Logo

Mừng tuổi bố mẹ chồng bao nhiêu? Cách mừng tuổi đầy ý nghĩa

Mừng tuổi bố mẹ chồng bao nhiêu là hợp lý? Lì xì như thế nào để bố mẹ chồng thấy được tấm lòng của con dâu? Nếu bạn đã làm dâu lâu năm thì đây có thể không phải vấn đề. Nhưng nếu là nàng dâu mới thì chắc chắn sẽ chưa có kinh nghiệm trong chuyện này. Tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây của Phụ Nữ Plus để biết cách mừng tuổi bố mẹ chồng thật ý nghĩa.

mục lục Mục lục

mục lục

Giải đáp: Mừng tuổi bố mẹ chồng bao nhiêu là hợp lý?

Mừng tuổi bố mẹ chồng bao nhiêu thì chúng ta cần dựa trên nhiều yếu tố để có thể đưa ra một con số hợp lý. Nhưng nếu nói về cả lý lẫn tình cảm thì việc mừng tuổi cho bố mẹ chồng cần xuất phát từ tâm của con dâu. Việc thắc mắc số tiền bao nhiêu sẽ thường chỉ xuất hiện ở những người con dâu mới do e ngại không được lòng bố mẹ chồng.

mừng tuổi bố mẹ chồng bao nhiêu
Mừng tuổi bố mẹ chồng vào ngày Tết thì nên mừng bao nhiêu?

Vậy chúng ta nên dựa trên những yếu tố hay tiêu chí xây dựng gia đình hạnh phúc để có thể mừng tuổi bố mẹ những món quà hợp lý? Dưới đây là một số yếu tố có tính thực tế mà các nàng dâu mới có thể tham khảo:

  • Nếu kinh tế gia đình nhỏ của bạn vững vàng và gia đình nhà chồng cũng giàu có thì số tiền mừng tuổi có thể từ 1.000.000đ - 3.000.000đ. Có thể nhiều hơn hoặc ít hơn con số đó tùy vào sự thân thiết giữa bố mẹ chồng và nàng dâu.
  • Nếu gia đình nhỏ của bạn có kinh tế không quá khá giả, mà nhà bố mẹ chồng cũng vậy thì các nàng dâu có thể mừng khoảng 500.000đ - 1.000.000đ cho cả bố và mẹ.

  • Trường hợp cuộc sống hôn nhân của bạn tốt và có điều kiện kinh tế nhưng nhà bố mẹ chồng thì không như vậy thì các nàng dâu có thể mừng tuổi từ 1.000.000đ - 1.500.000đ để biếu bố mẹ tiêu trong tết.

Trên chỉ là các con số mang tính tham khảo, vì mỗi nhà là mỗi một hoàn cảnh khác nhau. Bạn có thể mừng tuổi theo số tiền trên hoặc có thể nhiều hơn và ít hơn. Nhưng dù mừng ít hay nhiều thì những lời chúc yêu thương đi kèm cũng vô cùng quan trọng nên bạn đừng qua loa nhé.

Hướng dẫn cách mừng tuổi năm mới bố mẹ chồng ý nghĩa

Các nàng dâu ăn cái tết đầu tiên sau cưới thường vẫn còn e dè nên có tâm lý ngượng ngùng khi gần gũi nói chuyện với bố mẹ chồng. Nhưng những cơ hội như ngày Tết sum vầy chính là dịp để con dâu thêm gắn kết mối quan hệ với bố mẹ chồng. Vậy nên việc mừng tuổi bố mẹ chồng sao cho ý nghĩa rất quan trọng.

hướng dẫn cách mừng tuổi bố mẹ chồng
Mừng tuổi bố mẹ chồng như nào cho ý nghĩa?

Gửi những lời chúc chân thành

Những lời chúc chân thành từ người con dâu là sự cần thiết để thể hiện tấm lòng với bố mẹ chồng. Tùy vào tính cách bố mẹ chồng và mối quan hệ giữa bố mẹ chồng và con dâu thì các nàng sẽ có những lời chúc khác nhau. Những lời nói chân thành đi đôi cùng hành động mừng tuổi sẽ là cơ hội để mọi người hiểu nhau hơn.

Tặng những phần quà Tết

Những món quà ngày Tết gửi tới bố mẹ chồng từ nàng dâu cũng mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Trong lúc biếu quà thì bạn có thể mừng tuổi bố mẹ chồng luôn và gửi những lời chúc chân thành nhất. Những món quà chỉ cần đơn giản như quần áo tết, giày, vàng hay chỉ đơn giản như hộp bánh mứt, chai rượu hoặc hoa quả để bày lên ban thờ.

tặng quà tết và mừng tuổi bố mẹ chồng
Con dâu có thể biếu quà bố mẹ ngày tết và đi kèm tiền mừng tuổi

Giúp bố mẹ chồng chuẩn bị Tết

Để tăng thêm sự gắn kết với bố mẹ chồng thì bên cạnh câu hỏi “mừng tuổi bố mẹ chồng bao nhiêu là hợp lý”, các nàng dâu nên tự hỏi bố mẹ sẽ cần mình giúp thêm việc gì. Các nàng dâu nên chủ động giúp đỡ những công việc ngày Tết cùng nhà chồng tùy theo hoàn cảnh và nguyên tắc sống chung với mẹ chồng.

Khi các mối quan hệ giữa các nàng dâu mới và bố mẹ chồng có sự gắn kết hơn thì việc mừng tuổi cũng sẽ thoải mái hơn. Vì khi có sự gắn kết thân thiết thì bố mẹ chồng sẽ thường bỏ qua hết những thiếu sót của con dâu trong ngày Tết.

giúp đỡ bố mẹ chồng chuẩn bị Tết
Giúp bố mẹ chồng những công việc ngày Tết

Lời Kết

Tóm lại, mừng tuổi bố mẹ chồng bao nhiêu là hợp lý thì sẽ không có con số chung nào cho mọi nàng dâu được. Bởi “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, các nàng dâu có thể đưa ra con số hợp lý hoặc có thể tham khảo ý kiến chồng. Phụ Nữ Plus chúc cho mọi nàng dâu sẽ có những ngày Tết thật vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình thân yêu của mình nhé.