Logo

11 cách giữ người yêu khi đã quan hệ tình dục không nên bỏ qua

Quan hệ tình dục là một phần quan trọng trong tình yêu, nhưng nó không phải là tất cả. Sau khi trải qua cuộc yêu, mối quan hệ của hai người vẫn cần được vun đắp và nuôi dưỡng để duy trì sự gắn bó và yêu thương. Vậy, cách giữ người yêu khi đã quan hệ như thế nào? Hãy để Phụ Nữ Plus hướng dẫn bạn cách giữ đối phương sau khi đã quan hệ hiệu quả nhất nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Cách giữ người yêu khi đã quan hệ - Luôn chủ động thể hiện tình cảm với người yêu

Trong một mối quan hệ, tình cảm và sự quan tâm là nền tảng giúp hai người gắn bó và yêu thương nhau hơn. Vì vậy, cách giữ người yêu khi đã quan hệ tốt nhất là bạn phải chủ động thể hiện sự yêu thương với họ. Hai người hãy dành thời gian lắng nghe và chia sẻ với nhau những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Điều này sẽ giúp cho tình cảm của cả hai trở nên bền chặt hơn sau cuộc yêu.

cách giữ người yêu khi đã quan hệ
Hãy luôn lắng nghe và quan tâm người ấy để giúp tình cảm gắn bó

Nâng cao giá trị bản thân mình

Một cách giữ người yêu khi đã quan hệ hiệu quả bạn không nên bỏ qua chính là nâng cao giá trị của bản thân mình. Một con người hoàn hảo sẽ khiến đối phương bị thu hút và muốn khám phá nhiều hơn ở bạn. Ngoài vẻ bề ngoài thì bạn hãy nâng cao vốn kiến thức và cách đối nhân xử thế. Để làm sao khi đối phương nhìn vào, họ sẽ thấy được rằng bạn giá trị đến nhường nào.

Mở rộng mối quan hệ xung quanh

Trong tình yêu, mối quan hệ của hai người sẽ trở nên căng thẳng nếu không có sự cân bằng. Hãy dành thời gian cho người yêu nhưng bạn cũng đừng quên các mối quan hệ khác xung quanh mình. Điều này sẽ cho họ có cảm giác cần phải níu giữ và nâng niu bạn chứ không phải là ngược lại.

Cách giữ người yêu khi đã quan hệ - Không ngừng làm mới bản thân

Một cách giữ người yêu khi đã quan hệ tuyệt vời chính là bạn hãy luôn làm mới bản thân mình. Tạo cho mình những điều mới mẻ để trở thành một người đầy thú vị. Khi đó, người ấy sẽ cảm thấy tò mò và muốn khám phá con người bạn nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó, học nấu ăn hoặc thử những sở thích của đối phương sẽ giúp tình cảm của hai người trở nên hòa thuận và hạnh phúc hơn đó.

tăng giá trị cho bản thân để thu hút bạn gái hơn
Phát triển và làm mới bản thân để trở thành người thú vị

Luôn có kế hoạch trong tương lai

Nhiều người sau khi quan hệ với người yêu một thời gian thì bắt đầu chán nản và muốn rời xa đối phương. Vì thế, cả hai cần lên kế hoạch cho tương lai về tài chính, công việc, gia đình hay là con cái. Như vậy, hai người sẽ có thêm động lực để cùng nhau phấn đấu, nỗ lực vì nhau. 

Tôn trọng và tránh kiểm soát người yêu

Đây là một trong những cách giữ người yêu khi đã quan hệ cực hiệu quả, không những vậy đối phương sẽ cảm thấy bạn là một người biết suy nghĩ. Bởi vì mỗi người đều có một cuộc sống và các mối quan hệ của riêng mình. Vì vậy, hai bạn hãy cho nhau một không gian riêng tư và tôn trọng cảm xúc của đôi bên để tránh gây khó chịu hoặc dẫn đến những tranh cãi không cần thiết nhé. 

Cách giữ người yêu khi đã quan hệ - Hãy tạo ra những kỷ niệm mới cùng nhau

Một mối quan hệ sẽ trở nên nhàm chán và khô khan nếu không có những điều mới mẻ. Do đó, hai người hãy dành thời gian để có thể hâm nóng tình cảm bằng cách khám phá những điều mới mẻ và tạo ra những kỷ niệm cùng nhau. 

Cả hai có thể cùng đi du lịch, xem phim hoặc đơn giản là cùng nhau nấu ăn, làm đồ handmade,.... Đây sẽ là phút giây hạnh phúc và giúp hai người tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc khi bên nhau.

Tạo ra nhiều kỷ niệm đẹp cùng nhau
Cả hai hãy tạo ra nhiều kỷ niệm đẹp và mới mẻ hơn với nhau

Không nên can thiệp quá sâu vào mối quan hệ của họ

Cách giữ người yêu khi đã quan hệ hiệu quả là bạn đừng quá can thiệp vào mối quan hệ của họ. Có một số thời điểm người ấy thấy sự kiểm soát là thú vị nhưng càng yêu lâu thì họ càng khao khát được tự do, có không gian riêng. 

