Logo

Có nên đòi nợ người yêu cũ hay không? Hướng dẫn cách đòi hiệu quả

Lưu Lan Hương

Chủ nhật, 28/01/2024 - 17:00

Bạn cảm thấy bối rối, khó xử không biết cách đòi nợ người yêu cũ như thế nào hiệu quả và hợp lý nhất? Bạn lỡ cho người yêu mượn một khoản tiền lớn nhưng chưa thể đòi được? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Phụ Nữ Plus để biết cách đòi tiền mà tình cũ đã mượn bạn một cách khéo léo và tinh tế nhất nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Giải đáp: Có nên đòi nợ người yêu cũ hay không?    

Trước khi tìm hiểu cách đòi nợ người yêu cũ, nhiều người thắc mắc có nên đòi tien người yêu cũ không. Đây thực sự là một quyết định khá phức tạp đòi hỏi bạn cần xem xét kỹ lưỡng. 

cách đòi nợ người yêu cũ
Có nên đòi nợ của người yêu cũ không?

Dưới đây là một số những điều mà bạn cần cân nhắc trước khi đòi tiền người yêu cũ:

  • Lý do đòi tiền: Nếu có một lý do hợp lý và công bằng, chẳng hạn như chia tay hay chia sẻ những chi phí chung như tiền nhà, tiền điện nước,... việc đòi tiền là hoàn toàn hợp lý.

  • Hợp đồng hoặc thỏa thuận trước đây: Nếu có bất kỳ hợp đồng hoặc thỏa thuận nào giữa bạn và người yêu cũ phát sinh có nội dung liên quan tới việc chia sẻ chi phí hoặc tài sản, bạn hoàn toàn có thể tự tin đòi nợ. 

  • Trong trường hợp bạn đang gặp khó khăn về tài chính và cần sự hỗ trợ, bạn cũng nên đòi tiền người yêu cũ đã nợ bạn. Đừng ngại ngần khi bản thân đang rơi vào cảnh túng thiếu mà hãy mạnh dạn đòi nợ người yêu cũ để cuộc sống của bạn được ổn định hơn. 

Một số lưu ý khi đòi nợ người yêu cũ

Ngoài ra trong quá trình áp dụng những cách đòi nợ người yêu cũ, bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Hãy giữ bình tĩnh và cư xử đúng mực: Tốt nhất bạn đừng tỏ ra tức giận, xúc phạm hay đe dọa người yêu cũ. Điều này sẽ chỉ khiến họ càng thêm tức giận và không muốn trả nợ cho bạn.

  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ vay nợ: Giấy tờ vay nợ là bằng chứng quan trọng để bạn có thể đòi nợ và không phát sinh những rắc rối không đáng có. 

  • Đừng quá tin tưởng vào người yêu cũ: Việc cảnh giác và được nhẹ dạ cả tin là điều bạn nên biết. Nếu người yêu cũ đã không trả nợ cho bạn một lần, họ có thể sẽ không trả nợ cho bạn lần thứ hai và nhiều lần khác nữa. 

Hướng dẫn cách đòi nợ người yêu hiệu quả nhất    

Chắc hẳn bạn đang rất tò mò về cách đòi nợ người yêu cũ sao cho tinh tế, khéo léo và hiệu quả nhất như thế nào đúng không? Dưới đây là 5 phương pháp giúp bạn không còn bối rối khi đòi tiền của người yêu cũ nữa.  

đòi tiền người yêu cũ
Hướng dẫn cách đòi nợ người yêu cũ 

Nói thẳng với người yêu cũ

Làm thế nào để đòi nợ người yêu cũ? Một cách đơn giản và tránh dài dòng chính là đi thẳng vào vấn đề, nói trực tiếp với người yêu cũ về khoản nợ mà họ thiếu bạn. Hãy gọi điện nhắn tin hoặc gặp mặt trực tiếp để nhắc nhở người đó trả tiền đúng hẹn. 

Nhắc khéo khi gặp trực tiếp

Một cách khác giúp bạn đòi nợ đơn giản mà siêu cấp thành công chính là nhắc khéo trực tiếp. Bạn có thể đề cập vấn đề này khi gặp nhau để người yêu cũ kịp thời nhận ra ngay cần phải trả tiền cho bạn. 

có nên đòi tiền người yêu cũ
Cách đòi tiền người yêu cũ khi gặp trực tiếp 

Sử dụng tin nhắn hoặc qua mạng xã hội

Vậy có nên kết bạn với người yêu cũ để việc đòi nợ dễ hơn không? Câu trả lòi là có. Việc kết bạn và nhắn tin đòi tiền người yêu cũ bạn có thể liên tục nhắn tin để gây ra áp lực cho đối phương. Điều này sẽ khiến cho họ sớm ngày trả tiền và không bao giờ quên được vấn đề này. 

Hỗ trợ pháp lý nếu cần thiết

Trong trường hợp người yêu không chịu trả tiền cho bạn nhưng bạn đã có đầy đủ bằng chứng về việc họ nợ tiền thì có thể nhờ tới phát lý hỗ trợ. Bạn có thể đe doạ việc nhờ cơ quan công an giải quyết, thông thường cách làm này sẽ nhanh chóng khiến đối phương trả nợ hơn. Đây sẽ là cách trả thù người yêu cũ đau đớn nhất khi họ không chịu thanh toán hết số nợ cho bạn.

cách đòi tiền người yêu cũ
Hỗ trợ pháp lý để đòi nợ người yêu cũ 

Gợi ý một số tin nhắn để đòi nợ người yêu cũ  

Cuối cùng hãy để bài viết giới thiệu tới bạn một số tin nhắn đòi nợ người yêu cũ siêu chất lượng, đảm bảo nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé!

Tin nhắn 1:

Em gửi tin nhắn này để nhắc anh về khoản nợ [số tiền] mà anh đã mượn em ngày [ngày mượn]. Thời hạn trả nợ là [thời hạn trả nợ], nhưng đến nay anh vẫn chưa trả. Em rất mong anh có thể trả nợ cho em sớm. 

Tin nhắn 2:

Em biết anh đang bận, nhưng em vẫn muốn nhắc anh về khoản nợ mà anh đã mượn em. Em rất cần số tiền đó để giải quyết một số vấn đề cá nhân. Mong anh có thể trả nợ cho em sớm, em sẽ rất cảm ơn.        

Lời kết

Mong rằng từ những chia sẻ trên tới từ Phụ Nữ Plus có thể giúp bạn biết cách đòi nợ người yêu cũ. Chúc bạn sẽ thành công đòi được số tiền mà mình mong muốn với phương pháp mà bản thân chọn lựa.