Logo

Chồng cung Khôn lấy vợ cung Khảm có khắc nhau hay không?

Chồng cung Khôn lấy vợ cung Khảm tốt hay xấu, cuộc sống có hạnh phúc? Đây chắc hẳn là thắc mắc của nhiều cặp đôi sắp tiến tới hôn nhân, bởi cung mệnh cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của hai người. Hãy cùng Phụ Nữ Plus tìm kiếm lời giải đáp ở bài viết dưới đây nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Đặc điểm của chồng cung Khôn vợ cung Khảm

Để có lời giải đáp chồng cung Khôn lấy vợ cung Khảm tương hợp hay tương khắc thì đầu tiên bạn cần hiểu rõ về đặc điểm của chúng. Từ đó mới có thể đưa ra được nhận định chính xác nhất. 

Chồng cung Khôn

Chồng cung Khôn là người có số bát tự thuộc ngũ hành Thổ: mây u ám, khí mù, chợ búa và nhà kho. Còn trong Dịch lý, Khôn là “Địa”, mang ý nghĩa của đất, sự nhún nhường khiêm tốn và cưu mang. Những người đàn ông cung Khôn sẽ sinh vào năm âm lịch sau: 1941, 1944, 1950, 1953, 1959, 1962, 1968, 1971, 1977, 1980, 1986, 1989, 1995, 1998, 2004, 2007, 2013.

Nam cung Khôn thường có tính cách năng động, nhiệt tình và không thích dậm chân tại chỗ. Những người này rất thông minh, nhạy bén và luôn muốn tự mình tạo dựng nên thành công. Ngoài ra, họ cũng rất có duyên nên được nhiều người để ý.

chồng cung khôn lấy vợ cung khảm
Nam mang cung mệnh Khôn rất năng động và nhiệt tình

Vợ cung Khảm

Nữ cung Khảm thuộc hành Thủy, mang nhiều ý nghĩa như mưa, mặt trăng, tuyết, sương mù và rượu. Còn trong Dịch lý, cung Khảm có nghĩa là lý sự, mưu gian và hoạn nạn. Những người phụ nữ cung mệnh Khảm có năm sinh âm lịch là: 1941, 1950, 1959, 1968, 1977, 1986, 1995, 2004, 2013, 2022.

Phụ nữ cung Khảm thường có đầu óc kinh doanh và tư duy tốt. Họ giỏi tính toán, biết bày mưu tính kế và có khả năng lý luận. Tuy những người này rất dễ thành công kinh doanh, đầu tư nhưng lại có tính tham lam. 

Giải đáp: Chồng cung Khôn lấy vợ cung Khảm tốt hay xấu?

Vậy, chồng cung Khôn lấy vợ cung Khảm tốt hay xấu? Câu trả lời là XẤU. Chồng Khôn lấy vợ cung Khảm thì sẽ lâm vào sao Tuyệt Mệnh. Đây là sao thuộc hành Kim, là sao xấu nhất trong phong thủy Bát Trạch. Nếu phạm phải cung này thì gia đạo sẽ thường xuyên xảy ra những chuyện không may mắn.

chồng khôn lấy vợ cung khảm
Chồng cung Khôn lấy vợ cung Khảm phạm sao xấu Tuyệt Mệnh

Chồng Khôn lấy vợ cung Khảm phạm phải sao Tuyệt Mệnh thì nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định đến với nhau. Vì nếu kết hôn, gia đình sẽ hay xung đột, làm ăn không tốt và hay gặp khó khăn về kinh tế. Ngoài ra hai người sẽ hay ốm đau, sức khỏe suy giảm, thậm chí là tai nạn bất ngờ hoặc mắc bệnh nan y.

Cách hóa giải cho vợ chồng phạm phải cung Tuyệt Mệnh

Qua những thông tin trên có thể thấy, chồng Khôn lấy vợ Khảm sẽ khó có được hạnh phúc trong hôn nhân. Vì vậy, nam nữ thuộc cung này cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi muốn kết hôn. Còn nếu vẫn muốn đến với nhau thì hai bạn có thể tham khảo một số cách hóa giải khi chồng cung Khôn lấy vợ cung Khảm sau đây.

Chọn ngày cưới để hóa giải

Một trong những cách hóa giải cung Tuyệt Mệnh của chồng Khôn vợ Khảm được khá nhiều người áp dụng chính là chọn ngày cưới tốt. Đặc biệt, bạn nên chọn ngày đón dâu đẹp để cuộc sống vợ chồng trở nên êm ấm và bớt khó khăn hơn. Điều này cũng phần nào tránh bất hạnh và xui rủi có thể ập tới cuộc sống của vợ chồng bạn.

chồng khôn lấy vợ khảm
Chọn ngày cưới đẹp để hóa giải điềm xấu trong hôn nhân

Sinh con hợp tuổi hóa giải cung Tuyệt Mệnh

Qua những thông tin đã tìm hiểu ở trên, chồng Khôn thuộc mệnh Thổ và vợ Khảm thuộc mệnh Thủy. Mà Thổ lại khắc Thủy, do đó hai người cần phải sinh con mệnh Kim để có thể đem lại may mắn và thuận lợi cho gia đình. Vì theo phong thủy, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy nên người con này sẽ tương sinh với cả 2 vợ chồng. Khi này, cuộc sống hôn nhân của chồng Khôn vợ Khảm mới bớt đau khổ và khó khăn.

