Logo

Hướng dẫn cách chơi Dota 2 cho người mới bắt đầu cực kỳ đơn giản

Dota 2 được coi là huyền thoại bất tử của dòng game MOBA và đang thống trị thị trường game online hiện nay. Với lối chơi kịch tính nên game này đòi hỏi kỹ năng và thời gian đầu tư cao hơn Liên Minh Huyền Thoại. Phụ Nữ Plus sẽ hướng dẫn cách chơi Dota 2 cho người mới cực đơn giản ở bài viết dưới đây.

mục lục Mục lục

mục lục

Khái quát về game Dota 2

Trước khi đến với cách chơi Dota 2 cho người mới, bạn cần phải biết rõ về tựa game này để có trải nghiệm dễ dàng hơn. Dota 2 là một trò chơi trực tuyến nhiều người chơi, nơi bạn và 4 đồng đội sẽ lựa chọn một vị tướng để phát triển và phá hủy Ancient của đối thủ. Mỗi trận đấu trong Dota 2 đều mang đậm tính chiến lược. Bạn cần phải tính toán và quyết định mình cần làm gì để giành lợi thế cho đội của mình, tránh bị đối thủ lăn cầu tuyết.  

cách chơi dota 2
Dota 2 là game chiến lược và chiến thuật cực cuốn

Sau đây là một số thông tin cơ bản về game Dota 2:

  • Thể loại game: MOBA

  • Nhà phát hành: Valve Corporation

  • Ngày ra mắt: 09/07/2013

  • Đồ họa: 3D

  • Chế độ: Coop, Online, Multiplayer

  • Giá game: Miễn phí

Một số thuật ngữ cơ bản trong game Dota 2

Một số thuật ngữ tiếng Anh bạn cần làm quen khi chơi Dota 2
Một số thuật ngữ tiếng Anh bạn cần làm quen khi chơi Dota 2

Trong quá trình trải nghiệm và nhập môn Dota 2, bạn mới có thể sẽ gặp nhiều khó khăn khi gặp những thuật ngữ tiếng Anh khó. Vì vậy, khi tìm hiểu cách chơi Dota 2 cho người mới, bạn cũng cần phải biết một số thuật ngữ thông dụng dưới đây:

  • SS: Kỹ năng thứ 4

  • Gank: Kiếm Hero diệt địch

  • Roam: Di chuyển để hỗ trợ đồng đội

  • Nx: Hàm Lâm Trại

  • Hex: Tên gọi khác của vật phẩm

  • Buff: Cast Skill lên nhân vật khác

  • Chuột: Tòa nhà Doanh trại

  • Noob: Chỉ có bạn

  • Làn đường: 3 con đường trong game được kết nối

  • Juke: Khái niệm luồn lách trong sương mù

  • Flash Frame: Chỉ khả năng Farm nhanh

Danh sách tướng và cách sử dụng

Để có thể thành thạo cách chơi Dota 2 online thì bạn cần biết đến các tướng Dota 2 và cách sử dụng đúng với chức năng của từng loại, từng nhân vật. Khi đã hiểu rõ về các tướng thì bạn sẽ có thể điều khiển chúng một cách hiệu quả và giành phần thắng dễ dàng.

cách chơi dota 2 online
Danh sách các tướng đa dạng trong Dota 2

Sau đây là danh sách các tướng và cách sử dụng chúng cho các bạn mới học chơi Dota 2:

  • Đầu tiên là nhóm tướng Strength Hero, các anh hùng này thể hiện cho sức mạnh và khả năng phục hồi nhanh. Hơn thế nữa, họ còn có khả năng chống chịu các đòn tấn công tốt hơn so với các nhân vật tướng khác. Bạn có thể giữ chúng tại một vị trí tốt để bảo vệ đồng đội và làm nổi bật khả năng chống sát thương của nhóm tướng này.

  • Agility Heroes là một trong ba thuộc tính quan trọng của Dota 2 nhằm nâng cao sức mạnh, khả năng chiến đấu và tăng tốc độ phòng thủ cho người chơi. Bạn hãy sử dụng tốc độ tấn công và sát thương để nhanh chóng đạt được những vật phẩm cần thiết nhé. Đây cũng được coi là một cách chơi Dota 2 cho người mới mà bạn nên tham khảo để chiến đấu dễ dàng hơn.

