Logo

Chồng cung Tốn lấy vợ cung Khôn tốt hay xấu, gia đình hoà thuận không?

Việc xác định cung mệnh dựa vào tử vi, phong thủy là một trong những cách giúp chúng ta xác định hai người có hợp nhau hay không. Vì thế nên có rất nhiều cặp đôi tra cứu về cung mệnh vợ chồng trước khi cưới. Vậy, chồng cung Tốn lấy vợ cung Khôn tương sinh hay tương khắc? Hãy cùng Phụ Nữ Plus tìm hiểu lời giải đáp ở bài viết dưới đây nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Đặc điểm của chồng cung Tốn vợ cung Khôn

Muốn biết chồng cung Tốn lấy vợ cung Khôn có hạnh phúc hay không thì việc xem xét cần phải dựa trên đặc điểm tính cách. Vì nó cũng sẽ ảnh hưởng một phần không nhỏ đến cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng.

Chồng cung Tốn

Trong phong thủy Bát Quái, cung Tốn thuộc về hành Mộc, tượng trưng cho mọi loài cây cỏ và sức sống mạnh mẽ, che chở. Còn theo Dịch lý, Tốn là Phong, mang nghĩa là tươi tốt và chịu phục tùng. Nam cung Tốn sẽ có năm sinh âm lịch vào: 1942, 1951, 1960, 1969, 1978, 1987, 1996, 2005, 2014, 2023.

chồng cung tốn lấy vợ cung khôn
Nam cung Tốn luôn biết cách lắng nghe và chia sẻ với mọi người

Đặc trưng tính cách của đàn ông cung Tốn là biết cách ứng xử, quan tâm, lắng nghe và chia sẻ với mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, họ còn là người có tấm lòng nhân hậu và luôn tìm cách giúp đỡ những người khó khăn hơn mình mà không ngại khó khăn.

Vợ cung Khôn

Theo như Dịch lý, Khôn là Địa, mang ý nghĩa của đất, nhún nhường, khiêm tốn và cưu mang. Còn trong phong thủy, cung Khôn thuộc về hành Thổ, tức là mây u ám, khí mù, chợ búa và nhà kho. Những người phụ nữ cung Khôn có năm sinh âm lịch vào: 1942, 1951, 1960, 1969, 1978, 1987, 1996, 2005, 2014.

Nữ cung Khôn khá là năng động và có nhiều tài năng tiềm ẩn. Họ là người có ý chí, không thích ngồi một chỗ mà lại tự tạo dựng lên sự thành công của mình. Bên cạnh đó, phụ nữ cung Khôn cũng rất có duyên nên được nhiều người quan tâm, để ý.

Chồng cung Tốn lấy vợ cung Khôn có hòa hợp không?

Qua những đặc điểm về tính cách trên, chồng cung Tốn lấy vợ cung Khôn về cuộc sống hôn nhân có hòa hợp không? Câu trả là KHÔNG. Theo bảng tra cứu cung mệnh vợ chồng, chồng cung Tốn vợ cung Khôn sẽ phạm phải sao Ngũ Quỷ, ảnh hưởng trực tiếp đến tình cảm hai người.

chồng cung tốn vợ cung khôn
Chồng cung Tốn lấy vợ cung Khôn sẽ phạm phải Ngũ Quỷ

Tuy là cả hai có duyên vợ chồng nhưng vì nhiều lý do mà ở bên nhau khó được hạnh phúc, hòa thuận. Cuộc sống thì khó khăn, tới tuổi trung niên có khả năng hai người sẽ lý tán, hôn nhân đổ vỡ.

Cách hóa giải chồng Tốn vợ Khôn khỏi cuộc sống khó khăn

Xét về khía cảnh phong thủy, chồng cung Tốn lấy vợ cung Khôn là điều cực xấu. Vậy, cách hóa giải chồng Tốn vợ Khôn khỏi cuộc sống khó khăn, trắc trở như thế nào? Bạn có thể tham khảo các cách sau đây để giúp hôn nhân của mình được hạnh phúc và viên mãn nhé.

