Logo

Giải đáp: Có nên kết bạn Facebook với người yêu cũ hay không?

Có nên kết bạn Facebook với người yêu cũ hay không làm một thắc mắc chung của nhiều bạn trẻ sau khi chia tay. Bởi đây là một cơ hội để duy trì tình bạn bè lành mạnh nhưng cũng ảnh hưởng đến mối quan hệ hiện tại. Nếu bạn cũng đang mắc kẹt giữa 2 luồng suy nghĩ đó thì hãy tham khảo thông tin Phụ Nữ Plus chia sẻ dưới đây để đưa ra quyết định đúng đắn.

mục lục Mục lục

mục lục

Giải đáp: Có nên kết bạn Facebook với người yêu cũ không?

Quyết định có nên kết bạn Facebook với người yêu cũ là một vấn đề phụ thuộc vào tình hình hiện tại của 2 bạn. Nếu giữa 2 người chỉ là mối quan hệ hữu nghị và thoải mái chứ không còn là tình yêu thì việc kết bạn với nhau là một cách tốt để duy trì liên lạc. Còn nếu việc theo dõi nhau trên mạng xã hội có thể gây ra cảm xúc tiêu cực thì bạn cần xem xét lại.

có nên kết bạn facebook với người yêu cũ
Quyết định kết bạn Facebook với người yêu cũ phụ thuộc vào tình hình 2 bạn hiện tại

Vậy có nên hủy kết bạn Facebook với người yêu cũ hay không? Nếu bạn đang trong một mối quan hệ khác và người yêu cũ có người yêu mới thì hãy xem xét rằng việc kết bạn có thể ảnh hưởng đến nó hay không. Đôi khi, người yêu mới sẽ không thoải mái nếu bạn duy trì mối liên lạc với người cũ.

Một số lợi ích khi kết bạn Facebook với người yêu cũ

Việc kết bạn Facebook với người yêu cũ cũng có thể mang lại một số lợi ích, nhưng nó cũng tùy thuộc vào mối quan hệ và tình hình cá nhân giữa 2 bên. Dưới đây là một số lợi ích mà bạn có thể tham khảo để có thể đưa ra quyết định cho mình:

  • Theo dõi nhau trên mạng xã hội Facebook sẽ giúp 2 người duy trì thông tin về cuộc sống hàng ngày của nhau. 

  • Kết bạn Facebook giúp việc giữ liên lạc trở nên dễ dàng hơn và làm cho cả 2 bên cảm thấy thoải mái khi đối diện với nhau. Đặc biệt là trong dịp gặp mặt với những người bạn chung.

  • Cuối cùng, việc kết bạn với người yêu cũ qua mạng xã hội sẽ thể hiện rằng bạn đã chấp nhận buông bỏ mối tình cũ và có thể thoải mái đối diện với nó. Khi này bạn có thể dễ dàng và thoải mái hơn khi gửi những lời chúc Valentine hay chúc Tết người yêu cũ

Vậy lợi ích khi hủy kết bạn Facebook với người yêu cũ?

Bên cạnh nhiều cuộc chia tay xong vẫn có thể làm bạn thì vẫn còn khá nhiều cuộc tình chia tay trong đau khổ. Quyết định không theo dõi người yêu cũ trên mạng xã hội Facebook là cách quên họ tốt nhất để bạn có thể nhanh chóng cân bằng cuộc sống và bắt đầu một mối quan hệ mới bền vững hơn.

có nên kết bạn với người yêu cũ
Những lợi ích khi hủy kết bạn Facebook với người yêu cũ

Rất nhiều chị em đã chia sẻ rằng việc không theo dõi người yêu cũ trên Facebook sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn khi chia tay. Nếu không quên được người yêu cũ, bạn sẽ không phải vì một bức ảnh hay bình luận của họ mà phải suy nghĩ tiêu cực cho bản thân nữa. Đây cũng là một gợi ý cho quyết định có nên hủy kết bạn fb với người yêu cũ hay không của mọi người.

Những lưu ý khi quyết định kết bạn Facebook với người yêu cũ

Qua những chia sẻ trên, việc quyết định kết bạn Facebook với người yêu cũ phụ thuộc vào bạn, không ai có thể ngăn cản được. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý khi để đảm đó là một sự lựa chọn tốt và tích cực. Sau đây là một số lưu ý khi quyết định kết bạn Facebook với người yêu cũ bạn có thể tham khảo:

  • Khi kết bạn Facebook với người yêu cũ, bạn hãy xác định rõ về mức độ chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội để tránh những xung đột không cần thiết.

  • Bạn hãy sẵn sàng đối mặt với cảm xúc cá nhân của mình. Vì khi theo dõi nhau trên mạng xã hội, 2 người sẽ luôn thấy được thông tin về cuộc sống hàng ngày của nhau.

  • Đặc biệt, nếu bạn đang trong một mối quan hệ mới thì hãy xem xét liệu việc kết bạn có ảnh hưởng đến tình cảm 2 người hay không. Một số người có thể thấy thoải mái trong khi những người khác lại không.

Lời kết

Trên đây là những thông tin chia sẻ của Phụ Nữ Plus về thắc mắc có nên kết bạn Facebook với người yêu cũ hay không. Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn có thể đưa ra một quyết định sáng suốt và phù hợp với tình hình hiện tại của mình nhé.