Logo

Chồng cung Tốn lấy vợ cung Ly tốt hay xấu? Nên và tránh lấy cung nào?

Chồng cung Tốn lấy vợ cung Ly liệu cuộc sống hôn nhân có hạnh phúc, công việc có thuận buồm,... Đây đều là những thắc mắc của các cặp đôi khi có mong muốn được nên duyên vợ chồng với nhau. Để được giải đáp chi tiết chồng Tốn lấy vợ cung Ly tương sinh hay tương khắc thì mời các bạn tìm hiểu nội dung mà Phụ Nữ Plus chia sẻ dưới đây.

mục lục Mục lục

mục lục

Đặc điểm của chồng cung Tốn vợ cung Ly

Để thực sự hiểu được chồng cung Tốn lấy vợ cung Ly là tốt hay xấu thì trước hết chúng ta cần hiểu về đặc điểm của hai cung này. Bởi đặc điểm cũng sẽ nói lên một phần tính cách của chồng cung Tốn vợ cung Ly trong cuộc sống.

chồng cung tốn lấy vợ cung ly
Chồng cung Tốn, vợ cung Ly mang những đặc điểm gì?

Chồng cung Tốn

Chồng cung Tốn theo quẻ mệnh có ý nghĩa là cơn gió thuận chiều và mát mẻ. Còn theo Dịch lý thì Tốn ở đây là “Phong”, tức là phục tùng và tươi tốt. Cung Tốn mang mệnh Mộc nên rất hợp với sắc (xanh) hoặc mệnh Thủy (đen, xanh lam) nhưng lại kỵ với sắc màu của mệnh Kim (trắng, ghi, xám). Người chồng cung Tốn sẽ sinh vào những năm âm lịch sau: 1942, 1951, 1960, 1969, 1978, 1987, 1996, 2005, 2014.

Đàn ông mang cung Tốn thường sẽ là người sống ôn hòa, bao dung với mọi người. Những người có đặc điểm như này thường vận duyên yêu đương sẽ tốt nhưng tính cách lại rất dễ xúc động làm lấn át tính lý trí. 

Vợ cung Ly

Vợ cung Ly là những người thuộc mệnh Hỏa mang ý nghĩa là “lửa, mặt trời, tia chớp, cây khô, ấn tín”. Trong dịch lý thì cung Ly là đại diện cho sự trí tuệ sáng suốt, văn minh và tươi sáng. Vợ cung Ly sẽ sinh vào những năm âm lịch sau: 1940, 1949, 1958, 1967, 1976, 1985, 1994, 2003, 2012.

Cung Ly là người thích kết giao với những người có tính cách nghệ sĩ, giỏi văn thơ. Nhưng những người cung Ly lại có tính cách khá nóng nảy nên dễ tạo ra xích mích không đáng có.

Chồng cung Tốn lấy vợ cung Ly tốt hay xấu?

Chồng cung Tốn lấy vợ cung Ly đối chiếu theo bảng tra cứu cung mệnh vợ chồng sẽ tạo ra Thiên Y. Nếu các cặp đôi chưa biết thì Thiên Y mang ý chỉ sự đại cát, đại lợi với ngụ ý liên quan tới sức khỏe, cuộc sống viên mãn của con người. Vậy chồng cung Tốn lấy vợ là cung Ly thì sẽ rất tốt vì có sự hòa hợp trong hôn nhân, gia đình khỏe mạnh, công việc phát triển.

chồng tốn lấy vợ cung ly
Chồng cung Tốn lấy vợ cung Ly rất hợp nhau

Chồng cung Tốn nên và tránh lấy vợ cung nào?

Ngoài việc chồng cung Tốn lấy vợ cung Ly sẽ có được cuộc sống hôn nhân hòa thuận thì chồng cung Tốn nên và tránh lấy vợ cung nào? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết trong hai nội dung dưới đây.

