Logo

Hướng dẫn 6 cách giảm lag Dota 2 giúp cải thiện hiệu suất chơi game

Dota 2 là một tựa game MOBA có đồ họa cao nên khi game thủ chơi thường gặp tình trạng giật lag làm giảm trải nghiệm chơi game. Để giảm lag Dota 2 một cách hiệu quả thì bạn cần tìm được nguyên nhân và các cách giảm ping Dota 2 phù hợp. Dưới đây Phụ Nữ Plus đã liệu kê ra 2 nguyên nhân và 6 cách khắc phục hiệu quả để mọi người cùng tham khảo.

mục lục Mục lục

mục lục

Tại sao gặp tình trạng lag khi chơi game Dota 2?

Trước khi đi tìm hiểu về cách giảm lag Dota 2 thì chúng ta cùng kiểm tra 2 nguyên nhân dưới đây xem máy tính của bạn có gặp phải không nhé. Đây là 2 nguyên nhân phổ biến nhất khiến tình trạng lag xảy ra.

giảm lag dota 2
Nguyên nhân khiến Dota bị giật lag khi chơi

Do kết nối Internet

Internet là một trong những điều tiên quyết bắt buộc phải được đảm bảo khi chơi Dota 2. Đường truyền mạng luôn phải trong trạng thái khỏe và nhanh thì trận đấu trong Dota 2 mới có thể diễn ra mượt mà. Thay vì kết nối wi-fi để chơi Dota 2 thì bạn nên kết nối bằng dây mạng để đường truyền được ổn định nhất

Do cấu hình máy tính

Cấu hình chơi Dota 2 trên máy tính là điều bạn cần quan tâm thứ 2 sau khi đường truyền mạng không phải là vấn đề. Nếu cấu hình máy tính của bạn được đảm bảo thì việc xử lý các tác vụ trong game sẽ diễn ra mượt mà hơn. Nếu cấu hình là vấn đề của bạn thì hãy nâng cấp nó nên nếu có thể nhé.

Các cách giảm lag Dota 2 cho máy yếu cực đơn giản

Sau khi biết được nguyên nhân của việc giật lag khi chơi Dota 2 thì dưới đây là 6 cách chơi Dota 2 cho người mới để hạn chế tình trạng lag. Nếu bạn thực hiện được 6 cách này hoặc một trong số 6 cách thì việc giảm lag Dota 2 sẽ thành công.

Kiểm tra tốc độ Internet và đường truyền

cách giảm ping dota 2
Kiểm tra tốc độ đường truyền internet

Bạn có thể xác định đường mạng trên máy tính bằng cách mở trình duyệt lên và truy cập vào các website để xem tốc độ tải trang có nhanh không. Nếu tốc độ tải trang chậm thì vấn đề chơi Dota bị lag là do đường mạng.

Một cách nữa là bạn có thể sử dụng các công cụ đo tốc độ trực tuyến như Speedtest hoặc Fast.com. Nếu công cụ thông báo tốc độ không đạt chuẩn thì bạn hãy liên hệ với bên nhà mạng để được giải quyết vấn đề.

Nếu bạn muốn xem ping Dota 2 trực tiếp trong trận đấu thì bạn làm theo 3 bước sau:

Bước 1: Đặt tùy chọn khởi động trò chơi ở chế độ console.

Bước 2: Nhấn phím (`) để truy cập console sau khi khởi động game thành công.

Bước 3: Nhập lệnh “status.” xem số Ping để biết được trạng thái nhận đường truyền mạng trong game.

Tối ưu hóa máy tính

Bạn có thể giảm lag Dota 2 bằng cách tắt các ứng dụng không cần thiết để máy tính xử lý được các tác vụ trong game tốc độ hơn. Hoặc bạn có thể nâng cấp thêm số RAM cho chiếc máy tính chơi game của bạn.

Tắt các services không cần thiết trong máy

Trên services của windows có rất nhiều dịch vụ không cần thiết nhưng nó lại đang chiếm băng thông một cách tự động của người dùng. Trường hợp này hay xảy ra với Windows 10 và bản Windows update định kỳ. Việc nếu việc Windows được cập nhật mới là không cần thiết thì bạn đừng để chúng cập nhật một cách tự động.

xem ping dota 2
Tắt các services không cần thiết trên windows

Nếu mọi người đang sử dụng Windows 10 hay các Windows bản trước như 7,8, 8.1 thì hãy tắt ngay các services không cần thiết. Từ đó giảm tải được đường băng thông cho máy tính, giúp khi bạn chơi Dota 2 sẽ mượt mà hơn. Đây là danh sách https://bit.ly/3wIjrGy về những dịch vụ không cần thiết mà bạn nên tắt trên Windows 10.

Sử dụng WTFast giảm Ping Dota 2

WTFast là một thần được giúp bạn khi chơi các dòng game có nguồn gốc từ nước ngoài tại Việt Nam sẽ được mượt mà hơn. WTFast cho phép bạn kết nối với server của phần mềm này để có thể tối ưu hơn khi bạn kết nối tới server của Dota 2.

WTFast có thể giúp bạn giảm số Ping từ 200 - 300 xuống còn 100 và thấp hơn nữa tùy vào tình trạng mạng. Nếu bạn chưa biết cách cài đặt phần mềm WTFast thì hãy tham khảo link https://bit.ly/4a1taWM này nhé.

Sử dụng dây mạng để giảm lag Dota 2

Như chúng tôi đã đề cập ở phần nguyên nhân thì khi bạn chơi Dota 2 hoặc các dạng game MOBA có đồ họa cao thì kết nối bằng dây mạng là ưu tiên số 1. Vì dây mạng sẽ cho bạn đường truyền khỏe mạnh và có tính ổn định hơn mạng không dây.

giảm packet loss dota 2
Sử dụng dây mạng để đường truyền được ổn định khi chơi Dota 2

Kiểm tra trạng thái máy chủ Dota 2

Kiểm tra trạng thái máy chủ Dota 2 là việc bạn nên trên trang chủ hoặc gọi tới tổng đài nhà game để hỏi xem máy chủ bên họ đó đang bảo trì không. Thường thì bên nhà game sẽ thông báo tới người chơi về lịch bảo trì để người chơi được biết. Nếu bạn cố tình chơi mà đến thời gian đóng máy chủ tạm thời để bảo trì thì bạn sẽ bị văng ra khỏi game. 

Một số lưu ý khi dùng máy tính để chơi Dota 2 mượt hơn

Sau đây là một số điều giúp bạn giảm lag Dota 2 khi chơi trên máy tính mà bạn cần lưu tâm. Vì điều này không chỉ giúp bạn chơi Dota 2 mượt hơn mà máy tính của bạn cũng sẽ bền khỏe và hoạt động ổn định.

  • Kiểm tra và vệ sinh bụi bẩn cả trong và ngoài máy tính định kỳ.

  • Tắt chế độ tự động cập nhật bản mới của Windows.

  • Thay mới những phần cứng trong máy tính khi thấy dấu hiệu sắp hỏng.

  • Tìm hiểu về bản cập nhật và bản vá của Dota 2 khi có ý định nâng cấp.

Lời kết

Trên là 6 cách giảm lag Dota 2 đã được nhiều người áp dụng và thành công. Vậy nên Phụ Nữ Plus muốn chia sẻ nội dung này tới mọi người với hy vọng rằng có thể giúp anh em game thủ mới giải quyết tình trạng lag khi chơi Dota 2 một cách dễ dàng.

Chủ đề Chủ đề:

Dota 2