Logo

Chồng cung Khôn lấy vợ cung Tốn có hòa hợp trong cuộc sống không?

Trong phong thủy, cung mệnh vợ chồng có ý nghĩa rất quan trọng đối với cuộc sống của mỗi con người. Bởi vì chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hôn nhân, sự nghiệp, sức khỏe và tiền tài của cả hai. Vậy, chồng cung Khôn lấy vợ cung Tốn tốt hay xấu? Nếu xấu thì làm sao để hóa giải vận nạn? Hãy cùng Phụ Nữ Plus tìm hiểu lời giải chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Đặc điểm chồng cung Khôn vợ cung Tốn

Theo tử vi, để biết chồng cung Khôn lấy vợ cung Tốn có hợp nhau hay không thì cần phải xét trên nhiều khía cạnh. Và đặc điểm về tính cách của hai cung mệnh này được chú ý hơn bao giờ hết. 

Chồng cung Khôn

Cung Khôn là “Địa” mang ý nghĩa của đất, thể hiện sự nhún nhường khiêm tốn và cưu mang theo Dịch Lý. Cung Khôn còn thuộc về hành Thổ là: mây u ám, khí mù, chợ búa và nhà kho. Những người đàn ông thuộc cung Khôn sẽ sinh vào những năm âm lịch: 1941, 1944, 1950, 1953, 1959, 1962, 1968, 1971, 1977, 1980, 1986, 1989, 1995, 1998, 2004, 2007, 2013.

chồng cung khôn lấy vợ cung tốn
Chồng Khôn thuộc hành Thổ, là người thông minh và nhạy bén

Những người đàn ông mang cung mệnh Khôn thường có tính cách năng động, nhiệt tình và không thích dậm chân tại chỗ. Họ thông minh, nhạy bén và đặc biệt có khả năng lãnh đạo vượt bậc.

Vợ cung Tốn

Trong Dịch lý, Tốn là “Phong”, mang nghĩa của gió, tươi tốt và chịu phục tùng. Phụ nữ thuộc cung Tốn sẽ sinh vào những năm âm lịch sau: 1942, 1951, 1960, 1969, 1978, 1987, 1996, 2005, 2014.

Những người vợ cung Tốn thuộc hành Mộc, giỏi chịu đựng và luôn nhường nhịn người khác. Trong cuộc sống, phụ nữ thuộc cung này không thích bon chen hay ganh đua hơn thua. Chính vì vậy, họ luôn biết quan tâm đến mọi người xung quanh và sống rất tình cảm. Tuy nhiên, cũng vì tính cách này mà đôi khi họ phải nhận thiệt thòi về phần mình.

Chồng cung Khôn lấy vợ cung Tốn có hợp nhau hay không?

Vậy, chồng cung Khôn lấy vợ cung Tốn có hòa hợp nhau không? Câu trả lời là KHÔNG. Theo bảng đối chiếu cung mệnh, chồng Khôn lấy vợ Tốn sẽ phạm phải sao Ngũ Quỷ. Đây là sao Liêm Trinh, sao xấu thứ ba trong hệ cung mệnh. 

chồng khôn vợ tốn
Chồng cung Khôn lấy vợ cung Tốn sinh Ngũ Quỷ theo bảng tra cứu cung mệnh

Nếu chồng Khôn lấy vợ cung Tốn thì sẽ gặp những chuyện xui rủi trong cuộc sống, làm ăn thường không gặp may mắn. Thậm chí, không khí trong gia đình không được hòa thuận, hôn nhân không hạnh phúc, con cái khó bảo và bất hòa với nhau. Do đó mà cuộc sống vợ chồng hai người luôn rơi vào tình trạng lục đục, căng thẳng và rối ren.

Hướng dẫn cách hóa giải cho vợ chồng phạm cung Ngũ Quỷ

Có thể thấy, xét về khía cạnh phong thủy, chồng cung Khôn lấy vợ cung Tốn là điều cực kỳ xấu. Vậy, làm sao chồng Khôn vợ Tốn có thể hóa giải khi phạm phải cung Ngũ Quỷ? Hãy tham khảo các cách sau đây để giúp cuộc sống của gia đình bạn ổn định hơn nhé.

