Logo

Có nên đi đám cưới người yêu cũ không? Lời khuyên khi dự đám cưới

Có nên đi đám cưới người yêu cũ không và nên mặc gì khi đi đám cưới người yêu cũ là những câu hỏi mà nhiều bạn trẻ quan tâm trong thời gian qua. Khi bỗng dưng lại nhận được thiệp hồng từ người xưa, khiến bạn lo lắng và bối rối không biết cách xử trí ra sao? Hãy cùng Phụ Nữ Plus đi tìm câu trả lời chính xác nhất ngay dưới bài viết này nhé.

mục lục Mục lục

mục lục

Giải đáp: Bạn có nên đi đám cưới người yêu cũ không?

Chúng ta có nên đi đám cưới người yêu cũ không? Nhiều người thường bị rơi vào tình huống khó xử sau khi chia tay lại được người yêu cũ mời đi đám cưới. Để có thể giải đáp cho câu hỏi trên, chúng tôi sẽ chia ra hai trường hợp để bạn lựa chọn: 

Có nên tham dự

có nên đi đám cưới người yêu cũ không
Trả lời câu hỏi có nên đi đám cưới người yêu cũ không? 

Có nên đi đám cưới người yêu cũ không? Câu trả lời sẽ là nên tham gia buổi tiệc cưới của người xưa nếu như: 

  • Hai người vẫn xem nhau là bạn bè: Chẳng có gì phải đắn đo về lời mời đi đám cưới người cũ nếu cả hai đã hết tình cảm. Mặc dù để mối quan hệ từ người yêu trở thành bạn bè, bạn sẽ phải trải qua khoảng thời gian không dễ dàng chút nào. Những đó chỉ là ký ức đã qua, vì vậy bạn tới dự đám cưới cũng rất hết sức bình thường. 

  • Bạn đã có người mới: Nếu bạn đã hết tình cảm với người cũ và tìm được người yêu mới thì không có gì phải do dự. Nếu rủ được người yêu mới đi thì thật tuyệt vời. Hai bạn đã tìm được nửa còn lại và có hướng đi mới, chẳng ai làm phiền tới ai nữa cả. 

Không nên tham dự

có nên đi đám cưới người yêu cũ
Không nên tham gia nếu bạn còn tình cảm với người cũ

Người yêu cũ mời đi đám cưới có nên tham dự không? Sẽ là không nên tham gia nếu bạn thuộc một trong hai trường hợp sau:

  • Vẫn còn vương vấn tình cảm với người yêu cũ: Bạn không nên tham dự lời mời đi đám cưới nếu vẫn không quên được người yêu cũ. Bởi, bạn sẽ khó lòng kiềm chế cảm xúc khi thấy họ tay trong tay với một người khác. Cách lịch sự nhất là gửi quà cho người bạn khác để trao dùm mình, sau đó gửi tin nhắn chúc mừng hạnh phúc tới họ. 

  • Để chứng tỏ bản thân: Rất nhiều người muốn tới đám cưới người yêu cũ với bộ trang phục rực rỡ và lộng lẫy hơn cô dâu hoặc chú rể. Họ muốn người ấy hối hận vì đã bỏ rơi mình, cũng như để thỏa mãn tâm lý hơn thua so bì với nửa kia của người yêu cũ. Đây là việc không nên và chỉ thấy bạn nhỏ nhen hơn mà thôi. 

Thực ra quyết định có nên đi đám cưới người yêu cũ không đều phụ thuộc vào bản thân bạn có muốn hay không. Vì thế, hãy làm những việc mà bạn cảm thấy thoải mái và phù hợp nhất nhé!

Một số lời khuyên nếu bạn quyết định đi đám cưới người yêu cũ

Có nên đi đám cưới người yêu cũ không? Cho dù cả hai đã hết tình cảm nhưng khi được mời đi đám cưới bạn gái cũ, bạn cũng sẽ rất khó xử khi gặp lại người xưa. Những kỷ niệm có thể ùa về và khiến bạn không dễ chịu một chút nào. Nếu từ chối lời mời thì cũng rất ái ngại. 

có nên dự đám cưới người yêu cũ
Những lời khuyên khi đi đám cưới người yêu quá khứ

Khi bạn quyết định sẽ tới đám cưới người yêu cũ thì sau đây là một số lời khuyên hữu ích dành cho bạn: 

  • Cần chuẩn bị trước tâm lý: Trước khi tới tham dự đám cưới, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng tâm lý thật vững chắc, hãy mặc định rằng, người ấy đã có bến đỗ mới và bạn nên quên những chuyện cũ đi. Đừng để cảm xúc chi phối mà ảnh hưởng đến tâm trạng hiện tại. 

  • Tìm một người bạn thân cùng đi đám cưới với mình: Nếu bạn lo sợ cảm giác cô đơn khi tới một bữa tiệc không dành cho mình thì hãy rủ thêm một người bạn cùng đi. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự tin và hơn hết là có người để trò chuyện cùng nhau khi thấy lạc lõng. 

  • Hãy chú ý tới những người xung quanh: Nếu bạn chỉ để ý người yêu cũ sẽ rất dễ bị xúc động khi quá khứ ùa về bất cứ lúc nào. Thay vào đó, hãy tập trung vào những người khác như: gia đình và bạn bè của họ. 

  • Đừng ngần ngại rời đi lúc cần thiết: Nếu bạn cảm thấy những điều xuất hiện trong bữa tiệc khiến bạn không tự tin và thoải mái thì có thể rời đi sớm hơn để không ảnh hưởng đến tâm trạng.     

