Logo

Bê tráp có mất duyên không? Những lưu ý khi bê để tránh bị mất duyên

Bê tráp có mất duyên không và bê tráp bao nhiêu lần thì mất duyên là những câu hỏi mà nhiều bạn trẻ thắc mắc trong thời gian qua. Bê tráp được xem là một công việc không thể thiếu và là nghi lễ quan trọng trong ngày ăn hỏi. Nghi lễ này sẽ được các cặp đôi nam thanh, nữ tú đại diện cho nhà trái và nhà gái thực hiện. Để giải đáp cho quan niệm đi bê tráp có bị mất duyên không, mời các bạn cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây của Phụ Nữ Plus.

mục lục Mục lục

mục lục

Quan niệm bê tráp bị mất duyên

Quan niệm bê tráp có mất duyên không xuất phát khi các cặp đôi nam nữ trong đội trao tráp cho nhau. Đây là cách bán duyên ''gián tiếp'' cho cặp vợ chồng sắp cưới, với mục đích là chúc họ hạnh phúc trăm năm, răng long đầu bạc và sớm sinh con cháu.

Việc bán duyên này cũng có nghĩa là những người bưng tráp sẽ mất đi sợi dây tơ hồng mà ông tơ bà nguyệt đã ban cho. Vì vậy, tình duyên của họ sẽ gặp khó khăn, trắc trở, khó tìm được ý trung nhân của mình. Đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều bạn đưa ra câu hỏi " Có người yêu rồi có nên đi bê cháp không".

bê tráp có mất duyên không
Quan niệm bê tráp có mất duyên không

Một số quan điểm khác lại cho rằng, bê tráp quá 3 lần mất duyên hay bê tráp là mất duyên nếu quá 7 lần và không thể tìm được một nửa tri kỷ của mình nữa. Thực ra, đây chỉ là quan niệm truyền miệng của người xưa mà không có bất cứ căn cứ nào để chứng minh được sự chính xác. Vì vậy, các bạn trẻ không nên quá lo lắng về điều này nhé. 

Giải đáp: Bê tráp có mất duyên không?

Câu trả lời cho bạn là bê tráp không bị mất duyên, đây chỉ là một quan niệm dân gian truyền miệng mà chưa có căn cứ nào để khẳng định được tính chính xác. Ngoài ra, bê tráp cũng không ảnh hưởng đến tình duyên và cuộc sống sau này của người bưng lễ. 

Thực tế cho thấy có không ít người tìm được tình yêu, ý trung nhân của đời mình khi tham gia bê tráp vào lễ ăn hỏi của các cặp đôi. Bởi vì những chàng trai và cô gái này đều là những người độc thân trẻ tuổi, đây cũng là cơ hội để họ làm quen, tiếp xúc và tìm hiểu nhau. Như vậy, việc bê tráp còn có thể tăng cơ hội kết bạn cũng như các mối quan hệ khác. 

bê tráp có bị mất duyên không
Bê tráp không bị mất duyên như lời đồn

Những lưu ý khi bê tráp để tránh bị mất duyên

Sau khi nắm rõ được vấn đề nữ và nam bê tráp có bị mất duyên không, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những việc làm dễ bị mất duyên khi bê tráp mà đội hình bưng quả cần chú ý. Dưới đây là 3 việc lấy lại duyên mà chúng tôi đã tổng hợp: 

Tránh làm rơi vật lễ khi bê tráp

Vật lễ mà nhà trai trao cho nhà gái là thứ quan trọng nhất trong lễ ăn hỏi. Do đó, những người bê tráp nên cẩn thận để không làm rơi tráp xuống đất. Theo dân gian, nếu để rơi tráp hay lễ vật xuống đất thì duyên của bạn cũng sẽ bị mất. Điều này còn khiến cho những người xung quanh không được vui vẻ, đặc biệt là cô dâu và chú rể. 

Vì vậy, khi đi bưng quả, các cặp đôi nên bắt cặp tương xưng theo chiều cao, đồng thời quan sát kỹ xung quanh để tránh va vào các chướng ngại vật. Khi nhận tráp, hai bên phải ra hiệu để có thể phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng. 

Trả duyên bằng lì xì

đi bê tráp có bị mất duyên không
Trả duyên bằng việc trao lì xì

Một trong những cách để tránh bị mất duyên khi bưng quả là đội bê tráp thực hiện nghi lễ trao lì xì đỏ cho nhau, đây là món quà mà hai bên nhà trai và gái đã chuẩn bị để đáp lễ sau khi bê tráp xong. 

Tránh trao hoặc nhận không đúng người bê cặp cùng

Khi trao lì xì, đội bê tráp cần chú ý phải trao đúng người bê cùng cặp với mình và nhận lại lì xì của đối phương để không bị mất duyên. Đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc đi bê tráp nhiều có mất duyên không

Lời kết

Như vậy, Phụ Nữ Plus đã giải đáp cho câu hỏi bê tráp có mất duyên không hay bê tráp mấy lần thì mất duyên qua nội dung bài viết ở trên. Hy vọng rằng các bạn trẻ sẽ có thêm kiến thức hữu ích cho mình về việc bê tráp. Nếu thấy bài viết hay, hãy nhấn chia sẻ để cho những người quan tâm khác được biết nhé.