Logo

Cung nào thông minh nhất? TOP 4 cung hoàng đạo càng lớn càng giỏi

Cung nào thông minh nhất? Đây là chủ đề thú vị được nhiều người yêu thích Chiêm Tinh tìm hiểu. Vậy, bạn có bao giờ thắc mắc rằng cung hoàng đạo của mình xếp thứ mấy về độ thông minh hay chưa? Hãy cùng Phụ Nữ Plus tìm hiểu TOP cung hoàng đạo thông minh nhất ở bài viết này nhé.

mục lục Mục lục

mục lục

Xếp hạng mức độ thông minh của 12 cung hoàng đạo

Cung nào thông minh nhất? Mỗi cung hoàng đạo có một chỉ số thông minh khác nhau. Khả năng tư duy logic và tính toán của mỗi cá nhân sẽ được thông qua các bài kiểm tra IQ tương ứng. Người có chỉ số IQ cao thường là những người thông minh và có tư duy phán đoán logic. Ngược lại, nếu ai sở hữu chỉ số thấp thì ít thông minh và chậm logic hơn.

cung nào thông minh nhất
Giải đáp: Ai thông minh nhất trong 12 cung hoàng đạo?

Sau đây là xếp hạng độ thông minh của 12 cung hoàng đạo theo chỉ số IQ từ cao xuống thấp:

Xếp hạng

Cung hoàng đạo

Chỉ số IQ

1

Song Tử

140

2

Nhân Mã

135

3

Thiên Yết

130

4

Kim Ngưu

125

5

Xử Nữ

120

6

Ma Kết

115

7

Bảo Bình

110

8

Sư Tử

105

9

Thiên Bình

100

10

Cự Giải

97

11

Bạch Dương

95

12

Song Ngư

90

TOP 5 cung hoàng đạo thông minh nhất

Qua bảng xếp hạng trên, ta có thể thấy TOP 5 cung hoàng đạo thông minh nhất gọi tên: cung Song Tử, Nhân Mã, Thiên Yết, Kim Ngưu và Xử Nữ. Đây là những cái tên xuất sắc, nổi bật về sự thông minh, nhạy bén của mình trong cuộc sống.

cung hoàng đạo nào thông minh nhất
Những chòm sao thông minh nhất trong Chiêm Tinh học

Hãy cùng tìm hiểu xem điểm từng cung hoàng đạo này có điểm mạnh gì nhé.

  • Cung Song Tử: Cung nào thông minh nhất? Đó là Song Tử. Những bạn thuộc cung hoàng đạo này sẽ có trí thông minh vượt trội, khả năng tư duy logic và sáng tạo tốt. Đặc biệt, họ còn vô cùng nhạy bén với các con số nên khi đi học luôn đạt điểm cao các môn tự nhiên.

  • Cung Nhân Mã: Chỉ số thông minh của chòm sao này được thể hiện rõ nhất qua việc lập kế hoạch và từng cột mốc trong con đường tương lai. Nhân Mã cũng biết cách nắm bắt thời cơ và thể hiện bản thân một cách hoàn hảo trên con đường sự nghiệp và tình cảm. 

  • Cung Thiên Yết: Nằm ở vị trí thứ 3 trong top các cung hoàng đạo thông minh nhất, Thiên Yết sở hữu chỉ số IQ cao. Với khả năng nhìn thấu cảm xúc và tâm trạng của người khác thông qua cử chỉ, hành động nên Thiên Yết rất nhạy bén trong phân tích mọi thứ. 

  • Cung Kim Ngưu: Đây là một trong những chòm sao dễ thành công nhất trong sự nghiệp. Những bạn Kim Ngưu còn nổi tiếng về sự chăm chỉ, cần cù và sở hữu nối tư duy cực nhạy bén. 

  • Cung Xử Nữ: Dựa vào chỉ số IQ khá cao là 120, Xử Nữ cũng góp mặt trong câu trả lời cho: “Cung nào thông minh nhất?”. Những bạn thuộc cung này không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức cho bản thân nên họ luôn dễ dàng đạt được đạt thành tựu cao. 

Khám phá TOP 4 cung hoàng đạo càng lớn càng thông minh

Tuy không nằm trong TOP các chòm sao thông minh nhất nhưng những mật ngữ của 4 cung hoàng đạo sau đây luôn có cố gắng để ngày càng hoàn thiện mình hơn. Dưới đây là những cung hoàng đạo càng lớn càng thông minh nhờ sự nỗ lực của bản thân mình.

TOP 1: Cung Cự Giải

Cự Giải là chòm sao không thích sống phô trương, hay bị cho là người đa sầu và không chính kiến. Tuy nhiên, Cự Giải lại là một người cực kỳ có trách nhiệm trong công việc và học tập. Họ biết suy nghĩ kỹ lưỡng và không ngừng nỗ lực hoàn thành mọi việc ở mức tốt nhất. Vì vậy, Cự Giải đứng đầu trong những cung hoàng đạo càng lớn càng thông minh.

cung hoàng đạo thông minh nhất
Cự Giải luôn kiên trì trong công việc và học tập

TOP 2: Cung Bảo Bình

Bảo Bình luôn tạo cho người ta cảm giác ngốc nghếch, không tham vọng và là chòm sao cứng nhắc. Tuy nhiên, những bạn thuộc cung hoàng đạo này lại rất thực tế, họ luôn tính toán trong mọi tình huống cần thiết. Đặc biệt, Bảo Bình luôn tập trung phát triển năng lực của bản thân và đạt được những thành tựu to lớn. Đây là lý do Bảo Bình luôn nằm trong top đầu khi trả lời cho thắc mắc: "cung hoàng đạo nào nhiều thiên tài nhất".

ai thông minh nhất trong 12 cung hoàng đạo
Bảo Bình rất giỏi tính toán trong mọi việc

TOP 3: Cung Thiên Bình

Những người thuộc cung hoàng đạo Thiên Bình thường rất hòa đồng và không bao giờ thiếu vắng nụ cười trên môi. Họ có một tài năng không phải ai cũng có, đó là hiểu được lòng người nhưng không cho người khác nhìn thấu tâm tư của mình. 

Nếu tìm hiểu cung nào thông minh nhất, cung Thiên Bình có lẽ chưa phải đáp án chuẩn xác. Tuy nhiên, họ sẵn sàng đánh đổi thời gian và sự nỗ lực trong học tập, công việc để hoàn thiện bản thân mình hơn. Vì vậy, đây chắc chắn là một trong những cung hoàng đạo thông minh nhất trong tương lai.

chòm sao nào thông minh nhất
Thiên Bình luôn chăm chỉ và không ngừng cố gắng

TOP 4: Cung Sư Tử

Khi trả lời cho câu hỏi: "cung nào học giỏi nhất" thì không thể không nhắc đến Sư Tử. Đây  là cung hoàng đạo nhanh nhạy và có bản lĩnh. Tuy nhiên vì sự ham chơi nên trong học tập hoặc công việc, họ thường chậm tiến bộ hơn mọi người. Vì vậy, chỉ cần giữ được sự tập trung, nghiêm túc và phát khả năng sẽ giúp Sư Tử cải thiện trí thông minh rất nhiều. 

chòm sao thông minh nhất
Sư Tử là cung nhanh nhạy và đầy bản lĩnh

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Phụ Nữ Plus về cung nào thông minh nhất trong chòm sao Chiêm Tinh. Hy vọng những thông tin thú vị đó sẽ động lực cho bạn phấn đấu và trở nên thông minh hơn ở tương lai gần.