Những cung nên lấy

Đặc điểm của chồng cung Tốn như đã nói ở trên là người có tính cách ôn hòa, thích chiều lòng người khác. Vậy nên chồng cung Tốn ngoài vợ cung Ly thì chỉ nên lấy những vợ cung Khảm, Chấn và Tốn.

Chồng cung Tốn nên lấy vợ cung nào để được hạnh phúc
Chồng cung Tốn nên lấy vợ cung nào để được hạnh phúc

Lý do cụ thể như sau: 

  • Theo cung mệnh trong hôn nhân thì chồng cung Tốn khi lấy vợ cung Khảm tạo ra cung Sinh Khí. Dành cho ai chưa rõ thì cung Sinh Khí là cung mang ý nghĩ tốt đẹp nhất trong bát trạch cung. Vợ chồng lấy nhau sẽ có được hôn nhân cát lợi.

  • Đối với cung Chấn thì cũng tốt không kém vì khi chồng cung Tốn mà có vợ cung Chấn sẽ tạo ra trạng thái Diên Niên. Diên Niên trong hôn nhân đại diện cho gia đạo thuận hòa, vợ chồng hạnh phúc tới đầu bạc răng long, sự nghiệp thì phát đạt, con cái khỏe mạnh.

  • Chồng cung Tốn lấy vợ cung Tốn là điều vô cùng khả thi vì cặp đôi này sẽ tạo ra cung Phục Vị. Bởi Phục Vị là cung mang tới sự bền vững, hôn nhân gắn bó cho vợ chồng, con cái thuận hòa, gia đình khỏe mạnh. 

Những cung nên tránh

Bên cạnh những cung đem tới cho chồng cung Tốn sự viên mãn như trên thì còn lại là những cung nên tránh lấy làm vợ. Nếu là nam mang cung Tốn thì cần tránh kết hôn với nữ mang cung Càn, Cấn, Khôn, Đoài.

chồng cung tốn vợ cung ly
Hôn nhân dễ lục đục khi vợ chồng khắc cung nhau

Lý do cụ thể như sau:

  • Dựa vào bảng cung mệnh thì chồng cung Tốn lấy vợ cung Đoài sẽ sinh ra Họa Hại làm cuộc sống vợ chồng lục đục. Bởi Họa Hại là một cung mang tới nhiều điều thị phi, tiêu cực trong cuộc sống, công việc,... Những điều này sẽ tác động trực tiếp tới cuộc sống hôn nhân khiến vợ chồng dễ xảy ra cãi vã.

  • Vợ cung Cấn kết hợp với chồng cung Tốn sẽ rơi vào Tuyệt Mệnh. Đây là một cung rất xấu trong hôn nhân, khi hai vợ chồng gặp sóng gió mà không vững tâm thì rất dễ dẫn tới quyết định ly hôn.

  • Chồng cung Tốn lấy vợ cung Cấn sẽ tạo ra cung Ngũ Quỷ vô cùng xấu. Cung này nếu nhất quyết lấy nhau thì có thể tìm cách hóa giải nhưng không chắc chắn. Bởi vì điều này còn phải phụ thuộc rất nhiều vào sự thấu hiểu của hai vợ chồng. Nếu chưa có vợ thì tốt nhất bạn nên tránh chọn vợ cung Khôn.

  • Cung Đoài của vợ với cung Tốn của chồng tạo ra Lục Sát không tốt cho hôn nhân. Lục Sát diễn ra do quái mệnh của nam với nữ khiến mối quan hệ tình duyên vợ chồng gặp nhiều sóng gió. 

Lời kết

Với những chia sẻ chi tiết của Phụ Nữ Plus về nội dung “chồng cung Tốn lấy vợ cung Ly” thì chắc hẳn đã giải đáp được những lo lắng của mọi người. Lấy vợ là một “cuộc cách mạng” quan trọng nên hy vọng với những gì chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn lấy được một cô vợ thật hòa hợp nhé.