Logo

Bật mí cách bảo quản kimbap qua đêm giúp cơm không bị thiu

Cách bảo quản kimbap qua đêm như thế nào là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và đặt ra. Kimbap hay còn gọi là cơm cuộn được biết đến là một món ăn Hàn Quốc ngon, dinh dưỡng và được lòng rất nhiều người. Mọi người thường ăn kimbap hàng ngày, mang đi picnic, ăn vặt... Nhưng để món ăn giữ được hương vị cũng như bảo đảm an toàn thực phẩm qua đêm thì không phải ai cũng biết. Cùng tham khảo ngay bài viết sau đây để có câu trả lời nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Kimbap để tủ lạnh bảo quản qua đêm được không?

Nếu bạn đang băn khoăn bảo quản kimbap trong tủ lạnh để qua đêm có được không, câu trả lời là . Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chiếc tủ lạnh nhà mình để làm điều này một cách rất đơn giản, dễ dàng chỉ với những bước đơn giản.

Điều quan trọng là bảo quản món ăn như thế nào để không bị ôi thiu mà vị vẫn thơm ngon. Do đó, nắm được cách bảo quản kimbap qua đêm là cực kỳ quan trọng.

cách bảo quản kimbap qua đêm
Kimbap có thể bảo quản qua đêm 

Ai cũng biết rằng kimbap hay cơm cuộn rong biển là sự kết hợp của rất nhiều nguyên liệu với nhau, vì thế việc bảo quản qua đêm để có thể giữ nguyên hương vị sẽ là điều khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể làm được điều đó nếu như thực hiện đúng cách.

Kimbap bảo quản được bao lâu?

Ở phần trên, chúng ta đã biết kimbap để tủ lạnh có thể đảm bảo được sự an toàn cũng như hương vị. Nhưng để kimbap được ngon cũng như đảm bảo sự an toàn thì chỉ nên để trong tủ lạnh từ 1 đến 2 ngày.

Quá thời gian này, khi ăn bạn sẽ cảm thấy cơm bị khô, thiếu kết kính cũng như phần nhân trứng, cà rốt, xúc xích... dễ bị hỏng và lá kim bên ngoài bị quá dai hoặc cứng. Do đó, dù thực hiện cách bảo quản kimbap đi picnic hay để ăn trong nhiều ngày, bạn cũng chỉ nên làm kimbap trước 1 - 2 hôm và làm số lượng vừa đủ thôi nhé.

Cách bảo quản kimbap qua đêm trong tủ lạnh

cách bảo quản cơm cuộn qua đêm
Cách bảo quản kimbap qua đêm trong tủ lạnh là an toàn nhất

Một nguyên tắc khi bảo quản cơm cuộn hay kimbap qua đêm chính là phần cơm vẫn giữ được độ dẻo không bị sượng, lá kim không bị nát hay quá dai. Khi ăn miếng kimbap người ăn vẫn cảm nhận được độ dẻo của cơm, độ dai nhẹ và bùi của lá rong biển, sự tươi mới của đồ ăn kèm trong phần nhân.

Vậy, cách bảo quản cơm cuộn rong biển qua đêm như thế nào? Bạn có thể thực hiện theo các bước cơ bản sau:

  • Dùng một chiếc túi nilon hoặc màng bọc thực phẩm bọc thật kín cây kimbap lại. Bạn cũng có thể chọn cách bảo quản kimbap bằng giấy bạc cũng mang tới hiệu quả tương tự. 

  • Giống như cách bảo quản cháo qua đêm, bạn hãy cho kimbap vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

  • Ngoài ra, bạn cũng có thể cho kimbap vào các hộp kín và để vào tủ lạnh, đây cũng là một cách vô cùng hiệu quả.

Trong các trường hợp không quá vội, bạn có thể chuyển bị sẵn các nguyên liệu rồi sáng hôm sau cuộn cơm là ngon nhất. 

Bảo quản kimbap khi không có tủ lạnh liệu có an toàn?

cách bảo quản cơm cuộn rong biển
Kimbap khi không bảo quản trong tủ lạnh rất dễ hỏng

Trong một số trường hợp bạn không có tủ lạnh và muốn để kimbap qua đêm thì thực sự không đảm bảo an toàn. Lúc này cơm cuộn rất dễ bị ôi thiu, ảnh hưởng tới chất lượng cơm. Nếu cố tình ăn sẽ dễ bị đau bụng hay rối loạn tiêu hóa.

Nguyên liệu làm kimbap bao gồm: cơm, lá rong biển, dưa chuột, cà rốt, trứng gà rán, xúc xích, gia vị... Khi để thời gian quá lâu, đặc biệt là qua đêm mà không có bất cứ phương pháp bảo vệ nào thì các nguyên liệu dễ bị hư hỏng.

Chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị sẵn các nguyên liệu làm kimbap từ hôm trước. Sáng hôm sau chỉ việc rán trứng, thái cà rốt... rồi cuộn cơm luôn. Tuy tốn một chút thời gian nhưng bù lại kimbap sẽ thơm ngon và tuyệt nhiên không lo bị hỏng.

Mẹo bảo quản kimbap khi không có tủ lạnh

cách bảo quản kimbap
Bạn có thể bọc kín kimbap và để vào thùng giữ nhiệt lạnh

Qua phần trên, chắc hẳn bạn đã biết cách bảo quản cơm cuộn qua đêm với tủ lạnh. Vậy bảo quản kimbap khi không có tủ lạnh thì làm như thế nào để đảm bảo được chất lượng đồ ăn?

Như đã trình bày ở phần trên, kimbap là món ăn có sự kết hợp của rất nhiều nguyên liệu với nhau nên việc để qua đêm nếu không được bọc kín và không ở nhiệt độ phù hợp thì rất dễ bị hỏng. Vì thế, bạn có cách bảo quản kimbap qua đêm phù hợp mới có thể đảm bảo được hai yếu tố: Thơm ngon và an toàn.

Trên thực tế, không có bất cứ cách bảo quản kimbap khi không có tủ lạnh nào trong nhiệt độ bình thường. Tuy nhiên bạn có thể áp dụng thử mẹo vặt sau: Bọc kín cơm cuộn rong biển bằng giấy bạc sau đó cho vào thùng giữ nhiệt (có để đá làm lạnh) để qua đêm. 

Đây cũng là một cách bảo quản cơm gạo lứt hiệu quả trong trường hợp không sử dụng tủ lạnh. Lợi ích khi áp dụng cách này đó là sẽ giúp cơm không bị thiu, tuy nhiên đây không phải là nhiệt độ bảo quản lý tưởng nhất. Vì thế, việc áp dụng cách này sẽ không giữ được chất lượng món ăn như để vào tủ lạnh bạn nhé!

Lời kết

Qua bài viết, Phụ Nữ Plus hy vọng có thể giúp bạn đọc có được cách bảo quản kimbap qua đêm một cách an toàn mà vẫn giữ được chọn hương vị của món ăn. Hãy áp dụng đúng phương pháp để luôn có được một món ăn thơm ngon, tròn vị và đặc biệt là đảm bảo sự an toàn. Chúc các bạn luôn có được những món ăn bổ dưỡng và lành mạnh.