Logo

5 cách chữa thịt kho bị mặn đơn giản hiệu quả chị em nên thử

Lưu Lan Hương

Thứ bảy, 21/10/2023 - 14:48

Cách chữa thịt kho bị mặn đơn giản, hiệu quả luôn là cứu tinh của không ít chị em trong lúc bối rối chưa biết xử lý sao khi nhỡ tay nêm quá mặn. Hãy cùng khám phá ngay top 5 mẹo chữa cháy cực hay, mà vẫn giữ được trọn vẹn hương vị của món ăn ngay trong nội dung bài viết của Phụ Nữ Plus dưới đây nhé.

mục lục Mục lục

mục lục

Có nên "chữa cháy" món thịt kho bị mặn hay không?

Cách chữa thịt kho bị mặn dù được coi là vị cứu tinh của nhiều bà nội trợ, tuy nhiên vẫn không ít người bán tính bán nghi xem không biết có nên áp dụng các mẹo để “chữa cháy” hay không? Câu trả lời chính xác là có, tuy nhiên để giữ trọn vẹn được hương vị vốn có của món thịt kho hãy khám phá ngay những mẹo dưới đây.

TOP 5 cách chữa thịt kho bị mặn hiệu quả nhất

Trong quá trình nấu nướng, cách chữa thịt kho bị mặn luôn được chị em ghi nhớ và mang ra “chữa cháy” trong các trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, để có thể làm giảm bớt vị mặn cho món thịt kho khoái khẩu không hề dễ nếu chị em không biết phải làm sao.

cách chữa thịt kho bị mặn
Thịt kho là món hấp dẫn với nhiều người 

Dưới đây là top 5 cách giảm mặn khi kho thịt do chính đầu bếp chuyên nghiệp chia sẻ cho bạn. Hãy thử ngay để cứu vãn nồi thịt kho bạn đã dày công chuẩn bị cho cả gia đình ngay thôi nào.

Đổ thêm nước

Đổ thêm nước chính là một trong những cách chữa thịt kho bị mặn mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất. Nếu trong khi chế biến thịt kho, chị em lỡ tay bỏ quá nhiều muối hãy đổ thêm vào nồi thịt một lượng nước nhất định để có thể trung hòa được vị mặn. Sau đó hãy đun sôi và nêm nếm lại, bổ sung thêm bột ngọt, hạt nêm, tiêu, ớt… nếu cần sao cho vừa khẩu vị.

Sử dụng chanh hoặc giấm

Dù là hai nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp của mọi gia đình, tuy nhiên công dụng giảm vị mặn của chanh và giấm vẫn còn xa lạ với nhiều chị em. Trong chanh và giấm đều chứa một loại axit có công dụng kép vừa gia tăng hương vị món ăn, lại vừa có thể giảm độ mặn trong món thịt kho.

kho thịt bị mặn phải làm sao
Dùng chanh và giấm là cách đơn giản nhất

Vậy khi kho thịt bị mặn phải làm sao? Một mẹo vặt chị em có thể áp dụng đó là thêm 1 đến 2 thìa cà phê nước cốt chanh vào nồi thịt kho. Điều này sẽ giúp nồi thịt không những sẽ giảm bớt vị mặn mà còn không ảnh hưởng đến hương vị của món thịt kho.

Đối với giấm ăn chị em cần nêm chút một bởi giấm có vị chua hăng, gắt mà lại không có mùi thơm như chanh. Tuy nhiên, đa phần chỉ cần nêm thêm 1 thìa cà phê là có thể trung hòa được vị mặn của nồi thịt.

Cách chữa thịt kho bị mặn bằng khoai tây

Có thể bạn chưa biết, sử dụng khoai tây là một cách thái hành không cay mắt hiệu quả. Bên cạnh đó, dùng khoai tây là một cách chữa thịt kho tàu bị mặn cực phổ biến, đặc biệt là tại Trung Quốc. Bạn chỉ cần rửa sạch và cắt thêm vài lát khoai tây sống và để vào nồi thịt, đun thêm khoảng 10 phút trước khi dùng bữa. 

cách chữa thịt kho tàu bị mặn
Dùng khoai tây sống là mẹo chữa mặn hiệu quả

Các hợp chất tinh bột trong khoai tây sẽ có nhiệm vụ nở ra và hút hết lượng muối dư thừa trong thịt kho. Cũng từ đó mà món thịt kho của bạn sẽ không bị mặn mà còn giữ trọn được hương vị chuẩn thịt kho tàu đúng ý.