Chọn giờ và ngày đẹp để kết hôn

Nếu như bạn đang chuẩn bị kết hôn mà phạm phải sao Ngũ Quỷ thì việc đi xem ngày và giờ đẹp là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Phương pháp này sẽ giúp cho cuộc sống vợ chồng bạn sau này bớt đi xung đột và thêm phần hòa hợp.

chồng cung khôn vợ cung tốn
Chọn ngày và giờ đẹp để kết hôn là một cách hóa giải sao xấu

Sinh con thuộc cung Sinh Khí

Con cái là một điều tuyệt vời và là món quà vô giá của bậc cha mẹ. Đặc biệt hơn với cặp vợ chồng phạm phải Ngũ Quỷ thì việc sinh con thuộc năm Sinh Khí cũng rất quan trọng. Bởi vì Sinh Khí sẽ phần nào hóa giải được sự hung bạo và khiến Ngũ Quỷ suy yếu. Nhờ đó mà cuộc sống gia đình chồng Khôn vợ Tốn được an vui, hạnh phúc, cuộc sống cũng tiến triển ngày một đi lên.

Đôi bên tôn trọng và yêu thương nhau

Chồng cung Khôn lấy vợ cung Tốn mà muốn hòa thuận thì hai người cần yêu thương, nhường nhịn và tôn trọng đối phương. Khi này cuộc sống hôn nhân của cả hai mới bớt căng thẳng, ít mâu thuẫn và chung sống lâu dài với nhau được.

Chăm chỉ làm việc thiện để tích đức

Một điều cuối cùng mà chồng cung Khôn vợ cung Tốn biết để hòa giải được điều xấu chính là chăm chỉ làm việc thiện để tích đức. Khi này, tâm của hai người mới thanh tịnh, thông suốt và suy nghĩ thấu đáo hơn. Ngoài ra, việc tích đức nhiều sẽ giảm bớt được sức mạnh của sao Ngũ Quỷ, giúp cuộc sống vợ chồng cải thiện, bớt muộn phiền và căng thẳng.

chồng khôn lấy vợ cung tốn
Chăm chỉ tích đức để giảm bớt sức mạnh của sao Ngũ Quỷ

Vậy chồng cung Khôn lấy vợ cung nào để hợp mệnh?

Nếu chồng cung Khôn lấy vợ cung Tốn thì hôn nhân sẽ khó mà suôn sẻ, cuộc sống thì xui xẻo, không hạnh phúc. Vậy, nam cung Khôn nên lấy vợ cung nào để hòa hợp và công việc thuận lợi. Đó chính là những người phụ nữ mang cung Cấn, Đoài, Khôn và Càn vì:

  • Theo phong thủy, chồng cung Khôn lấy vợ cung Cấn sẽ ra Sinh Khí, hôn nhân hạnh phúc, kinh doanh có lộc. Đặc biệt, cặp vợ chồng này còn được hưởng phước lớn từ con cháu. 

  • Nếu chồng cung Khôn lấy vợ cung Đoài, hai người sẽ nhận được Thiên Y. Cuộc sống hòa hợp, hôn nhân viên mãn, dồi dào về tài lộc và công danh.

  • Hai vợ chồng đều màn cung mệnh Khôn thì sẽ sinh ra được Phục Vị - mang lại vận số tốt. Cả hai sẽ luôn gắn bó bền chặt về tình cảm, con cháu cũng sẽ được hưởng phúc lợi.

  • Và cuối cùng không thể bỏ qua những người phụ nữ cung Càn. Cuộc sống của hai vợ chồng sẽ an nhàn và hạnh phúc vì có sao Phúc Đức chiếu mệnh. Hai người sẽ luôn có phú nhân phù trợ nên công việc thuận lợi và thăng tiến cao.

Lời kết

Qua những chia sẻ của Phụ Nữ Plus có thể thấy rằng chồng cung Khôn lấy vợ cung Tốn sẽ khó hòa hợp nếu xét trên góc độ phong thủy. Tuy nhiên, bạn cũng chớ để vấn đề này ảnh hưởng đến hòa khí hai vợ chồng mà hãy tham khảo các cách hòa giải ở trên để cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn nhé!