn có thể dùng thêm những thiết bị gia dụng hỗ trợ thông minh như lò nướng, lò vi sóng, nồi cơm đa năng,... để chế biến món ăn tiết kiệm thời gian hơn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể đầu tư thêm những dụng cụ cắt thức ăn chuyên dụng như dao bào vỏ, bào sợ, dao chặt,... để công đoạn sơ chế được rút ngắn. 

Bí quyết nấu ăn nhanh với thực phẩm dễ chín

Một bí quyết nấu ăn thần tốc khác bạn cũng có thể áp dụng chính là ưu tiên thực phẩm dễ chín. Bạn có thể lựa chọn những loại thực phẩm mỏng, không quá cứng,... để quá trình chế biến cũng như nấu nhanh hơn. Một số loại thực phẩm dễ chín bạn có thể lựa chọn như rau xanh, trứng, thịt bò,...

bí quyết nấu ăn nhanh
Ưu tiên nấu ăn với thực phẩm dễ chín 

Chuẩn bị sẵn một số loại gia vị hoặc sốt

Việc chuẩn bị sẵn một loại sốt hoặc gia vị cũng được xem là cách nấu ăn nhanh, tiết kiệm thời gian mà bạn nên biết. Ví dụ như sốt cà chua chẳng hạn. Đây là một loại sốt cực kỳ thông dụng có thể nấu được nhiều món ăn. Hãy chuẩn bị sẵn sốt cà chua dự trữ trong tủ lạnh. Mỗi khi cần bạn chỉ cần bỏ ra và chế biến chắc chắn sẽ tiết kiệm kha khá thời gian đấy.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến mẹo nấu ăn nhanh bạn nên biết. Phụ Nữ Plus hy vọng rằng đây sẽ là những bí quyết hay ho có thể giúp bạn vừa có thể rút ngắn thời gian khi nấu nướng lại vừa có được một bữa ăn giàu dinh dưỡng.