Logo

Chồng cung Khôn lấy vợ cung Ly có thuận vợ thuận chồng không?

Lấy vợ gả chồng là một việc vô cùng trọng đại trong cuộc đời của mỗi con người. Vì thế việc xem xét các yếu tố về cung mệnh trước khi cưới rất quan trọng. Vậy, chồng cung Khôn lấy vợ cung Ly có được hạnh phúc hay không? Hãy cùng Phụ Nữ Plus tìm hiểu chi tiết về thắc mắc này ở bài viết dưới đây nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Phân tích đặc điểm chồng cung Khôn vợ cung Ly

Để có thể tìm hiểu chính xác về sự hòa hợp khi chồng cung Khôn lấy vợ cung Ly thì chúng ta cần phải rõ đặc điểm tính cách của hai mảnh ghép này trước tiên. Liệu rằng chồng cung Khôn vợ cung Ly sẽ là những người như thế nào? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay bây giờ!

Chồng cung Khôn

Trong Dịch lý, Khôn là “Địa” mang ý nghĩa đất, nhún nhường khiêm tốn và cưu mang. Cung Khôn thuộc về hành Thổ, là mây u ám, khí mù, chợ búa và nhà kho. Những người chồng thuộc cung Khôn sẽ sinh vào những năm âm lịch sau: 1941, 1944, 1950, 1953, 1959, 1962, 1968, 1971, 1977, 1980, 1986, 1989, 1995, 1998, 2004, 2007, 2013.

Vì thuộc về hành Thổ nên những người đàn ông cung Khôn thường có tính cách năng động, nhiệt tình và không thích dậm chân tại chỗ. Họ thông minh, nhạy bén và có tư duy tốt nên sự nghiệp cũng ngày càng phát triển.

chồng cung khôn lấy vợ cung ly
Những người đàn ông cung Khôn rất thông minh và nhạy bén

Vợ cung Ly

Cung Ly theo phong thủy là thuộc hành Hỏa, tượng trưng cho sự sáng suốt, trí tuệ, văn minh và hào nhoáng. Ngoài ra, cung này còn mang ý nghĩa là mặt trời, lửa, tia chớp, cây khô và ấn tín trong Dịch lý.

Những người phụ nữ cung Ly sẽ có năm sinh âm lịch sau: 1940, 1949, 1958, 1967, 1976, 1985, 1994, 2003, 2012, 2021. Vì thuộc hành Hỏa nên họ là người nhiệt tình, nhiệt huyết, tràn ngập sinh lực và sống rất tình cảm. Vợ cung Ly thường rất thông minh, tư duy nhanh nhạy và luôn kiên nhẫn, giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên, họ có một điểm yếu là rất nóng nảy nên cần phải học cách kiểm soát cảm xúc.

Chồng cung Khôn lấy vợ cung Ly có hợp hay không?

Vậy, chồng cung Khôn lấy vợ cung Ly có hòa hợp và hạnh phúc hay không? Câu trả lời là KHÔNG. Theo bảng tra cứu cung mệnh, chồng Khôn lấy vợ Ly đã phạm phải Lục Sát - sao Văn Khúc, xấu thứ ba trong phong thủy. 

chồng khôn lấy vợ cung ly
Xem vợ chồng có hòa hợp qua bảng tra cứu cung mệnh

Trong cuộc sống hôn nhân của chồng Khôn vợ Ly sẽ thường xuyên có tai họa ập đến, gặp nhiều xui xẻo. Không những vậy, hai người còn không cùng nhau cố gắng, kinh tế kém ổn định nên cuộc sống rất bấp bênh.

Cách hóa giải cho vợ chồng phạm cung Lục Sát hiệu quả

Có thể thấy rằng, chồng cung Khôn lấy vợ cung Ly sẽ gặp phải tai ương, cuộc sống hôn nhân khó được hạnh phúc. Nhưng nếu hai người vẫn muốn đến với nhau thì họ phải hóa giải điềm xấu bằng cách nào? Chồng Khôn vợ Ly có thể sử dụng cách như sinh con hợp mệnh bố mẹ, đặt nhà hướng tốt và chăm làm việc thiện tích đức để có thể hóa giải sao Lục Sát. 

Sinh con cung Diên Niên hoặc Phước Đức

Phương pháp hóa giải vận đen khi phạm phải sao Lục Sát hiệu quả chính là sinh con cung Diên Niên hoặc Phước Đức. Người con này sẽ tạo ra sự vui vẻ cho và giúp gia đình hòa thuận, công việc vợ chồng bạn ổn định, kinh tế sẽ ngày càng đi lên.

