Logo

Cần làm gì khi người yêu tới tháng? Những điều cấm kỵ cần lưu ý

Cần làm gì khi người yêu tới tháng?” là câu hỏi khiến rất nhiều chàng trai ngày đêm trăn trở. Vì họ vừa thương người yêu phải chịu sự mệt mỏi, vừa muốn thể hiện sự quan tâm chăm sóc của mình dành cho đối phương. Hiểu được mối quan tâm đó, Phụ Nữ Plus sẽ hướng dẫn các bạn cách quan tâm người yêu khi tới tháng ở bài viết dưới đây. Cùng theo dõi ngay nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Biểu hiện khi người yêu đến tháng bạn cần biết

Trước khi tìm hiểu vấn đề: “Cần làm gì khi người yêu tới tháng?”, các bạn nam cần phải biết bạn gái mình tới tháng thì thường có những biểu hiện gì. Khi bước vào kỳ kinh nguyệt là lúc tâm trạng của các chị em dễ thay đổi thất thường. Cô ấy bỗng trở nên nhạy cảm, dễ khóc, dễ bực dọc và cáu kỉnh hơn lúc bình thường.

cần làm gì khi người yêu tới tháng
Cô ấy bị đau bụng âm ỉ khi đến kỳ kinh nguyệt

Bên cạnh đó, bị đau bụng dưới âm ỉ chính là hiện tượng phổ biến của chị em nữ giới khi đến kỳ. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà cơn đau sẽ có mức độ khác nhau và kéo dài trong khoảng thời gian dài hay ngắn. 

Chính vì triệu chứng này mà người yêu bạn có thể sẽ khó ngủ thậm chí là mất ngủ trong thời gian chu kỳ. Ngoài ra, da mặt xấu đi và nổi nhiều mụn cũng là một triệu chứng khi bạn gái tới tháng. 

Những điều cần làm khi người yêu tới tháng

Chăm sóc tốt cho cơ thể chị em vào những ngày này không chỉ giúp họ cảm thấy thoải mái, dễ chịu mà còn làm cho tình cảm giữa hai người gắn kết hơn. Vậy, cần làm gì khi người yêu tới tháng? Bạn hãy tham khảo những cách chăm sóc bạn gái khi đến tháng dưới đây nhé!

Hãy luôn bên cạnh quan tâm, an ủi

Vào những ngày mà có cảm xúc thất thường, thứ cô ấy muốn nhất chính là sự quan tâm và chăm sóc đến từ người mình yêu thương. Bởi nếu chỉ có một mình, họ rất dễ cảm thấy buồn bã, yếu đuối rồi lại tủi thân khóc. Vậy, cần làm gì khi người yêu tới tháng? Bạn hãy luôn bên cạnh và sẵn sàng gửi những câu nói an ủi khi người yêu đến tháng để cô ấy có thể cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt từ bạn. Có như thế, tình cảm của hai người mới thêm bền chặt và lâu dài.

bạn gái đến tháng nên làm gì
Hãy luôn bên cạnh an ủi và lắng nghe người yêu mình

Pha trà nóng hoặc nấu canh ấm cho cô ấy

Khi thấy bạn gái mình có triệu chứng đau bụng, đau lưng hay mệt mỏi, bạn hãy chuẩn bị một tách trà nóng hoặc canh ấm để giúp họ thấy dễ chịu hơn. Thực phẩm ấm nóng sẽ có tác dụng tăng cường sức đề kháng, giúp người yêu bạn cải thiện tâm trạng và giảm cảm giác khó chịu khi tới tháng. Một số loại trà chị em nên uống như: trà gừng, trà bạc hà, trà hoa cúc, trà kombucha,..

Chuẩn bị túi chườm nóng cho người yêu bạn

Cần làm gì khi người yêu tới tháng? Bạn hãy chuẩn bị túi chườm nóng để giúp cô ấy giảm đi những cơn đau quặn thắt trong ngày đèn đỏ. Hơn thế nữa, việc bạn tinh tế quan tâm vào những ngày dâu sẽ là một điểm cộng tuyệt đối trong mắt người yêu.

Massage vùng bụng cho họ

Không thể phụ nhận rằng, những cơn đau bụng âm ỉ của ngày hành kinh ảnh hưởng đáng kể đến đời sống sinh hoạt của chị em phụ nữ. Việc bạn thực hiện các động tác massage cho vùng bụng sẽ khiến cô ấy thư giãn và giảm các cơn đau hiệu quả hơn. 

bạn gái tới tháng nên mua gì
Bạn hãy massage vùng bụng khi người yêu tới tháng

Mua thuốc giảm đau cho cô nàng

Trên thực tế, chị em phụ nữ được khuyến cáo là hạn chế sử dụng thuốc giảm đau trong kỳ kinh nguyệt để tránh những tác dụng phụ không đáng có. Tuy nhiên, nếu túi chườm nóng và massage không thể giảm cơn đau thì thuốc ibuprofen hay aspirin sẽ giúp họ vượt qua dễ hơn. 

Do đó, bạn hãy chuẩn bị sẵn thuốc giảm đau bụng kinh để giúp người yêu mình tránh được những cơn đau dữ dội khi đến ngày. Đây cũng là một hành động ý nghĩa trả lời cho câu hỏi: “Cần làm gì khi người yêu tới tháng?”

