Logo

Xem ngay thực đơn mâm cỗ 1 triệu vừa thơm ngon, vừa đầy đủ hương vị

Thực đơn mâm cỗ 1 triệu đãi khách sẽ gồm những món gì? Đây là một thắc mắc của khá nhiều bạn trẻ khi tổ chức đám cưới mà muốn tiết kiệm chi phí. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong việc lên thực đơn thì hãy theo dõi bài viết ngay sau đây. Phụ Nữ Plus sẽ đưa ra cho bạn nhiều gợi ý về menu mâm cỗ cưới 1 triệu nhưng vẫn đầy đủ.

mục lục Mục lục

mục lục

Những món cần có trong thực đơn mâm cỗ 1 triệu

Khi tổ chức đám cưới, không phải bất kì ai cũng có một nguồn tài chính vững để chuẩn bị một bàn tiệc hoành tráng. Nhưng cũng không vì thế mà bàn tiệc trong ngày trọng đại của đời người lại xuề xòa. Do đó, khi lên thực đơn mâm cỗ cưới 1 triệu, bạn cần phải lựa chọn thật kỹ lưỡng những món ăn tuy đơn giản nhưng vẫn đảm bảo ngon và hấp dẫn.

Món khai vị

Khi chọn món khai vị, bạn hãy chọn những món dễ ăn như salad, nộm, gỏi,... Khi ăn chúng, khách mời sẽ không cảm thấy no và dễ dàng thưởng thức các món sau. Đặc biệt, nguyên liệu để chế biến món khai vị này thường rẻ và ngon, rất hợp với tiêu chí thực đơn mâm cỗ 1 triệu.

thực đơn mâm cỗ 1 triệu
Món khai vị giúp kích thích vị giác khách mời

Món chính

Món chính là phần quan trọng nhất trong mọi bữa tiệc cưới. Bạn nên chọn những món ăn có chất lượng tốt nhưng không quá cầu kỳ và kén người ăn. Những món ăn hài hòa sẽ giúp bữa tiệc trở nên tinh tế và sang trọng mà không tốn quá nhiều chi phí. 

Món tráng miệng

Sau món chính, tráng miệng là món ăn nhẹ không thể thiếu. Trong mâm cỗ cưới 1 triệu, lựa chọn hoàn hảo nhất là trái cây như dưa hấu, ổi, bưởi,... Ngoài ra, bạn nên chọn những món nhẹ có độ ngọt vừa phải để khách mời không cảm thấy khó chịu.

mâm cỗ cưới 1 triệu
Món tráng miệng là món nhẹ không thể thiếu trong mâm cỗ cưới

Gợi ý thực đơn mâm cỗ 1 triệu cực ngon và hấp dẫn

Để lựa chọn những món ăn đa dạng, phần ăn vừa đủ mà tiết kiệm cũng không phải quá khó. Nếu bạn chưa có menu mâm cỗ cho mình thì có thể khảo thực đơn cỗ cưới dưới 1 triệu và mâm cỗ 1 triệu dưới đây nhé.

Thực đơn mâm cỗ cưới dưới 1 triệu

Nếu bạn muốn vào bếp làm mâm cỗ với chi phí chưa đến 1 triệu, bạn hãy tránh chọn những món cầu kỳ, mà hãy dùng những món đơn giản. Bên cạnh đó, thực đơn mâm cỗ dưới 1 triệu cần có sự kết hợp hài hòa giữa các món ăn đạm và rau củ quả để phù hợp với khẩu vị người dùng.

thực đơn cỗ cưới dưới 1 triệu
Thực đơn mâm cỗ dưới 1 triệu cực đầy đủ

Bạn có thể tham khảo mâm cỗ cưới dưới 1 triệu nhưng vẫn ngon và đầy đủ sau đây:

 

Thực đơn 1

(700.000 VNĐ)

Thực đơn 2

(800.000 VNĐ)

Thực đơn 3

(900.000 VNĐ)

Món khai vị

- Nộm thập cẩm bò khô  

- Nộm thập cẩm

- Salad bò

 

 

 

 

Món chính

 

