Logo

Sau khi quan hệ nằm nghiêng bên nào để tăng khả năng thụ thai

Sau khi quan hệ nằm nghiêng bên nào để dễ thụ thai? Đây là một thắc mắc chung của nhiều cặp vợ chồng sau khi tiến hành “chuyện yêu”. Nếu bạn cũng đang có ý định sinh con thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây của Phụ Nữ Plus. Chúng tôi sẽ chia sẻ đầy đủ các thông tin ở bài viết này về việc nằm nghiêng sau khi quan hệ để có khả năng thụ thai cao.

mục lục Mục lục

mục lục

Vì sao nằm nghiêng sau khi quan hệ thì dễ thụ thai?

Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học nào lý giải cho việc “sau khi quan hệ nằm nghiêng bên nào để dễ thụ thai” nhưng điều này lại được nhiều chị em truyền tai nhau. Việc nằm nghiêng sau khi quan hệ sẽ giữ tinh trùng gần với cổ tử cung và giúp chúng gặp trứng sớm hơn. Khi này, chị em sẽ có khả năng mang thai rất cao.

sau khi quan hệ nằm nghiêng bên nào
Nằm nghiêng sau khi quan hệ giúp tử cung giữ tinh trùng

Giải đáp: Sau khi quan hệ nằm nghiêng bên nào? 

Theo như các nhà khoa học đã chứng minh, việc sinh con giới tính nào có liên quan đến sự kết hợp nhiễm sắc thể của bố (X,Y) và mẹ (X). Nếu sự kết hợp ra XX thì sẽ là bé gái, còn XY thì là con trai. Vậy, sau khi quan hệ nằm nghiêng bên nào để sinh con trai hoặc con gái? Cùng theo dõi mẹo được nhiều chị em lưu truyền dưới đây nhé!

Nằm nghiêng bên trái mang thai con trai

Theo những phụ nữ đã từng có kinh nghiệm sinh nở chia sẻ rằng: “quan hệ xong nằm nghiêng bên trái dễ thụ thai bé trai hơn”. Tư thế này sẽ giúp tử cung giữ vị trí cân bằng và tạo điều kiện cho những tinh trùng Y tiếp cận với trứng. Khi bạn nằm nghiêng bên trái cũng rất có lợi cho quá trình thụ thai cũng như là tiền đề giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn.

quan hệ xong nên nằm nghiêng bên nào
Quan hệ xong nằm nghiêng bên nào để có con trai? - Bên trái

Nằm nghiêng bên phải mang thai con gái

Vậy, sau khi quan hệ nằm nghiêng bên nào để thụ thai con gái? Câu trả lời là bên phải. Đối với những người đã trải qua nhiều lần sinh nở cũng cho rằng bên phải là hướng thuận nhân duyên. Khi này, ước mong có con gái của bạn sẽ sớm thành hiện thực. Vậy nên, nằm nghiêng bên phải sau khi quan hệ vợ chồng sẽ giúp bạn tăng cơ hội thụ thai bé gái hơn.

Bí quyết thụ thai dễ dàng sau khi quan hệ

Một số mẹo nằm nghiêng sau khi quan hệ để dễ thụ thai con có giới tính theo mong muốn trên đây cũng chỉ mang tính chất may rủi. Chính vì vậy, để dễ dàng hơn trong việc thụ thai thì các cặp vợ chồng có thể tham khảo thêm một số bí quyết sau đây.