Vì vậy, bạn đừng gò bó đối phương quá mức trong thế giới của mình. Hãy cho họ một khoảng trống tự do để người ấy cảm thấy thoải mái trong mối quan hệ này.

Cùng chia sẻ những khó khăn, thăng trầm trong cuộc sống

Trong một mối quan hệ tình cảm, nếu hai người không trò chuyện và chia sẻ với nhau thì sẽ khiến cuộc tình mau chóng úa tàn. Do đó, bạn hãy chia sẻ với người yêu những điều vui vẻ hay khó khăn trong cuộc sống hàng ngày để kéo họ lại gần mình hơn. Nếu bạn không tâm sự thì làm sao cho đối phương cảm giác bạn quan trọng với họ đây.

Quan tâm, lắng nghe lẫn nhau

Khi mới yêu, hai người có thể dành cả ngày để nhắn tin, gọi điện, chat,... Nhưng sau khi quan hệ một thời gian, cả hai có thể sẽ quên mất việc phải quan tâm đến nửa kia. Chính vì vậy, cách để giữ người yêu khi đã quan hệ là bạn phải luôn giữ thói quen quan tâm và lắng nghe người yêu mình hàng ngày. Bạn hãy để người ấy thấy rằng bạn sẽ luôn luôn bên cạnh và yêu thương họ.

quan tâm và thấu hiểu lẫn nhau
Quan tâm và lắng nghe nhau là cách giúp tình yêu thêm sâu đậm

Kết hôn và sinh con

Đây có thể là một cách giữ người yêu khi đã quan hệ khó, nhưng sao bạn lại không thử xây dựng hôn nhân và có đứa con ngoan với đối phương. Điều này sẽ sự trách nhiệm và cố gắng của cả hai trong tương lai. Khi này bạn sẽ nhận ra rằng hai người không thể rời bỏ nhau khi đang không ngừng nỗ lực vì một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Những lưu ý về việc giữ người yêu khi đã quan hệ

Qua những thông tin đó có thể thấy, để duy trì một tình yêu bền lâu thì đòi hỏi cả hai phải cùng nhau vun đắp. Vậy, lưu ý khi thực hiện những cách này là gì? Hãy để chúng tôi giải đáp ngay dưới đây nhé!

Tại sao phải tìm cách giữ người yêu khi đã quan hệ?

Nhiều người muốn tìm cách giữ người yêu khi đã quan hệ vì lo lắng rằng một khi đã đạt được mục đích tình dục thì họ sẽ bỏ mình. Vì muốn tìm cảm giác mới mẻ và quan hệ tình dục là cách để họ chinh phục nên đối phương sẽ rời đi sau khi chán nản. Lúc này, bạn cần phải nghĩ cách giữ người ấy để có một mối quan hệ nghiêm túc và lâu dài.

Ai là người cần phải giữ người yêu sau khi quan hệ?

Đa số trong mọi cuộc tình, phái nữ thường có những suy nghĩ tiêu cực hơn về việc lo sợ bạn trai sẽ chán và rời bỏ mình. Bên cạnh đó, việc bản thân đã quan hệ rồi thì người sau có chấp nhận không cũng là vấn đề khiến họ níu giữ người yêu. 

Con gái có xu hướng níu kéo trong tình yêu
Con gái có xu hướng níu kéo nhiều hơn sao khi quan hệ

Còn đối với các bạn nam thì có lẽ sẽ ít trường hợp trừ khi bạn thật sự yêu sâu đậm người con gái này. Tuy nhiên, đa số đàn ông không có suy nghĩ này, chỉ có phụ nữ nhạy cảm thường hay lo xa mới suy nghĩ tới nó. 

Khi nào thì cần phải giữ người yêu và khi nào không? Lý do là gì?

Nếu người ấy có những dấu hiệu tích cực và yêu thương bạn sau khi quan hệ thì việc áp dụng cách giữ người yêu khi đã quan hệ là đúng đắn. Và ngược lại, nếu họ chỉ ngủ với bạn vì sự chinh phục và khám phá, không hề có một chút yêu thương nào thì bạn nên chia tay luôn. Vì chỉ khi có tình cảm với nhau thì những cách này mới hoàn toàn hiệu quả. Còn nếu không thì cũng chỉ là vô ích mà thôi.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Phụ Nữ Plus về 11 cách giữ người yêu khi đã quan hệ. Hy vọng qua bài viết này, bạn chỉ sẽ nỗ lực và cảm thấy thoải mái khi làm vì những người yêu thương mình thật lòng. Bên cạnh đó cũng đừng quên vui vẻ và lạc quan để có thể cảm nhận được cuộc sống muôn màu này nhé!