Logo

Chồng cung Khôn lấy vợ cung Cấn có hợp không? Nên tránh lấy vợ cung nào

Bên cạnh việc hợp nhau về tính cách thì cung mệnh cũng là một yếu tố quan trọng được nhiều cặp đôi sắp cưới quan tâm. Bởi nó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống và tình cảm của vợ chồng sau này. Vậy chồng cung Khôn lấy vợ cung Cấn có hợp không? Hãy cùng Phụ Nữ Plus tìm hiểu sâu hơn qua bài viết dưới đây nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Đặc điểm của chồng cung Khôn vợ cung Cấn

Một khía cạnh được quan tâm nhất khi nhắc chủ đề chồng cung Khôn lấy vợ cung Cấn chính là tính cách cụ thể của từng người. Vậy, đặc điểm cụ thể của hai mảnh ghép này là gì? Dưới đây là một số thông tin bạn có thể chưa biết về chồng cung Khôn vợ cung Cấn.

Chồng cung Khôn

Theo như trong Dịch lý, Khôn là “Địa” - tức đất, nhún nhường khiêm tốn và cưu mang. Cung Khôn thuộc về hành Thổ và mang ý nghĩa: mây u ám, khí mù, chợ búa và nhà kho. Những người đàn ông thuộc cung Khôn sẽ sinh vào những năm âm lịch sau: 1941, 1944, 1950, 1953, 1959, 1962, 1968, 1971, 1977, 1980, 1986, 1989, 1995, 1998, 2004, 2007, 2013.

Vì thuộc về hành Thổ nên những người cung Khôn thường có tính cách năng động, nhiệt tình và không thích dậm chân tại chỗ. Họ rất thông minh, nhạy bén và có tư duy tốt nên sự nghiệp cũng ổn được ổn định.

chồng cung khôn lấy vợ cung cấn
Chồng cung Khôn thường rất thông minh và nhạy bén

Vợ cung Cấn

Cung Cấn trong tử vi cũng thuộc hành Thổ. Còn theo Dịch lý, Cấn có nghĩa là Sơn - núi lớn, có trí tuệ nhưng yên tĩnh và tâm đức Những người vợ mang mệnh này sẽ có năm sinh âm lịch vào: 1945, 1954, 1957, 1963, 1966, 1972, 1975, 1981, 1984, 1990, 1993, 1999, 2002, 2008, 2011, 2017

Những người phụ nữ thuộc cung Cấn rất thích sự bình yên và tĩnh lặng. Họ thường sống hướng nội và không muốn bon chen, ghét bị thị phi bủa vây. Tuy nhiên, những người cung Cấn có sự nghiệp bình bình và mãi đến khi về già thì mọi thứ của họ mới ổn định hơn.

Chồng cung Khôn lấy vợ cung Cấn có hợp không?

Vậy chồng Khôn lấy vợ cung Cấn có hợp không? Câu trả lời là . Chồng cung Khôn lấy vợ cung Cấn sẽ nhận được Sinh Khí - đây là cung mang đến sự may mắn và hôn nhân thuận lợi. Chồng Khôn lấy vợ Cấn được hai bên gia đình hòa thuận yêu thương và tôn trọng lẫn nhau. 

chồng khôn lấy vợ cung cấn
Bảng đối chiếu cung mệnh vợ chòng theo phong thủy

Tuy những năm đầu hôn nhân cuộc sống có gặp nhiều thăng trầm nhưng hai người cùng nhau vượt qua, mọi thứ ngày một tốt lên. Nếu làm công ăn lương thì chồng Khôn vợ Cấn sẽ là những người có chức tước, làm kinh doanh thì thu về nhiều tài lộc. Không những thế, vợ chồng này còn được hưởng phước từ con cháu. Dù là trai hay gái thì đều là những người tài giỏi và hiếu thảo.

Vậy chồng cung Khôn có thể lấy vợ cung khác không?

Có thể thấy chồng cung Khôn lấy vợ cung Cấn sẽ giúp gia đình ấm êm hòa thuận, kinh tế vững mạnh và ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp. Vậy, chồng cung Khôn còn có thể lấy vợ cung mệnh khác hay không? Hãy để bài viết giải đáp ngay sau đây nhé!

Những cung nên lấy

Xét theo tử vi thì những người đàn ông cung Khôn thuộc về hành Thổ nên khá là nhún nhường và khiêm tốn. Vì vậy, để có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc thì ngoài cung Cấn, họ cần tìm người vợ có cung mệnh là Đoài, Khôn và Càn.

chồng khôn vợ cấn
Chồng cung Khôn nên lấy vợ cung Đoài, Càn, Cấn để được hạnh phúc

Chồng cung Khôn cần lấy vợ có những cung mệnh trên vì:

  • Theo tử vi, Chồng cung Khôn lấy vợ cung Đoài nhận được Thiên Y, hai người sẽ có hôn nhân viên mãn, hạnh phúc. Cả hai sẽ bên nhau trọn đời cũng như dồi dào về tài lộc, công danh và sự nghiệp.

  • Ngoài chồng cung Khôn vợ cung Cấn, nếu như cả hai bạn đều thuộc mệnh Khôn thì kết hôn với nhau sẽ hỗ trợ và mang lại vận số tốt. Theo bảng đối chiếu cung mệnh, vợ chồng cung Khôn sẽ được Phục Vị, cả hai gắn bó và bền chặt về mặt tình cảm, con cháu cũng sẽ được hưởng phúc lợi.

  • Những người đàn ông cung Khôn mà lấy vợ cung Càn thì sẽ tốt về Phúc Đức. Họ sẽ có quý nhân phù trợ nên công việc luôn thuận lợi và công việc thăng tiến. Cuộc sống sau này sẽ an nhàn và được hưởng phúc.

Những cung khôn nên lấy

Vậy, người vợ mang cung mệnh nào thì chồng Khôn không nên lấy? Để cuộc sống hôn nhân không bị trắc trở và gặp khó khăn thì những người đàn ông cung Khôn nên tránh lấy vợ cung Khảm, Chấn, Ly và Tốn. 

chồng cung khôn lấy vợ cung cấn có hợp không
Những cung mà chồng Khôn không nên lấy để tránh đổ vỡ trong hôn nhân

Những lý do mà chồng cung Khôn nên tránh các cung trên là vì:

  • Nếu chồng cung Khôn lấy vợ cung Khảm sẽ phạm phải sao Tuyệt Mệnh, cả hai có thể gặp đổ vỡ hoặc ly tán cuộc sống hôn nhân. 

  • Nam cung Khôn lấy vợ cung Chấn sẽ gặp Họa Hại, hai người hay ốm đau, bệnh tật hoặc vướng vào tù tội, cuộc sống bất an, khó được hạnh phúc.

  • Nếu lấy vợ cung Ly, hai người thường xuyên phải chịu cảnh đau buồn, tai họa có thể ập đến vì phạm phải cung Lục Sát.

  • Chồng cung Khôn lấy vợ cung Tốn thì phải gặp sao Ngũ Quỷ, cuộc sống hai người sẽ lao đao, vất vả. Ngoài ra, gia đình còn hay mâu thuẫn, lục đục hay con cái bất hòa.

Lời kết

Qua những chia sẻ của Phụ Nữ Plus có thể thấy khi chồng cung Khôn lấy vợ cung Cấn thì thì cuộc sống sẽ dư dả về vật chất và tinh thần được thoải mái, an nhàn. Tuy nhiên, dù bạn lựa chọn vợ/chồng thuộc cung mệnh nào thì cũng cần tôn trọng và nhường nhịn lẫn nhau để hai người được hòa thuận và hạnh phúc.