Sử dụng cà chua giảm mặn khi kho thịt

Nếu nhà đang không sẵn khoai tây, giấm hay chanh, hãy thử ngay cách chữa thịt kho bị mặn ít với cà chua. Bạn chỉ cần thả 1 đến 2 lát cà chua thái dày vào nấu cùng thịt khoảng 10 phút, trong cà chua cũng có một dạng axit có thể trung hòa được vị mặn. Tuy nhiên, khả năng trung hòa của cà chua không tốt như khi áp dụng những cách trên, chính vì thế, nó chỉ có thể “chữa cháy” cho những nồi thịt kho ít mặn.

Cách chữa thịt kho tàu bị mặn bằng mật ong

Đối với chị em phụ nữ, cách làm đẹp da mặt bằng mật ong là một cách dưỡng da phổ biến được rất nhiều chị em ưa chuộng. Bên cạnh các lợi ích tuyệt vời về làm đẹp, mật ong còn là một loại gia vị “chữa cháy” cho nồi thịt kho bị mặn cực hiệu quả. Chỉ với 1 thìa cà phê mật ong, nồi thịt bị mặn của bạn sẽ trở nên thơm ngon, vừa vặn. 

cách giảm mặn khi kho thịt
Mật ong cũng có thể cứu vãn nồi thịt bị mặn

Tuy nhiên, nếu áp dụng cách chữa thịt kho bị mặn này, bạn cần lưu ý không nên sử dụng thìa inox để lấy mật ong vì sẽ có thể làm biến chất đường trong mật có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Chia sẻ công thức nấu món thịt kho thơm ngon chuẩn vị

Để không phải tìm mọi cách chữa thịt kho bị mặn, hãy thử ngay công thức thịt kho thơm ngon, chuẩn vị với nguyên liệu cũng như cách làm cực kỳ đơn giản. Khi nắm được bí kíp này, chắc chắn chị em sẽ cảm thấy tự tin hơn mỗi khi trổ tài nấu món thịt kho này.

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu:

  • 500gram thịt ba chỉ

  • 6 - 7 quả trứng gà hoặc 15 quả trứng cút

  • 400ml nước dừa tươi (khoảng 1 quả to)

  • 1 củ hành khô, 2 - 3 nhánh tỏi

  • Gia vị: Đường, hạt tiêu, nước mắm, muối, bột ngọt

Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu, hãy tiến hành vào quá trình làm thịt kho với các bước sau:

  • Bước 1: Thái thịt thành miếng vuông to, rửa sạch, có thể trần qua nước sôi nếu thấy thịt hơi hôi. Sau đó ướp thịt với 2 thìa nước mắm, ít muối, 1 thìa đường, 1 thìa tiêu, 1 thìa dầu ăn, hành tỏi đã băm nhỏ khoảng 30 - 60 phút cho thịt ngấm.

  • Bước 2: Cho trứng vào luộc chín. Để có thể dễ dàng trong quá trình bóc trứng, hãy cho vào nồi luộc 1 nhúm muối nhỏ, lưu ý để nhiệt độ vừa tránh trứng bị vứt vỡ vỏ. Chỉ cần luộc khoảng 8 - 10 phút tính từ khi bật bếp là trứng vừa chín tới.

  • Bước 3: Cho một chút dầu ăn vào nồi, sau đó cho luôn 2 thìa đường (có thể dùng đường phèn), bật bếp ở lửa vừa thắng đến khi đường chuyển qua màu nâu cánh gián. Khi đó bạn tắt bếp và cho luôn 1 thìa canh lớn nước sôi, khuấy đều.

  • Bước 4: Tiến hành đảo thịt cho săn đều, đổ nước dừa xâm xấp mặt thịt. Sau khi nước sôi cố gắng vớt hết bọt để nước thịt được trong và đun nhỏ lửa đến khi thịt gần mềm. 

  • Bước 5: Ngay sau khi thịt chín và hơi mềm, cho trứng đã bóc vỏ vào kho chung đến khi nước rút gần hết là được. Sau đó, hãy nêm nếm lại lần cuối thật cẩn thận để không phải sử dụng các cách chữa thịt kho bị mặn nhé.

Lời kết

Thịt kho là món ăn quen thuộc trong mỗi bữa cơm truyền thống, tuy vậy để có thể làm ra một nồi thịt kho ngon, tròn vị ngay từ những lần đầu chắc hẳn không hề đơn giản. Mong rằng những gì Phụ Nữ Plus chia sẻ, chị em sẽ có thêm những cách chữa thịt kho bị mặn cũng như cất túi cho mình công thức kho thịt thơm ngon, hấp dẫn nhất để trổ tài với gia đình, bạn bè.