Chọn ngày và giờ cưới đẹp để kết hôn

Nếu như hai bạn muốn kết hôn nhưng lại phạm phải sao Ngũ Quỷ thì việc đi xem giờ và ngày đẹp là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Điều này sẽ giúp cho cuộc sống hôn nhân vợ chồng bạn sau này bớt khó khăn và thêm phần hòa hợp. 

hóa giải chồng tốn vợ khôn
Chọn giờ và ngày đẹp kết hôn để hôn nhân bớt khó khăn, áp lực

Sinh con hợp tuổi bố Tốn và mẹ Khôn

Để hóa giải sự xung khắc giữa hành Mộc và Thổ thì hai vợ chồng bạn cần đẻ con thuộc mệnh Hỏa. Vì trong mối quan hệ ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, Hỏa lại sinh Thổ. Vì vậy, nếu sinh con mệnh Hỏa thì sẽ giúp cho cuộc sống gia đình hạnh phúc, cả hai sẽ hỗ trợ, thúc đẩy nhau cùng phát triển.

Hai vợ chồng tôn trọng và yêu thương nhau

Dù mối quan hệ vợ chồng có tương sinh hay tương khắc thì sự yêu thương và tôn trọng lẫn nhau sẽ giúp cuộc sống gia đình hòa thuận hơn. Khi này, chồng cung Tốn lấy vợ cung Khôn mới ít mâu thuẫn, căng thẳng và chung sống lâu dài với nhau được.

Cả hai cần chăm chỉ làm việc thiện

Cách hóa giải cuối cùng mà chồng cung Tốn vợ cung Khôn cần biết chính là cả hai hãy chăm làm việc thiện để tích đức. Điều này sẽ giúp tâm của hai người thanh tịnh, thông suốt và có suy nghĩ thấu đáo hơn. Ngoài ra, tích đức nhiều sẽ làm giảm bớt đi sức mạnh của sao Ngũ Quỷ, giúp cuộc sống vợ chồng cải thiện hơn, bớt muộn phiền và căng thẳng.

Chăm làm việc thiện tích đức sẽ đẩy lùi điềm xấu của sao Ngũ Quỷ
Chăm làm việc thiện tích đức sẽ đẩy lùi điềm xấu của sao Ngũ Quỷ

Chồng Tốn nên lấy vợ cung nào để sống hôn nhân hạnh phúc?

Chồng cung Tốn lấy vợ cung Khôn thì hôn nhân khó mà hòa hợp, cuộc sống thì xui xẻo, khó có được hạnh phúc. Vậy, nam cung Tốn nên lấy nữ cung mệnh nào để công việc và gia đình suôn sẻ hơn? Câu trả lời chính là nữ cung Chấn, Khảm, Tốn và Ly vì:

  • Chồng cung Tốn lấy vợ cung Chấn thì sẽ tốt về Diên Niên. Cả hai vợ chồng sẽ được hưởng nhiều phước đức, cuộc sống hôn nhân thì thắm thiết không rời.

  • Nam cung Tốn nếu muốn có hôn nhân viên mãn thì nên lấy vợ cung Khảm. Tài vận của cả hai sẽ được cung Sinh Khí chiếu sáng, chẳng phải lo cơm áo gạo tiền.

  • Chồng cung Tốn lấy vợ cung Tốn thì sẽ cực kỳ tốt về Phục Vị. Tình cảm vợ chồng thì luôn gắn bó, công danh sự nghiệp khó ai bì kịp, được nhiều người nể phục.

  • Cuối cùng, nếu muốn tốt về Thiên Y thì chồng cung Tốn nên lấy vợ cung Ly. Cả hai sẽ có cuộc sống hạnh phúc, ấm no, đầy đủ hiếm ai sánh bằng. 

Lời kết

Trên đây là lời giải đáp của Phụ Nữ Plus về vấn đề chồng cung Tốn lấy vợ cung Khôn có hòa hợp và cách hóa giải sự xung khắc giữa hai cung mệnh này. Hy vọng những thông đó sẽ giúp cuộc sống hôn nhân của gia đình bạn luôn hạnh phúc và viên mãn.