Logo

Tâm lý đàn ông khi giận người yêu là gì? Cách dỗ dành hiệu quả

Tâm lý đàn ông khi giận người yêu biểu hiện ra sao và làm như thế nào để người con gái có thể dỗ dành họ? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều bạn nữ bởi trong mọi mối quan hệ sẽ không thể tránh khỏi những lúc dỗi hờn. Bài viết sau đây Phụ Nữ Plus sẽ đưa ra những dấu hiệu khi con trai giận người yêu và cách dỗ dành hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Nguyên nhân khiến con trai/ đàn ông giận người yêu/vợ

Trước khi đi tới tìm hiểu những biểu hiện tâm lý đàn ông khi giận người yêu, chúng ta cần phải biết được nguyên nhân dẫn đến điều này. Có rất nhiều lý do khiến cho người đàn ông của bạn giận dỗi. Họ có thể bị stress, áp lực trong công việc hiện tại. 

tâm lý đàn ông khi giận người yêu
Nguyên nhân khiến cho chàng trai của bạn giận dỗi

Bên cạnh đó, họ có thể đang cảm thấy mình không được tôn trọng trong mối quan hệ. Họ cảm thấy không được lắng nghe, thấu hiểu và bị tổn thương về tình cảm. Cũng có thể lý do khiến chàng trai của bạn giận dỗi chỉ là sự hiểu lầm giữa hai phía.

Khám phá 7 tâm lý đàn ông khi giận người yêu 

Biết được nguyên nhân là vậy, nhưng tâm lý đàn ông khi giận dỗi người yêu sẽ bộc lộ như thế nào? Sau đây sẽ là 7 dấu hiệu tâm lý thường gặp khi đàn ông dỗi hờn người yêu của mình:

Im lặng và tránh giao tiếp

Dấu hiệu đầu tiên bạn có thể dễ dàng nhận biết khi con trai giận người yêu đó là chàng trai sẽ im lặng và không muốn trò chuyện với bạn. Họ sẽ hạn chế tối đa việc nói chuyện, giao tiếp với bạn, kể cả khi bạn chủ động mở lời. 

Với trường hợp này, bạn nên tìm cách để có thể tháo gỡ vấn đề, chia sẻ để chàng trai bớt dỗi hờn. Khi đàn ông giận và im lặng là vậy nhưng cũng rất ít khi để bụng. Điều quan trọng là bạn phải tìm được cách để hiểu người yêu và đưa ra hướng tháo gỡ vấn đề đang gặp phải của chàng trai.

khi con trai giận người yêu
Khi đàn ông giận dỗi sẽ có xu hướng im lặng

Đau đớn và tổn thương

Một dấu hiệu đàn ông giận người yêu nữa khá hay gặp là đó là chàng trai thể hiện sự đau đớn và tổn thương. Biểu hiện ra ngoài có thể là họ sẽ trở nên giận dữ hơn. Nhưng sự giận dữ đó luôn đi cùng với cảm giác đau đớn và tổn thương bên trong. Đặc biệt là khi trước đó đã diễn ra sự kiện hay hành động nào đó làm cho họ bị tổn thương.

Lạnh nhạt, không quan tâm đến người yêu

Bên cạnh đó, tâm lý đàn ông khi giận người yêu sẽ trở nên lạnh nhạt và không quan tâm tới bất cứ điều gì. Họ có xu hướng thu mình, đóng cửa cảm xúc của mình lại. Lúc này, họ muốn được yên tĩnh để có thể cân bằng lại tâm trạng của bản thân. Tuy vậy, các cảm xúc đó chỉ là nhất thời, bạn hãy bình tĩnh làm hòa khi người đàn ông của bạn giận dỗi.

Mất kiểm soát 

Chàng trai có thể trở nên mất kiểm soát trong hành động của mình. Lúc này, họ trở nên bất cần và không còn quan tâm tới cảm xúc của đối phương.

Chàng trai sẽ dễ bị mất kiểm soát và tự chủ về hành vi, dẫn đến việc quát mắng bạn. Khi rơi vào tình huống này, bạn nên bình tĩnh và tìm ra cách ứng xử hợp lý nhất. Hãy kiên nhẫn đợi cho chàng trai nguôi ngoai rồi chủ động làm hòa.

đàn ông yêu thật lòng khi giận
Biểu hiện của con trai khi giận là mất kiểm soát

Trở nên tự ti, tự ái

Khi rơi vào trạng thái giận dỗi, người đàn ông cũng trở nên tự ti, tự ái. Biểu hiện này là cách họ muốn bảo vệ lòng tự trọng của mình. Có thể nguyên nhân là từ phía bạn, nhưng cũng có thể bạn không hề cố tình gây ra điều đó. Bất kể nguyên do là gì, hãy hạn chế tối đa việc để người yêu của bạn rơi vào trạng thái này.

