Logo

Chồng cung Khôn lấy vợ cung Đoài nên hay không để có được hạnh phúc

Chồng cung Khôn lấy vợ cung Đoài có hợp không? Chắc hẳn đây là câu hỏi thu hút được khá nhiều sự quan tâm của các cặp đôi sắp kết hôn. Liệu chồng Khôn lấy vợ Đoài tương hợp hay tương khắc, cuộc sống hôn nhân của hai người có bị ảnh hưởng không? Hãy cùng Phụ Nữ Plus tìm hiểu chi tiết vấn đề này ở bài viết dưới đây nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Phân tích đặc điểm của chồng cung Khôn lấy vợ cung Đoài

Trước khi tìm hiểu chồng cung Khôn lấy vợ cung Đoài có hòa hợp hay không thì chúng ta cần biết tính cách cụ thể của từng người. Dưới đây là một số đặc điểm của chồng Khôn vợ Đoài mà bạn có thể tham khảo.

Chồng cung Khôn

Trong phong thủy, cung Khôn thuộc về hành Thổ và mang nghĩa là mây u ám, khí mù, chợ búa và nhà kho. Còn theo Dịch Lý, Khôn có nghĩa là “địa”, tức là đất, nhún nhường khiêm tốn và cưu mang. Nam cung Khôn sẽ sinh vào những âm lịch sau: 1941, 1944, 1950, 1953, 1959, 1962, 1968, 1971, 1977, 1980, 1986, 1989, 1995, 1998, 2004, 2007, 2013.

chồng cung khôn lấy vợ cung đoài
chồng cung khôn lấy vợ cung đoài

Những người chồng cung Khôn thường rất năng động và có nhiều tài năng tiềm ẩn. Ngoài ra, họ còn có tinh thần và ý chí mạnh mẽ, luôn thích tự tạo dựng sự thành công cho riêng mình. Chính vì sự thông minh và nhạy bén của mình mà chồng Khôn cũng ổn định về sự nghiệp.

Vợ cung Đoài

Cung Đoài là một cung mệnh thuộc hành Kim, mang nhiều ý nghĩa nư ao dầm, trăng non, nhạc khí, tinh tú hay giấy bút. Còn theo Dịch Lý, Đoài là “trạch”, biểu tượng cho đầm, ao cạn hay miệng lưỡi. Những người phụ nữ cung Đoài có năm sinh âm lịch như sau: 1947, 1956, 1965, 1974, 1983, 1992, 2001, 2010, 2019.

Phụ nữ cung Đoài thường có tính cách kín đáo, ít khi chia sẻ về bản thân mình. Tuy nhiên, nếu tiếp xúc đủ lâu thì bạn sẽ thấy họ khá vui vẻ và khéo léo. Nhờ vào sự nhẹ nhàng và tinh tế nên vợ cung Đoài khá là được lòng mọi người xung quanh.

Chồng cung Khôn lấy vợ cung Đoài có hợp không?

Qua đặc điểm về tính cách trên, chồng cung Khôn lấy vợ cung Đoài có hợp không? Câu trả lời là CÓ nhé. Chồng Khôn lấy vợ cung Đoài sẽ tốt về Thiên Y. Đây là sao Cự Môn, sao tốt về sức khỏe, bệnh tật và tài vận. Khi này, hai vợ chồng này sẽ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và yêu thương nhau. Họ luôn biết cách hóa giải xung đột khi mâu thuẫn xảy ra. Không những vậy, chồng Khôn vợ Đoài còn được nhờ cậy vào con cái khi về già.

chồng khôn lấy vợ cung đoài
Chồng cung Khôn lấy vợ cung Đoài sẽ sinh ra sao Thiên Y

Vậy chồng cung Khôn lấy vợ cung khác được không?

Có thể thấy rằng chồng cung Khôn lấy vợ cung Đoài Thiên Y sẽ tốt về tài vận và có sức khỏe dồi dào. Vậy, chồng Khôn có thể lấy vợ cung khác hay không? Chúng tôi sẽ giải đáp ngay sau đây.

Những cung nên lấy

Bên cạnh vợ cung Đoài, đàn ông cung Khôn nên lấy vợ thuộc cung mệnh Cấn, Khôn và Càn để có hôn nhân hạnh phúc vì:

  • Chồng cung Khôn lấy vợ cung Cấn thì sẽ tốt về Sinh Khí. Hai người sẽ có một cuộc đời may mắn và hòa thuận. Không những thế, họ còn có tài lộc về kinh doanh, thu về được nhiều tiền tài.

  • Nếu cả hai vợ chồng cùng mang cung mệnh Khôn thì sẽ được hưởng những điều tốt từ sao Phục Vị. Cả hai sẽ luôn gắn bó và bền chặt tình cảm, con cháu cũng được hưởng phúc từ đó.

  • Theo tử vi, nam cung Khôn mà lấy nữ cung Càn sẽ tốt về Phúc Đức. Hai vợ chồng sẽ được quý nhân phù trợ, giúp công thuận lợi và thăng tiến. Cuộc sống sau này cũng sẽ an nhàn và hạnh phúc.

Những cung không nên lấy

Vậy, chồng cung Khôn không nên lấy vợ thuộc cung mệnh nào theo phong thủy? Để tránh hôn nhân trắc trở và không hòa thuận thì nam cung Khôn không nên lấy phụ nữ cung Khảm, Chấn, Ly và Tốn.

chồng cung khôn lấy vợ cung đoài có hợp không
Chồng Khôn không nên lấy vợ cung Khảm, Chấn, Ly, Tốn để tránh đổ vỡ hoặc lý tán

Lý do là vì:

  • Nam cung Khôn lấy nữ cung Khảm thì sẽ phạm phải sao Tuyệt Mệnh, vợ chồng có nguy cơ đổ vỡ hoặc ly tán trong hôn nhân.

  • Chồng cung Khôn lấy vợ cung Chấn thì sẽ gặp Họa Hại, tức là hay ốm đau, bệnh tật. Ngoài ra, một trong hai người sẽ vướng vào tù tội, cuộc sống khó khăn, bế tắc.

  • Trong cuộc sống của nam Khôn vợ Ly thường xuyên có tai họa ập đến, gặp nhiều xui xẻo do vướng phải sao Lục Sát

  • Cuối cùng, chồng cung Khôn nên tránh lấy vợ cung Tốn nếu không muốn bại cơ nghiệp, sức khỏe kém và tài vận xấu. Sao Ngũ Quỷ sẽ khiến hai người khó hòa thuận, con cái bất hòa, luôn rơi vào trạng thái căng thẳng.

Lời kết

Bài viết trên đây của Phụ Nữ Plus đã giải đáp hết thắc mắc xoay quanh vấn đề chồng cung Khôn lấy vợ cung Đoài. Hy vọng qua những chia sẻ đó, vợ chồng bạn có thể luôn yêu thương và chăm sóc tổ ấm của mình tốt hơn nhé!