Một số lưu ý khi đi đám cưới người yêu cũ

người yêu cũ mời đi đám cưới
Lưu ý khi tới dự đám cưới người yêu cũ

Có nên đi đám cưới người yêu cũ không? Cho dù thế nào đi nữa thì hai bạn cũng đã chia tay. Mỗi người sẽ có một hướng đi mới và tìm cho mình một người phù hợp hơn. Vì vậy, nếu có đi dự đám cưới của người yêu cũ thì bạn cũng nên lưu ý những điều sau đây: 

  • Lựa chọn trang phục phù hợp: Bạn có thể lựa chọn cho mình những bộ váy thích hợp, kết hợp một đôi giày cao gót hay thể thao, miễn sao bạn cảm thấy thoải mái nhất là được. 

  • Giao tiếp lịch sự và tôn trọng nhau: Nếu có gặp lại người cũ, bạn hãy dùng những ngôn từ đơn giản, không bóng gió để chúc mừng hạnh phúc tới vợ chồng họ. 

  • Không nên gửi thông điệp tiêu cực: Gửi những câu nói khiến người yêu cũ phải suy nghĩ sẽ làm bạn trở nên tệ hơn trong mắt họ. Chắc chắn rằng họ sẽ nhận định, quyết định chia tay bạn là đúng. Vì vậy, hãy thật thông minh và sáng suốt để người ấy phải nuối tiếc khi đã đánh mất tình yêu đối với bạn nhé.

  • Duy trì một thái độ vui vẻ và tích cực: Trong suốt bữa tiệc, bạn cần giữ một thái độ lạc quan, vui vẻ. Đây cũng là cách giúp bạn trở thành một người khoan dung và rộng lượng đối với những mối quan hệ cũ. Tuy không đến được với nhau nhưng vẫn luôn chúc phúc cho nhau. 

Gợi ý trang phục dự đám cưới của người yêu cũ

Mặc gì đi đám cưới người yêu cũ? Việc lựa chọn trang phục phù hợp cho bữa tiệc cưới cực kỳ quan trọng. Nó không chỉ giúp bạn thoải mái, tự tin hơn mà còn cho thấy bạn là người chu đáo và yêu thương bản thân mình. Dưới đây là một số gợi ý về trang phục cho cả nam và nữ mà bạn có thể tham khảo:    

Gợi ý cho nam

dự đám cưới người yêu cũ
Trang phục cho nam khi đi đám cưới

Hầu hết, những người đàn ông thường có tính cách mạnh mẽ và phóng khoáng. Vì vậy, họ sẽ thích những bộ trang phục đơn giản nhưng thể hiện được cá tính và sở thích của mình:

  • Chọn trang phục truyền thống: Bạn có thể mặc một bộ vest cùng áo sơ mi hay bộ đồ suit khi dự đám cưới thì sẽ rất phù hợp. Khi chọn màu, bạn không nên lựa chọn màu trắng và màu đen để không quá nổi bật so với cô dâu và chú rể.

  • Chọn trang phục an toàn: Một chiếc áo sơ mi kết hợp blazer cùng chiếc quần Âu năng động sẽ là lựa chọn thích hợp nhất đối với các bạn nam. Bạn nên lựa chọn tông màu trung tính hoặc sáng và tránh đụng chạm với nhân vật chính nhé. 

  • Kết hợp quần kaki với áo sơ mi hay quần Âu với áo polo: Đây là trang phục giúp bạn thoải mái và lịch sự trong buổi tiệc đám cưới. Bạn có thể lựa chọn tông màu tương phản và size phù hợp, không bị bó sát cơ thể. Hãy lựa chọn một đôi giày phù hợp để không bị lố với trang phục của mình nhé.

Gợi ý cho nữ

đi đám cưới người yêu cũ
Trang phục cho nữ khi đi tiệc đám cưới

Nhiều chị em cứ hỏi nhau, đi đám cưới người yêu cũ nên mặc gì cho quyến rũ? Thực tế, với phụ nữ, việc lựa chọn đồ cũng không quá khó khăn bởi họ có nhiều cách phối đồ để lựa chọn. Nếu bạn chưa biết mặc gì vào ngày đám cưới thì tham khảo những gợi ý dưới đây của chúng tôi: 

  • Một chiếc váy xòe dài tới đầu gối hoặc váy xòe ngắn sẽ giúp bạn trở nên sang chảnh hơn nhiều. Tuy nhiên, bạn không nên lựa chọn các bộ trang phục quá rực rỡ để không nổi bật hơn cô dâu trong ngày cưới.

  • Một chiếc váy ngắn hoặc chân váy chữ A kết hợp với blouse skirt hoặc áo thun sẽ giúp bạn trở nên lịch sự và thoải mái khi đi dự tiệc cưới. Kết hợp makeup nhẹ nhàng với một mái tóc xoăn sẽ thu hút ánh nhìn từ mọi người.  

  • Nếu không có yêu cầu về dress code thì một chiếc váy cocktail hay váy dài vừa phải cũng là lựa chọn khá phù hợp cho bạn. Không nên mặc những chiếc váy quá hở hang, gợi cảm với màu sắc lòe loẹt để tránh những chú ý không thiện cảm từ mọi người. 

Lời kết

Phụ Nữ Plus vừa giải đáp thắc mắc có nên đi đám cưới người yêu cũ không cho các bạn đang quan tâm về chủ đề này. Việc quyết định đi hay không đều ở bản thân bạn, vì vậy hãy suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ để đưa ra lựa chọn cho mình. Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng ngại chia sẻ tới những người bạn bè của mình nhé.