Khó khăn khi phải đối diện với cảm xúc

Một tâm lý nữa khi đàn ông giận dỗi đó là việc họ gặp khó khăn khi phải đối diện với cảm xúc. Chàng trai cảm thấy cáu giận khi không thể giải quyết vấn đề đang gặp phải giữa đôi bên. 

Tâm trạng họ vừa trở nên mâu thuẫn vì không biết làm cách nào để xử lý tình huống, vừa lo lắng liệu người kia có quan tâm tới mình không. Do vậy, trạng thái tâm lý đàn ông khi giận người yêu cũng chứa đựng nhiều áp lực bởi họ luôn là người muốn chủ động làm hòa trước. 

Lo sợ rạn nứt mối quan hệ

Biểu hiện tâm lý đàn ông khi giận vợ cuối cùng bạn có thể bắt gặp là việc họ lo sợ rạn nứt mối quan hệ. Mặc dù người đàn ông lúc giận hờn có thể thể rất nóng tinh và mất kiểm soát về hành vi. Nhưng đồng thời họ cũng rất sợ rạn nứt mối quan hệ tình cảm, sợ cảm giác làm người bạn gái của mình bị tổn thương.

tâm lý đàn ông khi giận vợ
Chàng trai lo sợ rạn nứt đi mối quan hệ

Hướng dẫn cách dỗ con trai khi giận cho các chị em

Khi người đàn ông của bạn dỗi hờn, bạn nên tìm cách để dỗ dành họ. Đó đôi khi đơn giản chỉ là một lời xin lỗi chân thành hay thể hiện sự quan tâm tới chàng trai, dù vậy bạn cũng cần phải kiên nhẫn và cư xử sao cho hợp lý. Sau đây sẽ là chi tiết 4 cách cách dỗ con trai khi giận hiệu quả nhất.

Nói lời xin lỗi

Lời khuyên đầu tiên giúp bạn cải thiện trạng thái tâm lý đàn ông khi giận người yêu đó là chủ động bày tỏ lời xin lỗi tới chàng trai. Cách xin lỗi người yêu hiệu quả nhất là bạn phải thể hiện được sự chân thành, không bào chữa và giải thích. Bạn cần đợi chàng trai bớt giận rồi mới đưa ra những những giải thích nếu có hiểu lầm không mong muốn. 

Nếu bạn mặc kệ, đơi chàng trai mở lời thì mọi chuyện có thể sẽ tồi tệ hơn. Lúc này, chàng trai sẽ cảm thấy không được xem trọng, không được quan tâm. Do vậy, bạn nên hạ cái tôi của mình xuống một chút và chủ động đưa ra lời xin lỗi chân thành nhất.

biểu hiện của con trai khi giận
Khi con trai giận con gái nên làm gì? 

Kiên nhẫn lắng nghe người yêu

Khi con trai giận dỗi, không phải lúc nào nhanh chóng mở lời cũng là cách tốt. Bạn cần phụ thuộc vào tình trạng hiện tại của chàng trai, nắm bắt tâm lý giận dỗi của họ đang ở mức độ nào. 

Nếu họ không muốn tiếp xúc và trò chuyện, một giải pháp cho bạn trong trường hợp này là nên để cho chàng trang ở một mình, bình ổn lại tâm lý. Lời xin lỗi sau khoảng thời gian này có lẽ sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.

Thể hiện sự quan tâm

Tuy giận dỗi là vậy, đàn ông cũng muốn được người yêu cư xử dịu dàng và thể hiện sự quan tâm tới mình. Riêng việc bạn chủ động bày tỏ sự quan tâm, nhường nhịn cũng đủ khiến chàng nguôi ngoai phần nào. 

Bạn cần tránh việc nóng nảy, đỏ thêm dầu vào lửa khiến cho tình trạng càng thêm khó giải quyết hơn. Hãy cảm thông, lắng nghe và gửi những câu nói an ủi người yêu khi mệt mỏi để họ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn.

tâm lý đàn ông khi giận
Hãy thể hiện sự quan tâm khi con trai giận dỗi

Chủ động làm hòa với họ

Bên cạnh đó, bạn hãy chủ động làm hòa khi đàn ông giận dỗi. Bạn cần tế nhị đưa ra lời đề nghị giải quyết khúc mắc hiện tại và không nhắc gì tới chuyện cũ nữa. Bạn có thể rủ chàng trai đi dạo phố, đi xem phim, ăn tối để chàng trai dễ mở lòng hơn. 

Thêm nữa, bạn có thể tạo ra những điều bất ngờ cho chàng trai bằng việc tặng những món quà nhỏ, hát vu vơ một bài hát mà anh ấy thích. Điều này sẽ giúp chàng trai cảm thấy vui vẻ hơn và làm hòa với bạn.

Lời kết

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ 7 tâm lý đàn ông khi giận người yêu. Bên cạnh đó Phụ Nữ Plus cũng đã bật mí 4 cách hiệu quả giúp bạn dỗ dành chàng trai của mình. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp chị em tìm được hướng giải quyết phù hợp nhất giúp cho mối quan hệ trở nên bền chặt hơn.