Tính thời điểm rụng trứng

Theo y khoa, trứng chỉ có tuổi thọ từ 12-24 giờ, trong khi tinh trùng có khả năng sống từ 3-5 ngày trong âm đạo. Do vậy, thời điểm để bạn dễ thụ thai nhất chính là thời gian trứng rụng. Ngoài những ngày kiêng quan hệ thì trong khoảng thời gian trên, vợ chồng bạn hãy sắp xếp thời gian quan hệ để em bé có nhiều cơ hội đến với bố mẹ. 

nằm nghiêng sau khi quan hệ
Tính thời điểm rụng trứng giúp thụ thai dễ hơn

Nếu bạn chưa biết chu kỳ rụng trứng của mình thì có thể tham khảo cách tính sau:

  • Với chu kỳ rụng kinh ngắn nhất: Bạn hãy trừ đi 18 ngày. Ví dụ chu kỳ kinh nguyệt của bạn là 25 ngày thì 25 - 18 = 7. Vậy, ngày thụ thai dễ nhất chính là ngày thứ 7 tính từ ngày thứ hai của chu kỳ kinh. 

  • Với chu kỳ rụng kinh dài nhất: Tương tự như cách tính trên, bạn hãy trừ đi 11 ngày. 

Với cách tính trên thì khoảng thời gian dễ thụ thai của bạn là từ ngày thứ 8 cho đến ngày thứ 19 của chu kỳ kinh nguyệt. 

Môi trường âm đạo phù hợp

Quá trình xuất tinh sẽ làm thay đổi phần nào môi trường trong âm đạo, làm cản trở tới sự di chuyển của tinh trùng. Vì vậy, nếu muốn quá trình thụ thai dễ dàng hơn thì các chị em hãy sử dụng viên tạo môi trường kiềm hay rửa âm đạo bằng dung dịch muối kiềm trước cuộc yêu 30 phút. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng thường xuyên vì sẽ dễ gây viêm nhiễm phụ khoa nếu môi trường âm đạo thay đổi liên tục như vậy.

quan hệ xong nằm nghiêng bên trái
Môi trường âm đạo tốt giúp tinh trùng tìm đến trứng nhanh hơn

Tư thế khi quan hệ

Có thể bạn chưa biết nhưng tư thế quan hệ cũng góp phần nâng cao khả năng thụ thai của chị em. Theo đó, những kiểu làm tình đưa dương vật vào sâu sẽ rút ngắn quãng đường tinh trùng tìm đến trứng. Các cặp vợ chồng có thể tham khảo các tư thế quan hệ dễ dính bầu như tư thế doggy, tư thế đứng, quan hệ từ đằng sau,... để đạt hiệu quả.

Chế độ dinh dưỡng

Bí quyết để quá trình thụ thai diễn ra dễ dàng hơn chính là hai vợ chồng bạn cần bổ sung nhiều thực phẩm có khả năng tăng tính kiềm cho cơ thể. Bởi vì tinh trùng có thể hoạt động mạnh mẽ trong môi trường này, giúp tăng cơ hội mang thai hơn.

Bổ sung dinh dưỡng để chuẩn bị cho kế hoạch có con
Bổ sung chế độ ăn dinh dưỡng nếu vợ chồng bạn có kế hoạch có con

Dưới đây là một số thực phẩm mà vợ chồng bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày nếu có kế hoạch sinh con:

  • Với người vợ: Cần bổ sung thêm thực phẩm giàu tính kiềm như hạt bí, cải xanh,... Bên cạnh đó những đồ ăn chứa nhiều muối, glucozo, vitamin các khoáng chất có trong trái cây hay ngũ cốc cũng rất tốt cho cơ thể mẹ.

  • Với người chồng: Những thực phẩm tốt cho tinh trùng chính là cá, chuối, đu đủ và các loại hải sản như hàu, cua,... 

Lời kết

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Phụ Nữ Plus về vấn đề “Sau khi quan hệ nằm nghiêng bên nào để dễ thụ thai”. Hy vọng qua những thông tin đó, vợ chồng bạn sẽ sớm có con theo đúng mong muốn của mình. Tuy nhiên, con cái là lộc trời cho, bạn đừng nên đặt quá nặng vấn đề này vì dễ gây áp lực tâm lý đến hai người. Hãy giữ cho tinh thần thoải mái để có thể sớm nhận tin vui nhé!