Logo

Tham khảo thực đơn liên hoan lớp cuối năm cực phù hợp với giới trẻ

Mùa hè là mùa của chia tay, mùa của các em học sinh và sinh viên tốt nghiệp. Đây cũng là lúc họ chuẩn bị bước sang một trang mới nên việc ngồi lại với nhau và tổ chức một buổi tiệc liên hoan luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Nếu bạn chưa biết lên thực đơn liên hoan lớp cuối năm sao cho phù hợp thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Phụ Nữ Plus nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Ý nghĩa của tiệc liên hoan lớp cuối năm

Việc mở tiệc liên hoan cuối năm cực kỳ quan trọng, vì đây là một dấu mốc đánh dấu từng chặng đường mà các bạn học sinh, sinh viên đã cùng nhau trải qua. Đồng thời, việc này thể hiện sự đoàn kết của một tập thể khi cùng nhau lên kế hoạch, thực đơn liên hoan lớp cuối năm cho buổi tiệc đầy kỷ niệm. 

thực đơn liên hoan lớp cuối năm
Tiệc liên hoan lớp cuối năm thể hiện sự đoàn kết của tập thể

Tiệc liên hoan cuối năm là dịp để các thành viên trong lớp quây quần vui vẻ, ôn lại nhiều kỷ niệm và chia sẻ những vui buồn với nhau trong một năm học vừa qua. Đối với các lớp cuối cấp như lớp 9 hay 12 thì đây là sẽ là dịp gặp gỡ đầy đủ các thành viên trước khi chia xa. Nay chuyên mục Bếp của Phụ Nữ Plus sẽ gợi ý tới các bạn những thực đơn phù hợp nhất với học sinh, sinh viên.

Những món cần có trong thực đơn liên hoan lớp cuối năm

Mỗi món ăn trong thực đơn liên hoan lớp cuối năm cần đa dạng và phù hợp với sở thích chung của các em học sinh. Vậy, hãy cùng xem những món cần có trong buổi tiệc này để mọi người có thể thoải mái thưởng thức nhé.

Món khai vị

Món khai vị cần đáp ứng những tiêu chí như: nhẹ nhàng, ngon miệng,... và vừa đủ để khơi gợi vị giác, không tạo cảm giác no cho học sinh. Một số món ăn trong mâm cơm ngày hè mà học sinh yêu thích có thể kể đến như: gỏi, súp hoặc các món chiên như ngô, khoai,...

thực đơn liên hoan lớp
Món khai vị mà các học sinh ưa thích

Món chính

Món chính là linh hồn của buổi liên hoan lớp vì nó tác động đến khẩu vị của người dùng. Khi xây dựng thực đơn cho bữa liên hoan lớp 9, bạn hãy lựa chọn những món ăn đơn giản mà lại được nhiều học sinh ưa thích. 

Món chính trong thực đơn liên hoan lớp cuối năm cần phải có món thịt, hải sản, tinh bột, món canh hoặc nướng. Ngoài ra, bạn hãy tránh những món có nhiều dầu mỡ, hãy thêm nhiều rau xanh để đảm bảo sự cân bằng.

Món tráng miệng

Trong thực đơn tiệc cho 10 người hay thực đơn liên hoan lớp cuối năm, món tráng miệng sẽ là phần mà các học sinh yêu thích nhất vì chúng thường là đồ ngọt như hoa quả, bánh kem hoặc chè. Món nhẹ này sẽ giúp mọi người cân bằng vị giác sau khi đã thưởng thức những món chính. 

Hướng dẫn xây dựng thực đơn cho bữa liên hoan lớp phù hợp

Để có thể xây dựng thực đơn cho bữa liên hoan lớp 6, 7, 8, 9, hay các lớp khác thì bạn đều cần chọn những món ăn đúng với sở thích của học sinh. Khi này, bất kỳ ai trong bữa tiệc đều cảm thấy đây là bữa ăn ngon và nhiều kỷ niệm.

xây dựng thực đơn cho bữa liên hoan lớp 9
Gợi ý thực đơn liên hoan lớp cuối năm hấp dẫn

Sau đây là một số thực đơn liên hoan cuối năm mà bạn có thể tham khảo:

 

Thực đơn 1

Thực đơn 2

Thực đơn 3

Thực đơn 4

Món khai vị

- Súp gà bắc non

- Khoai lang kén

- Salad rau củ

- Ngô chiên

 

 

 

 

Món chính

 

 

- Tôm chiên

- Nộm đu đủ bò khô

- Bà sốt tiêu đen

- Gà ủ muối

- Rau củ quả luộc

- Xôi ngũ sắc

- Khoai tây chiên

- Nước ngọt

- Súp gà

- Mực chiên bơ

- Gà rán

- Nem chua rán

- Canh măng

- Xôi hoàng phố

- Rau củ quả luộc

- Nước ngọt

- Gà chiên giòn

- Tôm hấp

- Bò lúc lắc

- Canh nấm tươi

- Rau cải xào tỏi

- Khoai lang kén

- Nem hải sản

- Nước ngọt

- Súp ngô kem gà

 - Tôm chiên

- Gà sốt hàn quốc

- Mực ống nhồi thịt

- Rau củ quả luộc

- Canh ngao chua

- Nộm đu đủ bò khô

- Nước ngọt

Món tráng miệng

- Hoa quả

- Bánh ngọt

- Kem

- Chè

Lời kết

Trên đây là một vài thực đơn liên hoan lớp cuối năm đầy hấp dẫn mà Phụ Nữ Plus đã gợi ý cho bạn. Hy vọng qua những chia sẻ đó, bạn sẽ lựa chọn được cho mình một menu phù hợp cho bữa tiệc liên hoan sắp tới nhé!