Logo

Mách bạn thực đơn giảm cân với bún hiệu quả trong 7 ngày

Bún là một trong những thực phẩm mềm, dễ ăn và đặc biệt là vô cùng phổ biến đối với người Việt. Bún ngày nay được chia thành nhiều loại phù hợp với các nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Dưới đây là thực đơn giảm cân với bún trong 1 tuần được Phụ Nữ Plus chia sẻ chi tiết.

mục lục Mục lục

mục lục

Giải đáp: Ăn bún có giảm cân được không?

Thực đơn giảm cân với bún có thực sự giúp cơ thể chúng ta trở nên nhẹ nhàng hơn? Câu trả lời là có thể giảm cân hoặc cũng có thể không giảm cân. 

Tại sao chúng tôi lại nói vậy? Bởi nếu bạn biết ăn đúng cách thì sẽ giảm cân, còn nếu ăn sai cách thì sẽ không đem lại kết quả như kỳ vọng. Bún có nhiều loại và mỗi loại sẽ mang hàm lượng Calo cùng nguồn dinh dưỡng khác nhau.

thực đơn giảm cân với bún
Ăn bún có giảm cân được không?

Một số nguồn dinh dưỡng chính có trong sợi bún: tinh bột, protein, chất xơ, canxi, photpho,.. 

Hiện nay trên thị trường có 3 loại bún phổ biến nhất đó là bún trắng, bún gạo lứt đỏ, bún gạo lứt đen. Các loại bún này đều được sản xuất dưới dạng “bún tươi” và “bún khô” rất tiện lợi. 

Bún gạo lứt đỏ và bún gạo lứt đen là hai loại bún hỗ trợ giảm cân tốt nhất nhờ có hàm lượng Calo nhỏ. Bún trắng thì sẽ mang hàm lượng Calo nhỉnh hơn.

Dưới đây là bảng hàm lượng Calo (trong 100g) của 2 loại bún gạo lứt:

Bún (100gr)

Calories

Bún gạo lứt đỏ

214

Bún gạo lứt đen

170

Nguyên tắc chọn thực đơn bún để giảm cân

Để trả lời “Có” với câu hỏi “ăn bún có giảm cân không” thì bạn cần ghi nhớ các nguyên tắc sau đây. Nguyên tắc chọn thực đơn để giảm cân bằng bún tươi hoặc bún khô khá dễ nhớ dành cho tất cả mọi người. 

Nguyên tắc 1: Tính thời điểm

Bạn nên lên thực đơn eat clean rẻ với bún vào bữa sáng hoặc bữa phụ trong ngày và tránh ăn vào bữa tối để tránh gây đầy bụng, khó tiêu. Bên cạnh đó, khẩu phần ăn bữa chính bạn cần giảm đi một ít để tăng hiệu quả giảm cân. 

Nguyên tắc 2: Tần suất ăn

Bạn không nên lạm dụng thực đơn giảm cân với bún trong cả tuần vì điều đó không tốt cho hệ tiêu hóa. Tuần bạn chỉ nên ăn 4 - 6 bữa/ tuần là vừa đủ. Bạn vẫn có thể tăng số bữa tùy theo mục tiêu giảm cân và sức khỏe của bản thân. Bên cạnh đó bạn nên ăn thêm nhiều thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng cần thiết, ít calo để tăng hiệu quả giảm cân.

Nguyên tắc 3: Chọn loại bún có lượng calo thấp

Chọn các loại bún được làm từ gạo lứt cho vào thực đơn. Bún bạn nên ăn kèm với salad củ, quả, thịt nạc để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Trong thực đơn của bạn cần hạn chế ăn các loại bún được chế biến giàu Calo như “Bún bò Huế, Bún riêu cua, Bún bò, Bún chả,...”. Bạn vẫn có thể ăn các loại bún được chế biến như trên nhưng hãy ăn với một lượng vừa đủ.

ăn bún có giảm cân không
Chọn những loại bún có hàm lượng Calo thấp

Thực đơn giảm cân với bún theo các ngày trong tuần

Dưới đây là thực đơn giảm cân với bún trong tuần mà bạn có thể tham khảo áp dụng cho bản thân. Tùy vào sức khỏe, chỉ số cơ thể của từng cá nhân mà có thể tự sắp xếp lại cho phù hợp.