Vợ chồng nhường nhịn và thấu hiểu nhau

Chồng cung Khôn lấy vợ cung Ly sẽ rất hay xảy ra xung đột nên hai người cần học cách nhường nhịn và thấu hiểu đối phương. Đây là một yếu tố quan trọng để vợ chồng hòa thuận và cùng nhau vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống. 

chồng khôn lấy vợ ly
Nhường nhịn và hòa hợp là cách để chồng Khôn vợ Ly sống hạnh phúc

Cả hai hãy tích đức và chăm làm việc thiện

Người xưa hay nói người sống có Đức thì vẫn có cuộc sống tốt, bất chấp số mệnh của họ như thế nào. Vậy nên, chỉ cần chồng Khôn vợ Ly hãy chăm làm việc thiện, giảm sát sinh, đi chùa và quyên góp để giải bớt điều xấu. Điều này phần nào sẽ giúp hai người suy nghĩ thấu đáo và nhẹ nhàng hơn trong cuộc sống hàng ngày. Từ đó cuộc sống tình yêu, hôn nhân cũng hạnh phúc hơn.

Chọn hướng để làm nhà

Một cách hóa giải khi chồng Khôn lấy vợ cung Ly phạm phải cung Lục Sát mà bạn không nên bỏ qua chính là xem hướng nhà phù hợp. Phục Vị hoặc Diên Niên là hai hướng nhà mà vợ chồng phạm Lục Sát nên đặt để cuộc sống vợ chồng hòa thuận hơn. Ngoài hướng cửa chính, trong nhà bạn cũng cần phải xem hướng để hóa giải điềm xấu mà cung này mang đến.  

Chồng cung Khôn nên và tránh lấy vợ cung nào?

Như đã tìm hiểu ở trên, chồng cung Khôn lấy vợ cung Ly thì hôn nhân sẽ gặp nhiều trắc trở, hai người khó mà sống hòa thuận. Vậy, chồng cung Khôn lấy vợ cung mệnh khác thì có thay đổi được số mệnh hay không? Cùng tìm hiểu lời giải đáp dưới đây nhé!

Những cung nên lấy

Nếu chồng cung Khôn lấy vợ mà muốn có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và hòa hợp thì hãy lựa chọn người phụ nữ cung Cấn, Càn, Đoài và Khôn. Khi kết hợp cung Khôn và một trong số cung này sẽ giúp vợ chồng nhận được phúc lớn từ những sao tốt.

chồng cung khôn vợ cung ly
Nam cung Khôn nên lấy vợ cung Cấn, Càn, Đoài và Khôn để được hạnh phúc

Cụ thể như sau:

  • Chồng cung Khôn lấy vợ cung Cấn sẽ ra Sinh Khí - cung mang đến sự may mắn và hạnh phúc. Hai người sẽ có hôn nhân thuận lợi và kinh tế luôn ổn định.

  • Theo phong thủy, chồng Khôn vợ Đoài sẽ sinh ra Thiên Y - cung đại diện cho hôn nhân viên mãn và hạnh phúc. Vợ chồng sẽ dồi dào về tài lộc, công danh và sự nghiệp.

  • Nếu cả hai vợ chồng đều thuộc cung mệnh Khôn sẽ được sao Phục Vị chiếu sáng. Cuộc sống hôn nhân bền chặt, con cháu cũng sẽ khỏe mạnh và được hưởng phúc lợi.

  • Cuối cùng, nếu muốn tốt về Phúc Đức - có quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi thì chồng cung Khôn hãy lấy vợ cung Càn. Cuộc sống hai người sau này sẽ an nhàn và được hưởng phúc.

Những cung không nên lấy

Vậy, chồng cung Khôn không nên lấy vợ cung mệnh nào? Đó là những người phụ nữ mang cung Khảm, Chấn, và Tốn. Vì nếu kết hợp với nhau thì vợ chồng sẽ phạm phải sao xấu, dẫn đến cuộc hôn nhân trắc trở và khó để hòa thuận. 

chồng khôn vợ ly
chồng khôn vợ ly

Những lý do mà chồng Khôn không nên lấy các cung trên vì:

  • Chồng cung Khôn lấy vợ cung Khảm sẽ phạm sao Tuyệt Mệnh - cung mang lại sự đổ vỡ và ly tán trong hôn nhân.

  • Nam Khôn nữ Chấn sinh ra Họa Hại, vợ chồng hay ốm đau, bệnh tật. Cuộc sống bất an, khó được hạnh phúc, một trong hai sẽ vướng vào tù tội.

  • Ngoài sự khó khăn do chồng cung Khôn lấy vợ cung Ly, nam Khôn nữ Tốn cũng khiến cuộc sống vợ chồng lao đao, vất vả. Do phạm phải sao Ngũ Quỷ nên gia đình hay mâu thuẫn, lục đục, con cái không hòa thuận.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Phụ Nữ Plus về vấn đề chồng cung Khôn lấy vợ cung Ly. Tuy là một mối quan hệ xung khắc nhưng hy vọng bạn có thể áp dụng những cách hòa giải mà bài viết đề cập để có được một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn nhé.