Xem hướng nhà để hóa giải điềm xấu

Người xưa có câu: “Thiên Y chế Tuyệt Mệnh”. Vậy nên để hóa giải điềm xấu do sao Tuyệt Mệnh gây ra thì chồng Khôn vợ Khảm phải đặt nhà hướng Thiên Y. Ngoài ra, hai người cũng cần xem và lựa hướng hoàng đạo cho những căn phòng chính như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, hướng để bàn thờ,... để mang lại nhiều điều tốt cho gia đình.

Sử dụng vật phẩm phong thủy

Cách hóa giải cuối cùng khi chồng cung Khôn lấy vợ cung Khảm có thể tham khảo chính là sử dụng vật phẩm phong thủy trong nhà. Điều này sẽ giúp hai người có thể trấn trạch, bảo vệ gia đình mình tránh khỏi những thế lực xấu xa hay gây hại. 

chồng cung khôn lấy vợ cung khảm tốt hay xấu
Đặt vật phẩm phong thủy trong nhà sẽ mang lại sự may mắn cho gia chủ

Bạn có thể tham khảo những vật phẩm phong thủy như Quan Công, tranh ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát, gương bát quái,... để đem tới sự may mắn và xua đuổi những điều không tốt ập tới gia đình bạn. 

Chồng Khôn nên và không nên lấy vợ cung mệnh nào?

Chồng cung Khôn lấy vợ cung Khảm thì sẽ xung khắc, hôn nhân không hòa hợp, hạnh phúc. Vậy, chồng Khôn nên lấy vợ cung nào để được ổn định và hôn nhân viên mãn? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề đó ngay dưới đây nhé!

Những cung nên lấy

Vì thuộc hành Thổ trong phong thủy Bát Trạch nên nam cung Khôn khá là nhún nhường và khiêm tốn. Vậy nên, nếu muốn có hôn nhân viên mãn, hạnh phúc thì họ cần tìm người vợ có cung mệnh Cấn, Đoài, Khôn và Càn để yêu thương.

hoá giải chồng khôn vợ khảm
Chồng cung Khôn nên lấy vợ cung Cấn, Đoài, Khôn, Càn để hôn nhân hạnh phúc

Lý do cụ thể như sau:

  • Theo tử vi, chồng cung Khôn lấy vợ cung Cấn sẽ ra Sinh Khí, một sao tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Nếu hai người này kết hôn thì sẽ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, con cái mạnh khỏe và công việc ổn định.

  • Chồng cung Khôn lấy vợ cung Đoài cũng sẽ có một cuộc hôn nhân hào hợp và ấm êm. Vì nhận được Thiên Y nên cả hai sẽ bên nhau trọn đời cũng như dồi dào về tài lộc, công danh và sự nghiệp.

  • Nếu cả hai vợ chồng đều thuộc cung mệnh Khôn thì sẽ mang lại vận số tốt. Theo bảng tra cứu cung mệnh, hai người sẽ tạo ra Phục Vị, thể hiện cho sự gắn bó và bền chặt về mặt tình cảm, con cháu từ đó cũng sẽ được hưởng phúc lợi.

  • Nam cung Khôn lấy nữ cung Càn thì sẽ tốt về Phúc Đức. Hai vợ chồng này sẽ được quý nhân phù hợp nên công việc luôn thuận lợi, cuộc sống an nhàn và ấm no.

Những cung nên tránh

Chồng cung Khôn lấy vợ cung Khảm là xấu. Vậy, họ cần tránh lấy vợ cung nào nữa để tránh vận xui đen đủi. Nam cung Khôn nên tránh lấy vợ cung Chấn, Ly và Tốn thì cuộc sống hôn nhân mới không khó khăn, trắc trở.

Chồng cung Khôn tránh lấy vợ cung nào?
Nam cung Khôn nên tránh lấy nữ cung Ly, Chấn, Tốn nếu không muốn đau khổ

Những lý do mà nam Khôn không nên lấy các cung trên là vì:

  • Nam cung Khôn lấy vợ cung Chấn sẽ phạm phải sao Họa Hại - một cung xui xẻo. Hai vợ chồng thường hay ốm đau, bệnh tật, cuộc sống khó có được hạnh phúc.

  • Nếu chồng cung Khôn lấy vợ cung Ly sẽ phải chịu cảnh đau buồn, tai họa có thể ập đến lúc nào do vướng phải sao Lục Sát.

  • Cuối cùng, chồng Khôn nên tránh lấy vợ cung Tốn. Nếu kết hôn thì sẽ gặp sao Ngũ Quỷ, cuộc sống của hai người sẽ lao đao, vất vả. Ngoài ra, hôn nhân còn hay mâu thuẫn, lục đục và con cái bất hòa.

Lời kết

Có thể thấy qua những chia sẻ của Phụ Nữ Plus, chồng cung Khôn lấy vợ cung Khảm sẽ phạm sao Tuyệt Mệnh, ảnh hưởng xấu đến hôn nhân. Hy vọng qua những thông tin hữu ích đó, bạn có thể tìm ra cách hóa giải tốt nhất để tránh điềm không tốt cho gia đình mình nhé.