- Gà hấp lá chanh

- Tôm hấp/Tôm chiên

- Cá chiên xù

- Xôi dừa

- Canh măng chua

- Cải chíp xào nấm

- Gà rang muối

- Bò sốt tiêu đen

- Khoai tây chiên

- Mực chiên

- Canh rau cải với thịt bằm

- Xôi hạt sen

- Tôm chiên giòn

- Bò sốt vang

- Cá nướng

- Khoai lang kén

- Rau xào ngũ sắc

- Canh nấm

- Xôi ngô/Xôi đỗ

Món tráng miệng

- Ổi/Cam

- Bưởi

- Dưa hấu

Thực đơn mâm cỗ cưới 1 triệu

Với thực đơn mâm cỗ 1 triệu, món ăn sẽ khá đơn giản nhưng vẫn hấp dẫn khách mời tham gia tiệc. Tuy nhiên, việc cân nhắc chọn món tối ưu kinh ví và ngon thì cũng không quá dễ dàng.

thực đơn mâm cỗ 1 triệu đầy đặn
Thực đơn mâm cỗ 1 triệu thịnh soạn với nhiều món hấp dẫn

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc chuẩn bị thì có thể xem xét các thực đơn sau:

 

Thực đơn 1

Thực đơn 2

Thực đơn 3

Món khai vị

- Gỏi gà xé phay  

- Gỏi tôm thịt

- Nộm sứa

 

 

 

 

Món chính

 

- Gà ủ muối

- Tôm sú hấp/Tôm sốt me

- Cá diêu hồng hấp khế

- Bò xào thiên lý

- Rau củ quả luộc

- Canh sườn

- Tôm sú chiên

- Gà hấp lá chanh

- Bò sốt vang

- Cải thìa xào nấm

- Xôi vừng dừa

- Bê non xào xả ớt

- Gà hấp lá chanh

- Tôm sú hấp

- Cá lăng rang muối sả

- Canh mọc nấm tươi

- Cải ngồng luộc chấm trứng

- Bò thăn xào

Món tráng miệng

- Trái cây theo mùa

- Trái cây theo mùa

- Trái cây theo mùa

6 mẹo để tiết kiệm chi phí khi nấu cỗ

Có thể thấy rằng thực đơn mâm cỗ 1 triệu tuy đơn giản nhưng vẫn nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Nếu bạn là người có kinh nghiệm lựa chọn thì việc chuẩn bị thực đơn nấu cỗ rất đơn giản. Nhưng nếu là lần đầu hoặc không thường xuyên nấu cỗ thì sẽ rất khó để cân nhắc chọn món và tối ưu kinh phí của mình.

Mẹo nấu cỗ tối ưu chi phí nhất
Mẹo giúp bạn tiết kiệm chi phí khi nấu cỗ

Sau đây là một số mẹo để bạn có thể lựa chọn được món ngon phù hợp mà lại tiết kiệm chi phí:

  • Bạn hãy lên một danh sách các món ăn sẽ có và dự trù ngân sách của mình. Bởi tổ chức tiệc cưới sẽ tốn một khoản tiền lớn nên việc lên kế hoạch sẽ giúp cho bạn chi tiêu hợp lý hơn.

  • Mua nguyên liệu theo mùa sẽ là một mẹo hay giúp bạn tiết kiệm kinh phí khi nấu cỗ. Vì chúng thường có giá rẻ hơn so với những nguyên liệu trái mùa. Ngoài ra, nguyên liệu theo mùa còn tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng tốt hơn cho người dùng.

  • Khi lựa chọn nguyên liệu để làm thực đơn mâm cỗ 1 triệu, bạn có thể chọn các nguồn cung cấp thực phẩm như chợ đầu mối hay các cửa hàng bán buôn để mua được với giá rẻ hơn. 

  • Tận dụng nguồn nguyên liệu có sẵn trong nhà để nấu cỗ như rau trong vườn hay gà nhà nuôi,... trước khi cần mua thêm. 

  • Cuối cùng, để có thể tiết kiệm chi phí cho mâm cỗ cưới thì bạn hãy sử dụng các nguyên liệu đơn giản để trang trí món ăn như hoa hay rau củ quả. Việc sử dụng những thực phẩm này cũng đủ để tạo sự tinh tế và ấn tượng với thực khách.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ chia sẻ và gợi ý của Phụ Nữ Plus về thực đơn mâm cỗ 1 triệu ngon cũng như là các mẹo giúp bạn tiết kiệm chi phí khi nấu cỗ. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn có thể tham khảo và lựa chọn được một thực đơn phù hợp nhất cho tiệc cưới của mình nhé.