Logo

Nhà có tang có được quan hệ không? Quan điểm kiêng quan hệ vợ chồng

Khi có người thân trong gia đình mất, sự đau buồn và mất mát là không khí bao trùm mọi người xung quanh. Trong khoảng thời gian này, việc biết cách hành xử sao cho đúng để người đã qua đời có thể yên nghỉ là điều được nhiều người quan tâm. Vậy, nhà có tang có được quan hệ không? Hãy cùng Phụ Nữ Plus các thông tin liên quan đến vấn đề trên nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Giải đáp: Nhà có tang có được quan hệ không?

Nhà có tang có được quan hệ không? Việc kiêng kỵ quan hệ khi trong nhà đang chịu tang cũng là một nét văn hóa văn minh. Điều này thể hiện sự kính trọng đối với người đã khuất, đồng thời thể hiện sự tôn trọng đối với linh hồn họ.

Tuy nhiên, nếu bạn là người có nhu cầu tình dục cao thì việc kiêng khem có thể bỏ qua. Bởi xã hội ngày càng phát triển, những phong tục cổ hủ được gỡ bỏ dần. Vì vậy mà việc quan hệ vợ chồng để thỏa mãn nhu cầu là điều có thể làm mỗi khi bạn có mong muốn tình dục.

nhà có tang có được quan hệ không
Kiêng quan hệ vợ chồng khi nhà có tang phụ thuộc vào hai người

Quan điểm kiêng quan hệ vợ chồng khi nhà có tang

Trên đây là đáp án cho câu hỏi “Nhà có tang có được quan hệ không” mà bài viết muốn gửi tới các cặp vợ chồng. Tuy vậy, hẳn là một số đôi vẫn không cảm thấy thoải mái vì đây là vấn đề nhạy cảm do quan điểm “có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành” người xưa để lại.

Theo họ, hành vi quan hệ vợ chồng là thiếu lễ nghĩa cũng như thiếu sự tôn trọng đối với người thân đã khuất trong gia đình. Hành động này khiến người khác cảm thấy hai người chỉ nghĩ đến sự khoái lạc của bản thân khi "yêu" mà không để ý đến nỗi đau của các thành viên khác trong gia đình.

nhà có tang có kiêng quan hệ không
Quan điểm xưa về vấn đề “Nhà có tang có kiêng quan hệ không”

Tùy thuộc vào mối quan hệ với người đã mất mà bạn sẽ có những có thời gian và những ngày kiêng quan hệ khác nhau. Ngoài ra, một số gia đình còn phải kiêng khem theo cấp bậc và vai vế trong họ hàng. 

Ví dụ như đối với con trưởng hay cháu đích tôn, họ sẽ phải kiêng chuyện tình dục đến 100 ngày khi người thân mất. Còn nếu bạn có họ hàng, bà con xa thì chỉ cần kiêng quan hệ vợ chồng khi nhà có tang trong 7 ngày đầu để tỏ lòng thương tiếc đến người đã khuất.

Hậu quả có thể xảy ra nếu quan hệ vợ chồng khi nhà có tang

Mặc dù quan điểm của người xưa về vấn đề "Tháng cô hồn có kiêng quan hệ không" hay “Nhà có tang có được quan hệ không” còn nhiều hạn chế, nhưng vẫn có điều đúng được vận dụng cho tới ngày nay. Sở dĩ người xưa khuyên kiêng quan hệ khi nhà có tang là do thời điểm này cơ thể sẽ mệt mỏi và tinh thần không thoải mái. Đã có rất nhiều người vì sự ra đi của người thân mà buồn chán, uống rượu giải sầu, lúc này quan hệ dẫn đến bị “đột tử”. 

kiêng quan hệ khi nhà có tang
Hậu quả có thể xảy ra nếu quan hệ khi nhà có tang

Ngoài ra, sự đau buồn cộng thêm với chất cồn có thể làm hạn chế sức sống của các tế bào sinh dục. Khi này, quan hệ vợ chồng khi nhà có tang sẽ làm tổn hại đến sinh trùng và gây ra ảnh hưởng không tốt đến nhiễm sắc thể thai nhi sau này. Hơn thế nữa, sau khi quan hệ có thể khiến hai vợ chồng mất sức và mệt mỏi, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống.

Vì vậy, khi nào đã lo liệu xong hậu sự trong nhà và cả hai đã sẵn sàng thì hãy quan hệ vợ chồng. Như vậy, tình dục mới phát huy đúng tác dụng và giúp hai người đạt được những phút giây thăng hoa nhất trong chuyện chăn gối.

Lời kết

Vừa rồi là toàn bộ chia sẻ của Phụ Nữ Plus về câu hỏi “nhà có tang có được quan hệ không. Có thể thấy chuyện kiêng khem tình dục phụ thuộc vào tâm lý và sự tôn trọng đối với người đã khuất của các cặp vợ chồng. Vì vậy, bạn hãy lưu ý và đưa ra cho mình một quyết định đúng đắn với hoàn cảnh của vợ chồng mình nhé.