Logo

Có nên yêu bạn thân khác giới không? Những ưu và nhược điểm khi yêu

Có nên yêu bạn thân khác giới không? Liệu rằng tình yêu lớn lên từ tình bạn sẽ bền vững mãi mãi, hay tình bạn của cả hai sẽ chấm dứt và để lại nuối tiếc về sau? Để giải đáp cho câu hỏi có nên yêu bạn thân không, mời các bạn cùng theo dõi bài chia sẻ của Phụ Nữ Plus ngay dưới bài viết này nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Giải đáp: Có nên yêu bạn thân khác giới?

Sẽ rất khó để đưa ra một lời khuyên hay câu trả lời chính xác cho câu hỏi “Có nên yêu bạn thân khác giới không. Điều này là bởi mỗi người sẽ có một quan điểm và ý kiến khác nhau trong vấn đề yêu đương. 

Tình cảm là một thứ đến và đi theo quy luật tự nhiên, vì vậy, bạn hãy để trái tim và cảm xúc của mình quyết định. Khi yêu bạn thân khác giới, bạn sẽ có rất nhiều lợi thế, song cũng không ít thử thách chông gai đang chờ bạn phía trước. 

có nên yêu bạn thân khác giới không
Lý giải có nên yêu bạn thân khác giới không 

Yêu bạn thân khác giới có những lợi ích gì?

Tình yêu bắt nguồn từ sự lắng nghe, thấu hiểu và cùng nhau vượt qua những thử thách trong cuộc sống. Nếu một tình yêu được xuất phát từ tình bạn thân, chắc chắn sẽ gắn bó và bền vững hơn. Dưới đây là những lợi ích có được từ tình yêu với bạn thân khác giới: 

Hiểu biết rõ về nhau

Đây là một trong những điểm lợi thế để quyết định có nên yêu người bạn thân khác giới của mình hay không. Khi hai người đã quá thân thiết, chơi với nhau quá lâu thì việc nắm rõ từ sở thích lẫn tính xấu của đối phương là điều không quá khó. 

Tình cảm ngày càng trở nên đặc biệt và lớn dần lên thành sự yêu thương không muốn xa rời. Và khi xuất hiện trước người ấy với gương mặt mộc, đầu bù tóc rối, bạn cũng chẳng cảm thấy phải ngại ngùng hay e dè với bất cứ lý do gì. 

Có nhiều điểm tương đồng

có nên yêu bạn thân không
Hai người bạn thân khi yêu nhau sẽ có điểm tương đồng

Chắc chắn rằng, để hai người bạn có thể chơi thân với nhau thì họ phải có những điểm tương đồng như: Sở thích, quan điểm và tính cách. Nếu lựa chọn tỏ tình với bạn thân của mình, bạn sẽ không phải mất thời gian tìm hiểu xem đối phương có phù hợp hay không. Đây cũng là lợi ích khi bắt đầu mối quan hệ với bạn thân mà bạn có thể cân nhắc.

Đã có nền tảng vững chắc để xây dựng mối quan hệ

Có nên yêu bạn thân khác giới không? Khi đã hiểu hết về nhau ở mọi phương diện tốt, xấu thì đây chính là thời điểm thuận lợi nhất để bạn có thể tiến đến một mối quan hệ mới và xác định mục tiêu rõ ràng. Trước khi quyết định yêu nhau, đa phần chúng ta sẽ phải mất một khoảng thời gian khá lâu để tìm hiểu đối phương xem hai người có phù hợp hay không. 

Thế nhưng khi yêu người bạn thân của mình, cách để hiểu người yêu trở nên dễ dàng hơn vì hai bạn đã quá thân thiết với nhau. Nếu không thể rời xa nhau thì các bạn có thể thiết lập quan hệ tình yêu mà không phải đắn đo nữa. 