Giúp họ mua băng vệ sinh

Vậy, khi bạn gái tới tháng nên mua gì? Câu trả lời chính là băng vệ sinh. Được biết, việc đi đến cửa hàng tiện lợi để mua sản phẩm này là việc mà không phải chàng trai nào cũng dám làm. Tuy nhiên, mua băng cho đối phương không chỉ là hành động ga lăng mà còn phần nào thể hiện tình cảm chân thành của bạn đến họ. Đây là một trong những cách làm cho tình yêu sâu đậm giữa các cặp đôi đang yêu nhau.

Nhắc người yêu bạn bổ sung nhiều nước

Vào những ngày “bà dì” ghé thăm, chị em thường bị thiếu nước do mất máu quá nhiều, từ đó các cơn co thắt trở nên trầm trọng hơn. Việc uống nhiều nước khi này sẽ giúp họ giữ nước, tăng cường tuần hoàn máu và giảm hiện tượng đau bụng kinh hiệu quả.

cách quan tâm người yêu khi tới tháng
Hãy khuyên bạn gái đang đến tháng uống nhiều nước

Do đó, việc cần làm khi người yêu tới tháng tiếp theo là bạn cần phải khuyến khích đối phương uống thật nhiều nước. Hãy chuẩn bị sẵn nước ấm trong tầm tay của cô ấy và rót thêm khi cần.

Đi dạo cùng cô ấy

Bạn gái đến tháng nên làm gì? Trong những ngày đèn đỏ, việc vận động nhẹ nhàng sẽ giúp máu kinh nguyệt được đào thải và hạn chế được máu cục, máu đông. Vì vậy, bạn hãy rủ cô ấy vừa đi dạo, vừa trò chuyện để giúp đối phương cải thiện tâm trạng, giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Qua đó, mối quan hệ giữa hai người cũng trở nên gắn kết và gần gũi hơn.

Một số điều cấm kỵ khi chăm sóc bạn gái tới tháng

Bên cạnh việc biết cần làm gì khi người yêu tới tháng, các chàng trai cũng hãy tránh những điều cấm kỵ sau để bảo vệ sức khỏe bạn gái mình. Hãy cùng bài viết điểm qua một số kiêng cử khi người yêu đến tháng mà bạn nên biết nhé.

Không cho họ sử dụng caffein

Những đồ uống chứa caffein sẽ góp phần làm tăng huyết áp, nhịp tim và gia tăng cảm xúc lo lắng, mất ngủ khi chị em tới tháng. Đồng thời, caffein khiến những triệu chứng tiền kinh nguyệt, đau bụng, đau lưng sẽ kéo dài và dữ dội hơn. Vì vậy, bạn hãy để người yêu mình tránh xa các đồ uống caffein trong ngày đèn đỏ nhé.

cách chăm sóc bạn gái khi đến tháng
Tránh uống caffein để bảo vệ cơ thể chị em phụ nữ

Không quan hệ tình dục

Việc quan hệ tình dục vào ngày hành kinh sẽ khiến vùng kín của chị em có nguy cơ bị viêm nhiễm. Đặc biệt, hành động này có thể làm tổn thương vùng chậu và âm đạo của phụ nữ, họ dễ dàng bị lây nhiễm các căn bệnh truyền nhiễm qua đường sinh dục. Vì vậy, bạn không được quan hệ với người yêu để giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản của cô ấy.

Tránh đấm lưng cho cô ấy

Đấm lưng vào lúc tới tháng không những không đẩy lùi được cơn nhức mà còn khiến tình tình trạng tắc nghẽn lưu thông máu trầm trọng hơn. Do đó, bạn hãy tránh đấm lưng cho người yêu mình mà hãy massage nhẹ nhàng để cô ấy thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Không nên để họ ăn thực phẩm lạnh

Những thực phẩm lạnh và có tính hàn sẽ khiến cơ thể chị em bị ứ đọng máu và khiến cơn đau bụng kinh trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, bạn hãy nhắc nhở bạn gái mình tránh ăn đồ ăn lạnh để không ảnh hưởng đến sức khỏe của đối phương.

không nên để người yêu tới tháng ăn thực phẩm lạnh
Không nên để người yêu tới tháng ăn thực phẩm lạnh

Tránh để họ vận động quá nhiều

Những bài tập nhẹ nhàng sẽ rất tốt cho sức khỏe chị em đến ngày “rụng dâu”. Tuy nhiên, nếu họ vận động với cường độ cao thì sẽ có nguy cơ bị mất sức và kéo theo hiện tượng tắc kinh hay mất kinh. Vì vậy, bạn hãy tránh để người yêu mình vận động mạnh mà nên dạo bộ để giúp cơ thể lưu thông máu dễ hơn.

Lời kết 

Bài viết trên là những chia sẻ của Phụ Nữ Plus về thắc mắc “cần làm gì khi người yêu tới tháng”. Hy vọng qua những thông tin hữu ích đó, bạn có thể biết cách chăm sóc bạn gái mình một tốt nhất để giúp cô ấy thoải mái hơn nhé!