  • Intelligent Heroes là tướng sử dụng thuộc tính cấp năng lượng và sử dụng trí thông minh để tái tạo năng lượng cho các anh hùng. Nhóm tướng này có xu hướng sử dụng trí thông minh nên bạn có thể đặt chúng trên nhiều mặt trận để giúp đội hình đánh trận trở nên vững mạnh hơn.

Cách chơi Dota 2 cho người mới chi tiết từ A-Z

Tham gia chơi game Dota 2 đòi hỏi bạn cần hiểu viết vững về bản đồ và một số chiến thuật trong đội hình chiến đấu. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách chơi Dota 2 cho người mới bắt đầu qua các yếu tố trong game bạn có thể tham khảo.

Bản đồ Dota 2

Bản đồ trong Dota 2 được chia thành 2 bên là Radiant (bên trái) và Dire (bên phải). Ở mỗi bên, bản đồ sẽ được chia thành 3 làn đường và khu vực giữa là rừng rậm. Mỗi đội sẽ có 3 tháp chạy dọc theo mỗi làn đường của họ, chúng sẽ tự động tấn công creep và đối thủ trong bán kính nhất định. Vậy nên khi bắt đầu trận đấu, hãy quyết định lane sẽ đi và chọn đúng vị trí phù hợp với vai trò tướng của bạn. 

hướng dẫn chơi dota 2
Bản đồ Dota 2 được chia thành 3 làn đường và khu rừng rậm

Offlane và Safelane

Khi tìm hiểu cách chơi Dota 2 cho người mới, bạn cũng cần phải chú ý đến thuật ngữ này. Đây là tên gọi của những làn đường trên bản đồ trò chơi. Đường trên cùng được gọi là Radiant Offlane và Dire Safelane, còn đường dưới là Radiant Safelane và Dire Offlane. Trong đó, Safelane anh toàn hơn vì tháp cấp một của đội bạn đần nơi creep gặp nhau hơn. Offlane thì ngược lại, creep gặp nhau ở gần tháp cấp một của kẻ địch hơn.

Tầm nhìn trong game

Trong mỗi cuộc đấu trận, bạn chỉ có thể nhìn thấy những gì đang xảy ra ở nơi có tầm nhìn, mọi thứ khác đều bị bao phủ bởi màn sương mù. Vì vậy, để có thể thấy rõ lối đi và tấn công hiệu quả thì hãy sử dụng bản đồ nhỏ bên trái, điều này sẽ giúp bạn quan sát dễ dàng trận đấu hơn.

Các loại runes

Trong Dota 2 có rất nhiều loại runes xuất hiện trên bản đồ mỗi 2 phút và mang lại những lợi ích đặc biệt cho người chơi. Khi bắt đầu trận đấu, rune tiền thưởng sẽ thường xuất hiện ở sông và trong rừng của mỗi đội. Vậy nên, khi thấy chúng, bạn hãy ngay lập tức để được phục hồi 100 máu và 80 năng lượng. Đây là một trong những cách chơi Dota 2 cho người mới giúp bạn nhận thêm được nhiều năng lực và chiến thắng đối thủ.

cách chơi dota 2 cho người mới
Rune thường xuất hiện ở sông và trong rừng của mỗi đội

Chu kỳ ngày và đêm

Hệ thống chu kỳ ngày, đêm và sự thay đổi giữa chúng sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn nhân vật của bạn trên bản đồ. Vào ban ngày, tầm nhìn của mọi anh hùng sẽ tăng lên, còn quái vật sẽ có tầm nhìn giảm so với ban đêm. Đặc biệt, chu kỳ này có thể ảnh hưởng đến chiến thuật và quyết định tiến công hoặc phòng thủ. Vì vậy, bạn cần thông thạo và hiểu rõ cách tận dụng hiệu ứng tầm nhìn để có lợi thế trong trận đấu.

Hướng dẫn chơi Dota 2 trong từng giai đoạn của trận đấu

Chơi Dota 2 không chỉ đơn giản là việc chiến đấu với đối thủ mà còn đòi hỏi bạn phải có chiến thuật, tư duy đội hình và sự linh hoạt trong các chặng. Vậy, làm thể để điều chỉnh chiến thuật cụ thể? Chúng tôi sẽ hướng dẫn chơi Dota 2 cho người mới bắt đầu trong từng giai đoạn của trận đấu ngay dưới đây.