Bảng thực đơn eat clean giảm 10 cân với bún

Thời gian

Bữa sáng 

Bữa trưa

Bữa tối

Thứ 2

- 1 tô nhỏ bún chả nướng không dầu

- 1 ly nước ép hoa quả 

- Khoai lang nướng hoặc luộc

- 1 đĩa rau bắp cải luộc 

- 1 quả trứng luộc.

- Nửa bát cơm trắng

- Cá hấp

- Rau súp lơ luộc

Thứ 3

- 1 bát bún gạo lứt ức gà

- 1 ly nước ép hoa quả hoặc cà phê đen

- 1 bát cơm trắng 

- 1 bát canh bí nấu tôm, thịt nạc

- Bầu luộc

- Đậu hũ non luộc

Thứ 4

- 1 tô vừa bún riêu chay ăn kèm rau xà lách

- 1 bát cơm gạo lứt

- 1 đĩa thịt bò xào nấm rơm

- 1 lát bánh mì đen, 

- 1 miếng ức gà áp chảo

- 1 đĩa rau cải luộc

Thứ 5

- 1 bát bún gạo lứt ăn với salad và thịt heo nạc

- Rau sống

- 1 bát cơm gạo lứt ăn với ức gà nướng

 - 1 đĩa rau muống luộc

 

- 1 đĩa salad ức gà rau củ

Thứ 6

- 2 lát bánh mì yến mạch

- 1 ly nước ép thơm

 

- 1 bát bún gạo lứt ức gà nướng và rau

- 1 bát canh chua nấu cá

- 1 đĩa bí đao luộc

Thứ 7

 

- 1 bát bún mọc

- 1 suất nhỏ bún chả nướng

- 1 đĩa salad rau củ 

- Nửa bát cơm gạo lứt  

- Tôm hấp

- Ngọn su su luộc chấm mắm tỏi

Chủ Nhật

 

- 1 ly sinh tố hoa quả tùy chọn

 

- 1 bát bún bò  nạc cùng rau sống

- 2 quả trứng luộc

- 1 đĩa rau xanh các loại

Thực đơn giảm cân với bún trên chỉ mang tính tham khảo vì mỗi người là mỗi thể trạng cơ thể khác nhau. Bạn hãy dựa trên thực đơn này để tự xây dựng thực đơn riêng biệt cho bản thân của mình nhé.

Một số lưu ý khi sử dụng thực đơn giảm cân với bún

Ngoài những lưu ý mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây khi tự lên thực đơn giảm cân với bún cho bản thân. Bạn hãy ghi nhớ những điều này vì nó thực sự tốt cho bạn.

Điều 1: Người có bệnh về đường tiêu hóa

Những bạn có bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa hoặc bụng yếu thì nên hạn chế ăn bún (đặc biệt vào buổi tối). Vì trong bún thường có những chất phụ gia, lên men gây ảnh hưởng tới những người có sẵn bệnh về tiêu hóa trong người.

Điều 2: Cách chế biến

Những bát bún với những cách chế biến khác nhau được bán tại các cửa hàng thường chứa nhiều chất béo. Bạn nên tránh ăn ngoài cửa hàng vì khó kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể.

ăn bún có giảm cân được không
Ví dụ về bún bò huế có hàm lượng calo cao

Điều 3: Hàm lượng calo

Nếu bạn muốn chắc chắn đạt được kết quả khi giảm cân thì bạn cần tính toán lượng calo của những loại thực phẩm có trong thực đơn. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng trên điện thoại giúp bạn tính toán calo qua lượng thực phẩm hàng ngày. Nếu bạn chọn loại bún có calo cao thì thức ăn đi kèm với bún nên là thực phẩm thấp calo để có tính cân bằng.

Nếu có thời gian thì bạn nên ưu tiên chế biến những thực phẩm trong thực đơn giảm cân với bún tại nhà. Điều này vừa giúp món ăn đảm bảo vệ sinh mà bạn có thể kiểm soát được lượng Calo nạp vào cơ thể mỗi bữa.

Lời kết    

Trên đây là mẫu thực đơn giảm cân với bún cùng những lời khuyên mà Phụ Nữ Plus muốn gửi tới bạn qua bài viết này. Hy vọng rằng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình giảm cân. Chúc mọi người, đặc biệt là các chị em sẽ luôn có được vóc dáng thật đẹp.