Cảm giác gần gũi

có nên yêu bạn thân
Hai người bạn thân yêu nhau sẽ càng thêm gần gũi hơn

Khi tình cảm của hai người đạt đến mức tối đa thì chẳng còn gì là khoảng cách. Bạn có thể chia sẻ tất cả mọi điều trong cuộc sống với người ấy, kể cả những điều thầm kín nhất. Khi yêu đúng người, bạn sẽ có cảm thấy sự gần gũi, có thể cùng người ấy làm mọi việc như cùng đi dạo, chụp ảnh hay ngồi cà phê lê la cả ngày mà không thấy chán. Đây là những việc mà nhiều cặp đôi rất mong muốn nhưng lại không thể làm được. 

Một số thách thức khi yêu bạn thân khác giới

Bên cạnh những lợi thế, yêu bạn thân khác giới cũng tồn tại những thách thức. Hoặc là bạn sẽ có tất cả, hoặc là bạn mất đi người bạn thân thiết của mình. Sau đây là 3 thách thức lớn nhất khi cân nhắc việc yêu bạn thân khác giới mà bạn có thể tham khảo:

Thách thức khi yêu bạn thân khác giới
Thách thức khi yêu bạn thân khác giới

Áp lực xã hội và định kiến

Nhiều quan niệm cho rằng, bạn thân khác giới khi đã quá thân với nhau thì tuyệt đối không nên yêu nhau bởi tình yêu này sẽ không bền vững. Cũng chính vì những định kiến như vậy mà đã làm cho nhiều cặp đôi bạn thân không dám đến với nhau. 

Thậm chí, một số ba mẹ hay bạn bè của họ lại đưa ra những kết quả tiêu cực tác động vào một trong hai người. Điều này dễ dẫn tới sự xung đột giữa hai bên

Rủi ro mất mát bạn bè sau chia tay

Liệu rằng trong mối quan hệ tình cảm với bạn thân khác giới, sau khi chia tay có còn giữ được tình bạn hay không? Trước khi đưa ra câu trả lời, bạn hãy nhớ rằng một khi đã quyết định làm người yêu của nhau thì cả hai cần phải thay đổi, bởi mối quan hệ giữa hai người đã khác hoàn toàn so với khi làm bạn bè.

Nếu hạnh phúc bên nhau thì không vấn đề gì xảy ra. Còn ngược lại, nếu chia tay thì bạn sẽ mất đi người bạn thân của mình mãi mãi, có cố gắng cũng không thể như trước kia được nữa. Không một ai có thể chấp nhận làm bạn với người yêu cũ và nhìn họ có hạnh phúc mới cả. 

Mất bạn bè sau khi chia tay
Mất bạn bè sau khi chia tay

Vì thế mà không ít người quan niệm rằng, thà làm bạn với nhau còn được bên nhau mãi mãi chứ yêu nhau không khác gì đánh một canh bạc. Một là có tất cả, hai là sẽ đánh mất tình bạn đẹp này. 

Mối quan hệ phức tạp hơn

Có những cặp đôi bạn thân yêu nhau nhưng lại chẳng dám nói ra, bởi họ sợ mất đi tình bạn đẹp đẽ, sợ đối phương sẽ xa lánh mình. Và rồi họ bỏ lại mối tình trong sự tiếc nuối mà chẳng hề hay biết. Mặt khác, có những cặp đôi khi yêu nhau rồi chia tay, tình yêu cũng sẽ không còn mà tình bạn cũng sẽ rạn nứt. 

Nếu quay lại làm bạn thì rất khó để đối diện, bởi chẳng có ai có thể quay lại làm bạn với người yêu cũ và chứng kiến họ có tình yêu mới được. Mối quan hệ bạn thân từ đây cũng trở nên phức tạp và không còn như thuở ban đầu.

Lời kết

Qua bài viết trên, bạn sẽ có thể giải đáp cho câu hỏi có nên yêu bạn thân khác giới không. Phụ Nữ Plus hy vọng bạn sẽ đưa ra một sự quyết định và lựa chọn chính xác để có thể giữ vững được các mối quan hệ của bản thân. Đừng để vừa mất tình yêu lại mất đi tình bạn thân đẹp đẽ của mình nhé.