Giai đoạn đầu của game

Giai đoạn đầu của trò chơi Dota 2 được gọi là giai đoạn đi đường. Ở đây, bạn chỉ được đi đến các làn đường được chỉ định và cố gắng kiếm vàng cũng như kinh nghiệm từ những con creep. Nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn chính là phải tập trung vào việc last hit creep và quấy phá không cho kẻ địch last hit.

hướng dẫn chơi dota 2 cho người mới bắt đầu
Trong giai đoạn đầu, bạn hãy tập trung vào việc tìm last hit creep

Giai đoạn giữa game

Trong khoảng thời gian giữa trận đấu, các vị tướng sẽ bắt đầu rời khỏi làn đường của họ và di chuyển xung quanh bản đồ. Nhiệm vụ của bạn lúc này là tìm kiếm các vật phẩm và phá hủy một vài tháp công trình nếu có thể. 

Những gì ở giai đoạn này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các vị tướng mà đội bạn và đội địch sở hữu. Vì vậy, bạn hãy đẩy mạnh creep ở các làn đường và tìm kiếm các cơ hội giao tranh hoặc quyết định farm để kiếm thêm vàng, kinh nghiệm cho mình. Nếu làm theo hướng dẫn cách chơi Dota 2 cho người mới này thì bạn sẽ có thể dễ dàng hạ gục và chiến thắng được đối thủ của mình. Bạn hãy xem thêm cách mua đồ nhanh trong Dota 2 mà chúng tôi đã gắn link để biết thêm cách chơi trong game này nhé.

Giai đoạn cuối game

Giai đoạn cuối game là khi các vị tướng trụ cột gánh team của đội bạn sẵn sàng chiến đấu sau khi đã có đủ cấp độ và vật phẩm cần thiết. Mục đích chủ yếu của các cuộc giao tranh trong khoảng thời gian này là chiếm giữ công trình, phá hủy tháp canh của kẻ địch và phá hủy căn cứ cuối cùng của chúng. 

Một số sai lầm mà các game thủ nên bỏ khi chơi Dota 2

Khi tìm hiểu cách chơi Dota 2 cho người mới, bạn cũng có thể sẽ phạm phải những thách thức và sai lầm phổ biến mà nó ảnh hưởng lớn đến kết quả của trận đấu. Nếu có một trong những sai lầm sau thì bạn hãy bỏ đi để có tỷ lệ thắng cao hơn nhé.

nhập môn dota 2
Một vài sai lầm mà người chơi mới trong Dota 2 có thể mắc phải

Một số lưu ý và sai sót mà người chơi Dota 2 nên biết:

  • Bạn tập trung quá nhiều vào một số anh hùng yêu thích mà bỏ qua các loại tướng khác. Điều này sẽ khiến bạn khó mà giúp đỡ đồng đội vì không phải điều tốt khi hỗ trợ cùng một cách.

  • Khi chơi Dota 2, việc tự động tấn công creep không phải là quá thông minh, bạn chỉ cần đạt last hit để bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Song song với đó, bạn hãy tấn công creep của đồng minh khi chúng còn ít máu để khiến kẻ địch nhận được ít vàng và kinh nghiệm hơn.

  • Một sai lầm nữa khi chơi Dota 2 mà bạn có thể phạm phải chính là không kiểm tra rune. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuộc đấu rank của bạn và đồng đội.

  • Dota 2 là một game cần sự giao tiếp nên bạn không nên kiệm lời mà hãy nói rõ ràng để đồng đội có thể nhận được những thông tin quan trọng mà họ cần.

  • Không chỉ với Dota, với game nào cũng vậy, hành xử thiếu văn minh là một điểm trừu lớn của cộng đồng game thủ. Bạn có thể tức giận hoặc không vui trước một trận thua, nhưng hãy bình tĩnh và cư xử văn minh vì tất cả chỉ là giải trí. 

Lời kết

Qua những thông tin được tổng hợp về cách chơi Dota 2 cho người mới, Phụ Nữ Plus tin chắc rằng bạn đã sẵn sàng để đăng nhập và tự mình trải nghiệm những điều thú vị trong trò chơi này. Chúc bạn có những phút giây tuyệt vời khi chơi Dota 2 nhé!

Chủ đề Chủ đề:

Dota 2